Hội TS Yên Bái tọa đàm cuộc thi "Hào khí Trường Sơn"

Ngày đăng: 07:06 15/06/2018 Lượt xem: 685
 
                  HỘI TS TỈNH YÊN BÁI TỔ CHỨC TỌA ĐÀM
           VỀ CUỘC THI VIẾT "HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN"
 
     Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức phát động phong trào thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" để lập thành tích chào mừng 60 năm kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng – Ngày mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 – 19/5/2019). Trong các nội dung thi đua có triển khai cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn" do Hội Trường Sơn Việt Nam phối hợp với Báo Cựu Chiến binh Việt Nam và Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức.
     Để cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn" được hưởng ứng sâu rộng, ngày 15/6/2018, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi Tọa đàm giới thiệu về Trường Sơn huyền thoại trong những năm tháng đánh Mỹ và thắng Mỹ (19/5/1959 – 19/5/1975) và hoạt động của chiến sỹ Trường Sơn trong giai đoạn xây dựng đất nước (19/5/1975 – 19/5/2018). Trên cơ sở đó để các nhà văn, nhà thơ hội viên Chi hội VHNT Trường Sơn và bạn viết của tỉnh Yên Bái có điều kiện thâm nhập, tìm hiểu về Truyền thống Hội Trường Sơn làm tư liệu sáng tác.
     Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Đình Thi, Chủ tịch và đồng chí Nguyễn Ngọc Yến, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái; các đồng chí Tổng Biên tập, Thư ký Tòa soạn tạp chí Văn nghệ tỉnh Yên Bái cùng các nhà văn Việt Nam Ngọc Bái, Hoàng Thế Sinh, Hà Lâm kỳ, các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ, các Hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái.
     Về phía Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái có đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Danh dự Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; Các đồng chí Trong Ban Thường vụ tỉnh Hội cùng 14 hội viên Trường Sơn tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị trong toàn Hội.
      Đồng chí Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội chủ trì buổi tọa đàm đã thay mặt Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái giới thiệu những nét chính của 16 năm đánh Mỹ và thắng Mỹ của chiến trường Trường Sơn huyền thoại; về những thành tích nổi bật của Binh đoàn 12, đơn vị kế thừa của của Bộ đội Trường Sơn trong giai đoạn xây dựng đất nước và về Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam cũng như Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Đồng chí cũng giới thiệu nhanh về 14 gương mặt hội viên tiêu biểu của Hội TS Yên Bái để các bạn viết làm quen và liên hệ sau này.
      Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Chi hội Trưởng Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã giới thiệu với các đại biểu về Thể lệ cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn".
      Sau khi nghe giới thiệu về truyền thống của Trường Sơn và sự lớn mạnh cũng như đặc thù của Hội, các Nhà văn, bạn viết đã có nhiều câu hỏi gợi mở để chủ trì tọa đàm trả lời và giới thiệu thêm về cuộc thi.
      Trong buổi tọa đàm nhà văn Hoàng Thế Sinh và Hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật (nguyên Phó Chủ tịch Hội VH – NT tỉnh Yên Bái) Hoàng Việt Quân (nguyên là các chiến sỹ mở đường, giao liên bên đất bạn Lào) đã đề nghị được làm thành viên của Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn. Đồng chí Chủ tịch Bùi Hòa Bình đã vui vẻ đồng ý trong tiếng vỗ tay của tất cả các đồng đội và quan khách.
      Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Bùi Hòa Bình đã nhấn mạnh trong đợt thi viết này Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái sẽ tạo điều kiện cho các bạn viết về các đơn vị Hội huyện, xã gặp các gương điển hình tìm hiểu và Hội cũng chọn lọc các bài viết có chất lượng cao ra một tập "Hào khí Trường Sơn Yên Bái". Thay mặt Thường trực Hội đồng chí cũng hứa hỗ trợ tác giả nào ra được quyển riêng, Hội sẽ hỗ trợ từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
      Buổi tọa đàm đã thu được kết quả tốt đẹp, hứa hẹn một phong trào thi đua viết "Hào khí Trường Sơn" của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái sẽ gặt hái thắng lợi.
 
                                                          Bài và ảnh Vân Anh - Đoàn Danh Bình
 




Toàn cảnh của hội nghị



Đồng chí  Bùi Hoà Bình - Chủ tịch Hội TS Yên Bái khai mạc và chù trì cuộc tọa đàm



Các Phó Chủ tịch và Thường vụ Tỉnh Hội tại hội nghị

 



Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Chủ tịch Chi Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Yên Bái giới thiệu Thể lệ cuộc thi "Hào khí Trường Sơn".










Các đại biểu dự tọa đàm. Các ảnh trên.



Đồng chí Hoàng Xuân Lộc, Chủ tịch Danh dự Hội TS Yên Bái phát biểu.












Các đại biểu phát biểu trong tọa đàm. Các ảnh trên.

 


Chủ tịch Hội TS Yên Bái Bùi Hòa Bình tặng sách Ký ức Hội Trường Sơn Yên Bái cho các đại biểu.




Các đại biểu dự tọa đàm chụp ảnh kỷ niệm.
tin tức liên quan
test 123