Hoạt động 6 tháng đầu năm của Ban công tác Nữ Trường Sơn Quảng Bình

Ngày đăng: 05:38 23/06/2018 Lượt xem: 653
HOẠT ĐỘNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM
CỦA BAN CÔNG TÁC NỮ TRƯỜNG SƠN QUẢNG BÌNH
 
         Từ khi thành lập đến nay, dưới sự chỉ đạo của Hội TTTS tỉnh, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Ban Công tác nữ Trường Sơn Quảng Bình đã có nhiều hoạt động đóng góp vào phong trào chung của Hội TS tỉnh nhà.
         Trong sáu tháng đầu năm 2018, Ban Công tác nữ TS tỉnh Quảng Bình đã nắm bắt các chủ trương, kế hoạch của TƯ Hội, tỉnh Hội để triển khai các hoạt động nhằm xây dựng đội ngũ cốt cán có năng lực, có tâm huyết của Ban Công tác  nữ TS các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, khơi dậy cho chị em hội viên lòng tự hào của người lính đã một thời “ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước…” giờ trở lại đời thường, luôn giữ  vững và phát huy những truyền thống quí báu đó để xây dựng cuộc sống ngày càng tươi đep.
         Qua đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm 2018  cho thấy,  Ban Công tác nữ Trường Sơn tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đóng góp. Cụ thể:
1. Công tác tổ chức:
          Các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã kiện toàn lại tổ chức. 8/8 đơn vị Ban Công tác nữ TS đã bầu lại 01 đồng chí chuyên phụ trách công tác nữ TS của BLL. Họ là người đại diện cho hội viên nữ có năng lực, tâm huyết với công việc. Luôn đi đầu trong mọi mặt công tác.
          Tuy nhiên đại đa số các chị tuổi đã cao, một số chị chưa kinh qua công tác lãnh đạo nên còn hạn chế công tác tổ chức, chưa sâu sát hội viên.
2. Hoạt động truyền thống:
          Những hội viên là những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa nay về với đời thường, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Mẫu mực, tích cực tham gia tốt các phong trào của Hội cũng như phong trào ở địa phương.
          Nhân các ngày lễ:  8- 3, 19 - 5, ngày tết cổ truyền , các BLL huyện, thị, thành phố đã giao lưu văn nghệ nhằm ôn lại truyền thống bộ đội Trường Sơn một thời hào hùng trên tuyến đầu chống Mỹ. Một số BLL tổ chức cho hội viên thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, dâng hương Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn – phà Long Đại, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn- Quảng Trị, Thành cổ Quảng Trị, thăm lại chiến trường xưa như đường 9 – Nam Lào. Những việc làm đầy tình nghĩa, mang tính giáo dục
          BLL các huyện, thị, thành phố đã tổ chức Kỉ niêm 59 năm Ngày mở đường Hò Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn một cách hoành tráng, nhiều màu sắc, thắm tình đồng đội.
          3. Hoạt động tri ân đồng đội:
          Nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất, các đơn vị đã giúp một số suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, để cùng vui xuân. Cụ thể:
- Hỗ trợ của MTTQ VN tỉnh, đã trợ giúp 80 suất quà nhân dịp tết Mậu Tuất,  mỗi suất trị giá 300.00đ
- Nữ TƯ Hội TS: 12 suất mỗi suất trị giá 500.00đ
- Quà của BLL TS Cấp huyện: 94 suất trị giá 17.600.000đ
- BLL cấp xã, phường, thị trấn: 160 suất trị giá 27.000.000đ
Tổng cộng: 74. 600.000đ
         Tuy những món quà nhỏ, nhưng tình cảm lớn, đã trao đúng đối tượng, đảm bảo yêu cầu của các nhà tài trợ, hảo tâm.
4. Hoạt động làm kinh tế giúp nhau xóa đói giảm nghèo:
         Mặc dầu phần đông hội viên đang còn nhiều khó khăn về đời sống, nhất là chị em ở vùng sâu vùng xa như huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy…Nhưng bằng sự cố gắng, nổ lực vượt khó, một số hội viên đã vươn lên làm giàu như: Chị Nguyễn Thị Hạ -Bố Trạch, chị Hà Thị Xuân - Đồng Hới, chị Nguyễn Thị Lan, Bùi Thị Lưu, Trần Thị Quyết - Xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh và một số hội viên khác…
         Với tất cả tấm lòng thắm đượm nghĩa tình đồng đội, Ban Công tác  nữ TS Quảng Bình đã đưa hết sức mình chỉ đạo tốt mọi hoạt động đến Ban Công tác nữ TS các huyện, thị, thành phố nhằm biến chủ trương đường lối của TƯ Hội, tỉnh Hội thành những hành động thiết thực.
         Chị Trần Thị Thành, trưởng Ban Công tác  nữ Trường Sơn tỉnh tâm sự: “ Làm tốt công tác nữ TS không phải là dễ bỡi hội viên đã lớn tuổi, đa số già yếu, cuộc sống đời thường của nhiều hội viên gặp nhiều khó khăn về vật chất, về tinh thần. Họ là những người thế hệ trước, nên trình độ hiểu biết thấp, nắm bắt về thời cuộc hạn chế. Hơn nữa Quảng Bình là một tỉnh bị thiệt hại nhiều do chiến tranh, khí hậu thời tiết khắc nghiệt, là một tỉnh nghèo vì vậy đời sống hội viên còn khó khăn, kinh phí hoạt động của các BLL còn hạn hẹp. Sự quan tâm của các Ban ngành chưa được thỏa đáng. Chỉ lòng nhiệt tình thôi thì chưa đủ, Ban công tác nữ Trường Sơn Quảng Bình rất mong sự quan tâm giúp đỡ của các Ban ngành, lãnh đạo  tỉnh, của TƯ Hội về vật chất, tinh thần, tạo mọi điều kiện cho sự hoạt động công tác nữ Trường Sơn được thuận lợi.
         Mong rằng bằng sự nổ lực, bằng tâm huyết của Ban công tác nữ Trường Sơn, sự quan tâm giúp đỡ của  lãnh đạo Tỉnh, quan tâm của tỉnh Hội, TƯ Hội TTTS Việt Nam, Ban Công tác nữ Trường Sơn tỉnh Quảng Bình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong mọi mặt hoạt động, đưa Ban Công tác nữ Trường Sơn Quảng Bình ngày một đi lên, sánh vai cùng các Ban Công tác nữ Trường Sơn tỉnh bạn, đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển của Hội TTTS và sự đổi mới của đất nước”
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123