Hội TS Yên Bái trao quà nhân dịp 71 năm ngày TBLS

Ngày đăng: 11:03 27/07/2018 Lượt xem: 654
 
                       HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI
 TRAO QUÀ NHÂN DỊP 71 NĂM NGÀY TBLS   
 
 
      Được sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị trong tỉnh Yên Bái. Ngày 26/7/2018, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) đã tổ chức nhiều đoàn (từ Tỉnh Hội đến Huyện Hội) đi động viên, thăm hỏi và trao quà cho các hội viên Trường Sơn là thương binh, nhiễm chất độc Da cam – Đio xin và hội viên nghèo của Hội.
       Toàn Hội được sự giúp đỡ của các đơn vị với 379 suất quà gồm:
      - Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam: 60 suất, trị giá 60 triệu đồng;
      - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các cấp:  309 suất, trị giá 61,8 triệu đồng (Hội viên là Thương binh: 207 suất;  hội viên nhiễm chất độc: 102 suất).
      - Tỉnh Đoàn Thanh niên: 5 suất, trị giá 2,5 triệu đồng;
      - Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam: 5 suất trị giá 5 triệu đồng.
     Sáng ngày 26/7/2018, mặc dù trời mưa to nhưng 33 hội viên diện chính sách người có công được nhận quà tại 3 xã Việt Cường, Bảo Hưng, Hưng Khánh của huyện Trấn Yên đã có mặt đông đủ tại Ủy ban nhân dân xã Việt Cường.
     Đồng chí Bùi Hòa Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Ủy viên Ủy Ban MTTQ tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và đồng chí đại tá Nguyễn Tiến Quang Phó Chủ tịch Tỉnh Hội cùng đồng chí Đinh Tiến Hùng Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái đã đến trao quà tại điểm này. Đến dự trao quà còn có đồng chí Nguyễn Tiến Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã việt Cường cùng lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể trong xã.
      Đồng chí Bùi Hòa Bình đã thay mặt Tỉnh Hội Trường Sơn Yên Bái cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân Tỉnh, của Tỉnh Đoàn đến với Hội Trường Sơn. Đồng chí nhấn mạnh, sự tri ân này càng khích lệ, động viên Hội Trường Sơn nói chung và mỗi hội viên Trường Sơn nói riêng để phấn đấu làm tốt hai nhiệm vụ chiến lược của Hội đã đề ra là "Giữ gìn, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội"; tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2019).
       Đồng chí Chủ tịch Bùi Hòa Bình cũng thông báo Tỉnh Hội tổ chức phát động đợt quyên góp ủng hộ  các đồng đội và đồng bào vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đợt lũ ống, lũ quét và ngập úng vừa qua do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Sơn Tinh và các đợt áp thấp gây ra.
       Ngay sau đó, Đại diện Hội Trường Sơn của ba xã Việt Cường, Bảo Hưng, Hưng Khánh đã cam kết tích cực ủng hộ đợt phát động với chất lượng cao nhất, thời gian sớm nhất.
       Hòa chung với tinh thần, khí thế của các hội viên Trường Sơn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái với tình cảm cá nhân đã ủng hộ đợt phát động quyên góp của Hội Trường Sơn 2 triệu đồng trong tiếng vỗ tay trân trọng biết ơn của cả hội trường.
 
                      Bài và ảnh: Vân Anh
 
     

        

 



Đại biểu và các hội viên Trường Sơn là Thương binh nặng, hộ nghèo, nhiễm chất độc Da cam trong buổi trao quà. 3 ảnh trên.



 Đồng chí Bùi Hòa Bình, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái phát biểu cám ơn và động viên hội viên nhân ngày 27/7.



Đồng chí Nguyễn Tiến Thanh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu cám ơn.



Đồng chí Đinh Tiến Hùng, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu và trao 5 suất quà của Tỉnh Đoàn cho 5 hội viên nghèo. Ảnh dưới.






 Đồng chí Bí thư Đảng ủy Nguyễn Tiến Thanh trao quà cho hội viên là Thương binh nặng.



Hội viên là Thương binh nặng xã Hưng Khánh phát biểu cám ơn



   Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đinh Tiến Hùng trao 2 triệu đồng của cá nhân hưởng ứng đợt quyên góp ủng hộ đồng đội, đồng bào vùng lũ do Hội Trường Sơn phát động.

 

 Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với hội viên Trường Sơn.

                                                                          
tin tức liên quan
test 123