Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Hội họp phiên toàn thể lần thứ 2

Ngày đăng: 12:51 05/07/2018 Lượt xem: 3.001
HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG
     CỦA HỘI HỌP PHIÊN TOÀN THỂ.


      Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Hội TSVN có 17 thành viên, do Thiếu tướng Chủ tịch Hội Võ Sở làm Chủ tịch Hội đồng. Sáng nay, tại phiên họp lần thứ 2, Hội đồng đã dành cả buổi sáng để đánh giá về công tác Thi đua và công tác Khen thưởng trong thời gian qua của Hội, đồng thời cho ý kiến về khen thưởng nhân 60 năm Bộ đội Trường Sơn. 4 đồng chí thành viên Hội đồng vắng mặt do bận công tác. 13 thành viên Hội đồng đã dự họp.
      Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng đã báo cáo đánh giá về hoạt động của công tác Thi đua và Khen thưởng trong thời gian vừa qua, nhất là 6 tháng đầu năm 2018. Sau đó Đại tá Phạm Tiến Ích, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Tuyên truyền - Thi đua, Thư ký Hội đồng đã trình bày đề suất của Thường trực Hội đồng về việc đề nghị khen thưởng các hình thức khen thưởng: Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của một số Bộ, Ngành Trung ương.
       Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và có trách nhiệm cao, cả 13 thành viên Hội đồng đều phát biểu phân tích, đánh giá, đề suất nhiều ý kiến xác đáng vào 2 báo cáo nêu trên. Đã có 19 ý kiến của 13 thành viên đóng góp cho 2 nội dung báo cáo của Thường trực Hội đồng.
      Kết luận phiên họp, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội đồng đã khẳng định: Dịp kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày tuyền thống của Bộ đội Trường Sơn là dịp quý để Hội chúng ta đánh giá, đề suất tập thể và cá nhân xuất sắc trong thời gian vừa qua để đề nghị các cấp của thẩm quyền xét tặng các hình thức khen thưởng xứng đáng cho tập thể và cá nhân Hội chúng ta. Cơ bản thống nhất danh sách tập thể và cá nhân được đề suất xét tặng các hình thức khen thưởng và đề suất thêm một số tập thể và cá nhân. Hội đồng đề nghị Hội Bộ đội Trường Sơn Hà Nội có trách nhiệm chọn 1 đơn vị quân, huyện tiêu biểu xuất sắc để đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Giao Thường trực và Thư ký Hội đồng tổng hợp danh sách cuối cùng để trình Chủ tịch Hội đồng xem xét quyết định lần cuối trước khi có thông báo và hướng dẫn các đối tượng được đề suất tiến hành báo cáo thành tích, hiệp ý với cơ quan có thẩm quyền của địa phương, gửi hồ sơ về Trung ương Hội. Giao Thư ký Hội đồng trao đổi với các địa phương về danh sách đề xuất khen thưởng trước khi có hướng dẫn làm thủ tục đề nghị khen thưởng. Danh sách đề nghị tặng Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ quyết định tại một phiên họp khác của Hội đồng. Tại phiên họp ngày thứ hai, 9-7-2018, Hội đồng sẽ cho ý kiến về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ Nhất của Hội, dự kiến tổ chức vào tháng 5 năm 2019.
Cũng tại phiên họp này, Hội đồng nhất trí đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Liệt sĩ Nguyễn Minh Thông (Nghệ An) và liệt sĩ Trần Tương (Quảng Nam) - 2 liệt sĩ đầu tiên của Trường Sơn và đồng chí Nguyễn Lương Định, Thương binh 1/4 (đã mất vì thương tật) là chiến sĩ đường ống xăng dầu thuộc Tiểu đoàn 668 Trường Sơn. Giao Ban Tuyên truyền Thi đua tiến hành thủ tục cần thiết theo quy định trình Hội đồng. Trước đó, ngày 2-7-2018, tại phiên họp thứ nhất của Hội đồng Thi đua Khen thưởng, Hội đồng đã xem xét và quyết định đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho cố Thiếu tướng Phan Quang Tiệp, nguyên trung đoàn trưởng Trung đoàn công binh 98 Trường Sơn Anh hùng và cố Đại tá Nguyễn Đức Phương - "Ông chủ lớn" của K20, Phó Tư lệnh Sư đoàn 470.

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp phiên họp vào cuối buổi sáng 5-7-2018.

Tin ảnh: Thành Long



Toàn cảnh phiên họp thứ 2 năm 2018 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Hội TSVN.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng báo cáo về công tác Thi đua, công tác khen thưởng trong thời gian qua.



Đại tá Phạm Tiến Ích, Thư ký Hội đồng báo cáo danh sách dự kiến đề nghị khen thưởng các hình thức nhân 60 năm Bộ đội Trường Sơn.



Phó Chủ tịch Hội - TS Lê Thị PHương Thảo cùng 13 thành viên Hội đồng đã phát biểu 19 ý kiến đóng góp cho 2 báo cáo trình Hội đồng.



Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội đồng đã kết luận Phiên họp lần thứ 2 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Hội TSVN.













tin tức liên quan
test 123