Kỷ niệm 45 năm thành lập Sư đoàn ô tô 571 Trường Sơn

Ngày đăng: 07:17 08/07/2018 Lượt xem: 3.819
KỶ NIỆM 45 NĂM THÀNH LẬP
SƯ ĐOÀN Ô TÔ VẬN TẢI 571 TRƯỜNG SƠN


      Sáng nay, 8-7-2018, tại Vườn treo Pasipic số 281 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội,  Ban Liên lạc Truyền thống Sư đoàn 571 ô tô vận tải đầu tiên của Trường Sơn đã tổ chức trong thể Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Sư đoàn.
       Hơn 1.000 hội viên Sư đoàn từ nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc đã về dự Lễ Kỷ niệm. Tay bắt, mặt mừng, các đồng đồng đội hân hoan trong ngày gặp mặt. Họ tự hào đeo trên ngực áo chiếc Kỷ niệm chương 45 năm vinh quang của sư đoàn Anh hùng...
      Thiếu tướng Vũ Bá Trung, Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần; Đại tá Trần Huy Liệu, Chính ủy Cục Vận tải Tổng cục Hậu cần đã tới dự.
      Hội Trường Sơn Việt Nam có các đồng chí: Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch Hội cùng một số đồng chí Trưởng ban chuyên môn của Hội đã về tham dự Lễ kỷ niệm. Tới chia vui cùng Sư đoàn 571 còn có các đồng chí Chủ tịch Hội TS sư đoàn 470, 471, 472, 473 Trường Sơn.
      Về họp mặt dự Lễ kỷ niệm có Đại tá Phan Hữu Đại, nguyên Chính ủy - Sư đoàn trưởng, Đại tá Đinh công Ty, nguyên Chủ nhiệm Chính trị, cùng nhiều các đồng chí nguyên lãnh đạo các Phòng, Ban, các Trung đoàn của Sư đoàn 571 đã về họp mặt. Nhiều đại diện gia đình các cố Lãnh đạo Sư đoàn các thời kỳ cũng tham dự Lễ kỷ niệm...
      Câu Lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn và 2 ca sĩ thuộc Đoàn Văn công Quân khu II đã biểu diễn một chương trình văn nghệ chọn lọc hát về Trường Sơn, hát về "binh chủng vận tải Trường Sơn" chào mừng Lễ kỷ niệm.
       Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 571 đã đọc diễn văn kỷ niệm. Sư đoàn 571 là Sư đoàn ô tô vận tải đầu tiên của Trường Sơn và của Quân đội ta. Sư đoàn thành lập ngày 12-7-1973. Trong Chiến dịch Xuân 1975 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, hơn 2000 xe ô tô vận tải của Sư đoàn 571 đã cơ động Quân đoàn 2, Quân đoàn 1 giải phóng các tỉnh ven biển miền Trung và tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh lích sử. 
        Cùng với những chiếc xe tăng của Lữ đoàn 203, chiếc ô tô vận tải do chiến sĩ Dương Quang Lựa chở các chiến sĩ bộ binh đặc công đánh mũi thọc sâu đã có mặt đầu tiên tại Dinh Độc Lập trưa 30-4-1975. Sau ngày thống nhất đất nước, Sư đoàn 571 tiếp tục làm nhiệm vụ vận tải chủ lực, cơ động chiến lược của Quân đội ta trong chiến dịch bảo vệ biên giới Tây Nam và tiến vào giải phóng Phnông Pênh, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi ách diệt chủng của bè lũ Pôn Pốt. Sư đoàn lại cơ động vận chuyển phục vụ quân dân ta trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Năm 1983, Sư đoàn 571 đã kết thúc nhiệm vụ lịch sử sau 10 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Sư đoàn đã vinh dự được Đảng - Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND ngày 3-6-1976. 2 trung đoàn, 8 tiểu đoàn, 4 đại đội và 7 cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đã được tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND. Trở về với cuộc sống đời thường, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 571 tiếp tục phấn đấu và thành công trong mặt trận mới. Trong số những người thành công tiêu biểu của Sư đoàn phải kể đến Anh hùng Phan Văn Quý. Anh là Đại biểu Quốc hội Khóa 13, Chủ tịch Tập đoàn Thái Bình Dương...
      Thiếu tướng Vũ Bá Trung, Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần đã tặng hoa, tặng quà chúc mừng và phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn.
      Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội TS Việt Nam đã tặng hoa, quà và phát biểu chúc mừng 45 năm vinh quang của Sư đoàn 571. Đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn đã tặng Bằng khen cho Ban Liên lạc Sư đoàn 571 và Bằng khen cho 11 cá nhân của Ban Liên lạc có thành tích xuất sắc trong thời gian vừa qua.
      Tại Lễ kỷ niệm, Ban Liên lạc đã vinh danh Tập đoàn Thái Bình Dương của Anh hùng Phan Văn Quý. Anh Phan Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc là con trai Anh hùng Phan Văn Quý đã tiếp nhận sự vinh danh của Sư đoàn 571. Nhiều năm qua, Tập đoàn Thái Bình Dương đã quan tâm hỗ trợ các hoạt động tình nghĩa của BLL và Hội TSVN. Tại Lễ kỷ niệm này, Tập đoàn Thái Bình Dương đã tài trợ 395 triệu đồng để BLL làm Kỷ niệm chương 45 năm và tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo Sư đoàn, các đồng chí là thương binh, các đồng chí bị nhiễm chất độc da cam, những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt...
       Ban Liên lạc đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí Lãnh đạo Hội TSVN. Ban Liên lạc cũng đã mừng thọ các đồng chí tuổi 70 và 80.
       Kết thúc Lễ kỷ niệm, cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn lại được ngồi bên nhau trong bữa cơm liên hoan ngày vui gặp mặt kỷ niệm 45 năm vinh quang của Sư đoàn Anh hùng.

       Bài và ảnh: Thành Long - Khoa Lương.




Hàng chục chiếc xe chở các đoàn hội viên từ các tỉnh, thành phố về dự Lễ Kỷ niệm.








Các hội viên vui mừng gặp mặt đồng đội.




Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 76 Lê Hồng Huân, giờ là Nghệ sĩ quay phim - nhiếp ảnh của Hội TSVN đang nhiệt tình ghi hình các đồng đội nữ từ nhiều vùng quê về gặp mặt.




Các đại biểu tranh thủ "seo - phi" đồng đội.






Quang cảnh bên ngoài hội trường của ngày kỷ niệm. 2 ảnh trên.



Các hội viên tranh thủ làm thủ tục lĩnh Kỷ niệm chương.

Chương trình biểu diễn văn nghệ chào mừng của CLB nghệ thuật Trường Sơn... 7 ảnh dưới.
























Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban Liên lạc Sư đoàn 571 cám ơn CLB Nghệ thuật Trường Sơn.




Trưởng Ban liên lạc Sư đoàn 571 và Lãnh đạo Hội TSVN.



Đại biểu nguyên lãnh đạo Sư đoàn và Tổng cục Hậu cần.













Các đại biểu các đơn vị dự Lễ kỷ niệm. Các ảnh trên.



Đại tá Nguyễn Quốc Lâm, Ủy viên BLL điều hành công tác tổ chức Lễ kỷ niệm.



Thiếu tướng Vũ Bá Trung, Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần tặng hoa, tặng quà chúc mừng.



Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban Liên lạc Sư đoàn gắn Kỷ niệm chương cho Thiếu tướng Vũ Bá Trung.



Thiếu tướng Vũ Bá Trung phát biểu chúc mừng.



Trưởng ban Liên lạc Sư đoàn 571 đọc diễn văn kỷ niệm.



Đại tá Nguyễn Văn Ninh Trưởng BLL và Đại tá Đinh Công Ty, nguyên Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn vinh danh Tập đoàn Thái Bình Dương do Phó Tổng Giám đốc Phan Tiến Dũng đại diện.




Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó Trưởng ban Tuyên truyền - Thi đua công bố quyết định khen thưởng của Hội TSVN đối với tập thể và cá nhân Sư đoàn.



Chủ tịch Võ Sở tặng Bằng khen cho Tập thể BLL Sư đoàn 571.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội TSVN tặng Bằng khen cho 11 hội viên. Ảnh trên và dưới.






Ban Liên lạc và Tập đoàn Thái Bình Dương tặng quà Đại tá Phan Hữu Đại, nguyên Chính ủy - Sư đoàn trưởng.



Tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo Sư đoàn và lãnh đạo các Phòng, Ban, các Trung đoàn.



BLL tặng quà các đối tượng chính sách của Sư đoàn. Ảnh trên và dưới.






Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội tặng hoa, tặng quà BLL Sư đoàn 571.



Và phát biểu chúc mừng 45 năm vinh quang của Sư đoàn 571.



BLL tặng Kỷ niệm chương Lãnh đạo Hội TSVN và Phó Tổng Giám đốc Phan Tiến Dũng.



BLL mừng thọ các đồng chí hội viên 70 - 80 tuổi.




Quang cảnh bữa liên hoan thân mật sau Lễ kỷ niệm.







 
tin tức liên quan
test 123