Đêm giao lưu văn nghệ "Tỏa sáng Trường Sơn"

Ngày đăng: 09:08 22/07/2018 Lượt xem: 3.693
       ĐÊM GIAO LƯU VĂN NGHỆ
      “TỎA SÁNG TRƯỜNG SƠN”


 
     Tối qua, 21-7-2018, tại Nhà Văn hóa quận Cầu Giấy, Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ mang tên “Tỏa sáng Trường Sơn”. Chương trình do Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa chào mừng 71 năm Ngày TBLS 2018, hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn.
Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn và Câu Lạc bộ Phong Lan Trường Sơn cùng một số ca sĩ trẻ triển vọng và các nghệ sĩ múa trẻ của Trường Múa Việt Nam tham gia Chương trình này. Chương trình do Thạc sĩ, Nhạc sĩ Trường Sơn, Nhà giáo Ưu tú Vũ Minh Vỹ làm Chỉ huy đêm diễn.
     Gần 500 khán giả đã tới xem chương trình giao lưu này. Nhiều nữ chiến sĩ Trường Sơn từ Thái Nguyên, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Bắc Ninh… đã vượt mưa gió của cơn bão số 3 cùng các nữ chiến sĩ Trường Sơn Hà Nội và khán giả Thủ đô tham dự Chương trình đầy ý nghĩa này.
     Tới dự Chương trình có các đồng chí Lãnh đạo Trung ương Hội: Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Thiếu tướng: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Kiền, Lương Sĩ Nhung và đông đảo các đồng chí lãnh đạo các ban của cơ quan Hội.
     Đồng chí Vũ Văn Cận, Phó Chủ tịch cùng đồng chí Trưởng ban Nữ công Hội Cựu TNXP đã tới dự khán Chương trình này.
     TS Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội TSVN – Chủ tịch Hội Nữ CSTS là Trưởng ban Tổ chức Chương trình. Cùng dự và chủ trì có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS: Trần Thị Chung, Ngô Thị Tuyết, Lê Thị Yến và các đồng chí Ủy viên Thường vụ, Ủy viên BCH Hội Nữ CSTS Việt Nam.
      Đồng chí Vũ Hồng Thái, Chủ tịch, đồng chí Phạm Thị Mỵ, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Thái Bình dẫn đầu đoàn đại biểu Nữ CSTS tỉnh Thái Bình; đồng chí Lương Ngọc, Trưởng ban và đoàn đại biểu nữ CSTS của ban Liên lạc Sư đoàn 471 Thái Nguyên vượt qua một chặng đường dài đã có mặt từ rất sớm.
Mở đầu chương trình, đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên BCH Hội TSVN, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức đã phát biểu khai mạc đêm Giao lưu Văn nghệ.
      Dưới sự chỉ huy của Nhạc sĩ Vũ Minh Vỹ, hai Câu Lạc bộ Nghệ thuật đã mở màn đêm giao lưu bằng một hợp ca hào hùng, bài ca “Tỏa sáng Trường Sơn” – một sáng tác mới nhất của Vũ Minh Vỹ chào mừng kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
      Khán giả đã được nghe 14 tiết mục đơn ca, tốp ca nam nữ, hợp ca và múa với chủ đề ca ngợi Trường Sơn Anh hùng và Huyền thoại. Các tiết mục được dàn dựng công phu có chất lượng nghệ thuật đã hoàn toàn trinh phục  khán giả. Một không gian nghệ thuật, một sân khấu với ánh sáng, hình ảnh, âm thanh, giai điệu hào hùng, tình cảm… ngập tràn khán phòng, đã đưa khán giả trở về với Trường Sơn một thời đạn bom, một thời gian khó nhưng ngời sáng niềm tin yêu chiến thắng… Nhiều đồng chí cán bộ Hội đã nhận xét: Đây là chương tình văn nghệ có chất lượng nghệ thuật hay nhất, tốt nhất từ trước tới nay của hai Câu Lạc bộ nghệ thuật của Hội.
Cũng tại đêm giao lưu này, Hội nữ CSTS Việt Nam đã tiếp nhận sự ủng hộ Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và những nhà hảo tâm.
      Hội Nữ CSTS cũng đã trao 30 suất quà trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 30 Nữ CSTS có hoàn cảnh khó khăn của Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái và Hà Nội. Đáng tiếc là các nữ CSTS tỉnh Yên Bái vì bị ngập lụt đã không thể về nhận quà. Các khán giả đã vô cùng xúc động khi chứng kiến hình ảnh đồng chí Trần Thị Chung, thay mặt đoàn công tác của Câu Lạc bộ Gia đình Nữ doanh nhân Trường Sơn trao 16,5 triệu đồng cho chí đồng chí Phạm Thị Mùi, chiến sĩ Trường Sơn xã Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình. Chị Mùi sống đơn thân, không có nhà cửa, hiện đang ở nhờ nhà người chú ruột. Chị bị u quai hàm đã phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, lại không may bị tai nạm chấn tương sọ não phải phẫu thuật 4-5 lần, sức khỏe rất yếu. Số tiền 16.5 triệu đồng được 32 thành viên của đoàn công tác quyên góp trong chuyến công tác ngày 17-7-2018 vừa qua.
      Đêm giao lưu văn nghệ khép lại nhưng dư âm của nó vang mãi cùng  những bài ca về Trường Sơn đi cùng năm tháng.
     Đêm giao lưu văn nghệ không chỉ là một sáng kiến trong Tháng tri ân mà nó còn là điểm nhấn mà Hội Nữ CSTS mang đến cho đồng đội những giờ phút cảm động mở đầu cho chuỗi hoạt động sôi nổi, phong phú, thiết thực và hiệu quả hướng tới kỷ niệm sự kiện 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
      Mời bạn đọc xem phóng sự ảnh về đêm giao lưu "Tỏa sáng Trường Sơn" được đăng trên Trang báo điện tử Trường Sơn.
 

Thành Long – Hồng Huân – Tiến Ích – Quốc Huy.
tin tức liên quan
test 123