Hội TS Hà Tĩnh sơ kết 6 tháng đầu năm 2018.

Ngày đăng: 11:51 10/07/2018 Lượt xem: 2.272
Hội TS Hà Tĩnh Sơ kết 6 tháng đầu năm 2018.
 

     Hội TS tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng hoạt động đầu năm 2018, đồng chí Trần Kỷ, Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.
     6 tháng đầu năm 2018, mặc dù phải tập trung giải quyết nhiều công việc, nhân sự BCH có thay đổi, nhưng Hội đã chủ động bám sát các Nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, kế hoạch hoạt động của Trung ương Hội, từ đó triển khai hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, quy chế đạt hiệu quả thiết thực trên các mặt.
    Về công tác tổ chức xây dựng Hội - tập trung công tác xây dựng hội trong điều kiện mới theo phương châm đa dạng hình thức tổ chức tập hợp lực lượng hội viên. Tiếp tục củng cố các cơ sở có tổ chức hội, phát huy tốt vai trò của Ban Liên lạc các cấp, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, tạo sự nhất trí, đoàn kết, tin tưởng; đặc biệt có 2 Hội đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2 là huyện Can Lộc và Nghi Xuân, đồng thời tiếp tục chỉ đạo tiến hành Đại hội Hội cơ sở của các xã, thị trấn, vận động thành lập được thêm nhiều Ban liên lạc cấp xã. Một số Huyện hội, thành phố, thị xã tổ chức hội nghị có quy mô, với sự tham dự của cấp uỷ, chính quyền địa phương, tuyên truyền sâu rộng để các cấp, các ngành hiểu sâu hơn về tổ chức Hội Truyền thống TS - Đường HCM Việt Nam.
     Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục - từ Tỉnh hội đến cơ sở thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối chủ trương của Đảng, các chỉ thị nghị quyết của cấp trên, gương mẫu chấp hành và thực hiện có hiệu quả phong trào cách mạng của địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Nhân dịp kỷ niệm "50 năm chiến thắng Đồng Lộc", các Hội cơ sở đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức cán bộ, hội viên về thăm lại chiến trường xưa, các Địa chỉ đỏ; tổ chức nói chuyện truyền thống cho thế hệ trẻ. Ban Chấp hành Tỉnh hội và các hội Nghi Xuân, Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh, Đức Thọ duy trì nề nếp đặt mua và sử dụng ấn phẩm Bản tin Trường Sơn của Trung ương Hội.
      Hoạt động tình nghĩa là một nội dung quan trọng được các cấp Hội triển khai thực hiện tích cực, hiệu quả. Hội đã chủ động huy động tạo nguồn thu để có kinh phí hoạt động, đồng thời làm tốt công tác thăm hỏi động viên hội viên gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật. 6 tháng đầu năm đã huy động được hơn 200 suất quà (tổng trị giá trên 50 triệu đồng ), xây dựng 1 nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho hội viên Trần Quang Vinh ở Đức Thọ. Tiến hành làm thủ tục đề nghị cấp trên cấp học bổng Vừ A Dính báo Thiếu niên Tiền phong cho 3 cháu là đối tượng con cháu của hội viên Hội TS.
Hội nghị  đã dành thời gian thảo luận và bàn phương hướng hoạt động của Hội trong 6 tháng cuối năm, trên cơ sở hoàn thành nhiệm vụ của Hội, cần tập trung bám sát vào các sự kiện kỷ niệm " 50 năm chiến thắng Đồng Lộc”, “60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” để tiếp tục giáo dục cán bộ hội viên phát huy những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp, hào hùng của Bộ đội Trường Sơn, nhằm nêu gương cho thế hệ trẻ học tập và nọi theo; Tổ chức triển khai hưởng ứng cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn" do Trung ương Hội phát động.
Phấn đấu từ nay đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ dội Trường Sơn, Tĩnh Hội sẽ xây dựng và trao tặng 1 nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các Hội và Ban Liên lạc tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.
 
Bài và ảnh: Lê Anh Thi  (CTV)
 

 

Đồng chí Trần Kỷ Chủ tịch Hội Hà Tĩnh chủ trì hội nghị






Các đại biểu dự Hội nghị thảo luận. 2 ảnh trên.
tin tức liên quan
test 123