Đồng chí Võ Văn Thưởng, gặp và làm việc với Lãnh đạo Hội TS Việt Nam

Ngày đăng: 07:31 26/06/2018 Lượt xem: 2.407
ĐỒNG CHÍ VÕ VĂN THƯỞNG TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI
              HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM


     Sáng nay, 26-6-2018, tại trụ sở Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp và làm việc với Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam.
    Đoàn Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội dẫn đầu. Cùng dự làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo, Thiếu tướng Hoàng Kiền. Nhà báo – Nhà văn Phạm Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua, Đại tá Nguyễn Văn Quyết, Ủy viên BCH, Phó Chánh Văn phòng Hội, Đại tá Phạm Tiến Ích, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua cùng tham dự buổi làm việc này.
     Cùng dự tiếp và làm việc của đồng chí Võ Văn Thưởng có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Vụ phó Vụ Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Trung ương.
     Mở đầu buổi làm việc, với tình cảm chân tình, đồng chí Võ Văn Thưởng đã chào mừng đồng chí Võ Sở và các đồng chí, các anh chị đã tới thăm và làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương hôm nay. Đồng chí mời Thiếu tướng Võ Sở phát biểu.
          Thay mặt Lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội TSVN) đã báo cáo tóm tắt về tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam qua 8 năm xây dựng và trưởng thành. Nhân dịp này, Chủ tịch Võ Sở cũng đã trình bày tóm tắt 8 kiến nghị của Hội với Ban Tuyên giáo Trung ương chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 – 19-5-2019). (8 kiến nghị được đăng kèm theo đây)
       Sau khi nghe Chủ tịch Võ Sở trình bày, đồng chí Võ Văn Thưởng đã chân tình mời các đồng chí Lãnh đạo Hội phát biểu trao đổi thêm.
      Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã trao đổi làm rõ thêm hệ thống tổ chức của Hội và đội ngũ hội viên cả nước và thông báo về việc tổ chức Hội nghị điển hình Tiên tiến lần thứ Nhất của Hội TSVN vào tháng 5 -2019... Thiếu tướng Hoàng Kiền trao đổi thêm về việc khó khăn trong việc xây dựng Quỹ Tình nghĩa của Hội; đề nghị Ban Tuyên giáo trao đổi với Bộ Nội vụ tạo điều kiện để Quỹ Tình nghĩa Trường Sơn được thành lập, tạo điều kiện thuận lợi để Hội TS VN làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội... Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo phát biểu nhấn mạnh: Có lẽ chiến trường Trường Sơn là nơi mà lực lượng các chiến sĩ nữ nhiều nhất của quân đội ta trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước... Hiện nay hàng ngàn chị em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và hạnh phúc riêng... Các chiến sĩ nữ Trường Sơn mong được Đảng, Nhà nước và các bộ ngành địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ... Đồng chí Phạm Thành Long đã giới thiệu với đồng chí Võ Văn Thưởng về Trang báo điện tử Trường Sơn và Bản tin Trường Sơn của Hội. Đồng chí cũng giới thiệu về việc thành lập và hoạt động khá hiệu quả của gần 200 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn trong cả nước...
Trao đổi với Lãnh đạo Hội TSVN, đồng chí Võ Văn Thưởng chân tình nói:
     ...Cám ơn chú Võ Sở và các bác, các anh chị đã có kiến nghị và trao đổi chân tình. Tôi chúc mừng những hoạt động hiệu quả của Hội trong 8 năm qua. Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống và tình nghĩa... Tôi đã đọc kỹ 15 đầu việc trong Kế hoạch tiến tới Kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn của Hội TSVN. Đó là một khối lượng công việc đòi hỏi công sức và quyết tâm rất lớn. Tôi vô cùng cảm phục „ý chí tiến công“ của các đồng chí – những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa. Tất cả đều là những việc làm rất có ý nghĩa. Tôi tin tưởng và chúc Hội hoàn thành tốt đẹp 15 việc có ý nghĩa này.
      Về kiến nghị đưa Kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn vào danh mục Lễ kỷ niệm cấp Nhà nước. Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về việc quy định tổ chức các ngày Lễ cấp Nhà nước. Chính phủ cũng có Nghị định quy định về vấn đề này. Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn rất có ý nghĩa. Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ báo cáo Ban Bí thư để có văn bản giao cho Bộ Quốc phòng tổ chức Kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn ở cấp Bộ, Ngành... Về các kiến nghị khác của Hội, Ban Tuyên giáo Trung ương đồng tình ủng hộ... Trong Kế hoạch tuyên truyền năm 2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ công bố tháng vào 11 tới đây, một số nội dung kiến nghị của Hội sẽ được Ban đưa vào nội dung Kế hoạch, nhất là việc tuyên truyền, hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Do chức năng, nhiệm vụ của mình, có những nội dung, Ban Tuyên giáo Trung ương không thể thể bằng văn bản. Nhưng với tư cách cá nhân tôi sẽ trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo các bộ ngành có liên quan tạo điều kiện giúp đỡ Hội...
      Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng giao nhiệm vụ cho đồng chí Vụ phó Vụ Tuyên truyền chuẩn bị văn bản thông báo kết luận nội dung buổi làm việc hôm nay với Lãnh đạo Hội TSVN...
Nhân dịp này, Lãnh đạo Hội đã trân trọng trao tặng bức tranh quý về Trường Sơn và một số ấn phẩm của Hội cho Ban Tuyên giáo Trung ương. Đồng chí Võ Sở đã trân trọng tặng đồng chí Võ Văn Thưởng, Kỷ niệm chương Trường Sơn. Đồng chí Lê Thị Phương Thảo trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn cho đồng chí Nguyễn Thị Mai.
      Đồng chí Võ Văn Thưởng đã chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo Hội TSVN. Đồng chí còn vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm với từng đồng chí Lãnh đạo Hội.
     Từ khi thành lập Hội TSVN, đây là lần thứ hai Lãnh đạo Hội TSVN nhận được sự quan tâm của đồng chí Lãnh đạo cao nhất Ban Tuyên giáo Trung ương. Lần đầu tiên năm 2014, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gặp và làm việc với Lãnh đạo Hội TSVN. Và hôm nay là đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
     Tin tưởng rằng, sau cuộc gặp và làm việc với đồng chí Võ Văn Thưởng, Hội TSVN sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hiệu quả của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành và địa phương nhiều hơn; tạo điều kiện để Hội TSVN làm tốt và hiệu quả hơn nữa 2 nhiệm vụ quan trọng của Hội: Phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa.
 
Bài và ảnh: Thành Long – Tiến Ích







Quang cảnh làm việc giữa đồng chí Võ Văn Thưởng và Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam. 2 ảnh trên.




Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội TSVN báo cáo với đồng chí Võ Văn Thưởng.




Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội trao đổi thêm với đồng chí Võ Văn Thưởng về tổ chức Hội.




Trao đổi của Thiếu tướng Hoàng Kiền với đồng chí Võ Văn Thưởng về khó khăn của việc thành lập Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn.



Tiến sĩ, Phó Chủ tịch Lê Thị Phương Thảo báo cáo về các nữ chiến sĩ Trường Sơn với đồng chí Võ Văn Thưởng.




Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu với Lãnh đạo Hội TSVN.




Thiếu tướng Võ Sở thay mặt Hội TSVN trao tặng bức tranh về Trường Sơn cho đồng chí Võ Văn Thưởng.




Và trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn cho đồng chí Võ Văn Thưởng.




Tặng các ấn phẩm của Hội cho đồng chí Võ Văn Thưởng.




Phó Chủ tịch Lê thị Phương Thảo tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn cho Vụ phó Vụ Tuyên truyền Nguyễn Thị Mai.



Đồng chí Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Hội TSVN.





 

tin tức liên quan
test 123