3 năm CLB Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hà Nội

Ngày đăng: 09:08 08/08/2018 Lượt xem: 3.042
3 NĂM CLB THƠ TRƯỜNG SƠN THẠCH THẤT
 
       Sau 3 năm hoạt động nỗ lực và nhiệt tình, Câu Lạc Bộ Thơ Trường Sơn Hội TS huyện Thạch Thất, Hà Nội mở Hội nghị Tổng kết hoạt động tại Hội trường UBND xã Kim quan.
       Tới dự hội nghị có các đồng chí Thường vụ Hội, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã tới dự tặng hoa và quà chúc mừng. Phấn khởi hơn Hội nghị còn được đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Lương nguyên Thượng tá Công an về hưu rất ngưỡng mộ CLB Thơ đến dự và tặng quà.
       Hưởng ứng đợt vận động viết thơ ''Lục bát Trường Sơn'' được đồng chí Chủ tịch và Thường trực Hội mời một số hạt nhân yêu thơ trao đổi, mạn đàm tiến đến thành lập Câu Lạc bộ Thơ ngày18 tháng11 năm 2015.  Lúc đầu CLB chỉ với 14 thành viên đã bầu Ban Chủ nhiệm với 5 Ủy viên. CLB đã vận động các tác giả viết bài gủi về Ban Chủ  nhiệm tổng hợp. Đến tháng 4 năm 2016, tập thơ đầu tiên (Tập 1) cuốn: ''Trường sơn- một thời để nhớ'' với 148 bài của 23 tác giả kịp ra mắt chào mừng Đại Hội lần thứ ll nhiệm kỳ 2016- 2021 Hội Bộ đội TS huyện Thạch Thất. Tập thơ có chi phí trên 17 triệu đồng do Hội TS huyện tài trợ. 
       Năm 2017, tập thơ thứ 2 được ra mắt kịp kỷ niệm 58 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn với 166 bài của 35 tác giả. Tập thơ thứ 2 này in 180 cuốn cung cấp theo nhu cầu của các cá nhân và tập thể đặt mua. Trong buổi ra mắt tập thơ này CLB thơ Trường Sơn Thạch Thất được đón nhận Quyết định của Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam công nhận CLB Thơ TS Thạch Thất là Hội viên Tập thể của Hội. Đó là niềm vinh dự và rất tự hào đối với Câu Lạc bộ Thơ Trường Sơn song cũng là thử thách mới trong sáng tác để làm sao ấn phẩm mới có chất lượng và hiệu quả hơn. Vì vậy, Ban Chủ nhiệm đã tập trung sâu hơn vào công tác biên tập đồng thời tạo được đồng thuận giữa biên tập và tác giả. Trong tập thơ thứ 3 số lượng bài đã được tăng lên 186 bài cuả 35 tác giả và in với số lượng 200 cuốn. Tập thơ được phát hành hết ngay trong ngày ra mắt. Điều đó đã ghi nhận nỗ lực, trách nhiệm và hiệu quả của CLB Thơ Trường Sơn Thạch Thất. Đây cũng còn là sự ghi nhận nỗ lực, đoàn kết, thực hiện hiệu quả, chất lượng của Ban Chủ nhiệm CLB.
      Báo cáo tổng kết 3 năm hoạt động của CLB còn nêu nhiều hoạt động khác: CLB có 1 Thành viên là Cộng tác viên của Trang thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn; 4 đồng chí là hội viên sáng lập Hội VHNT  Trường Sơn và thường xuyên có tin, bài được đăng trên Trang báo điện tử Hội TS Viêt Nam; có 2 hội viên có thơ lọt vào chung khảo cuộc thi “Lục bát Trường Sơn, được đăng trong sách ''Tỏa sáng Trường Sơn''. Cũng tại Hội nghị này CLB đã thông qua Quy chế và bầu bổ sung 2 đồng chí vào Ban Chủ nhiệm đó là: đồng chí Đinh Xuân Thảo xã Tiến Xuân và đồng chí Nguyễn Tiến Phin, hội viên Hội VHNT Trường sơn Việt Nam thuộc khu vực xã Thạch Hòa thay thế đồng chí Kiều Tuấn Khải thôi Thành viên Ban Chủ nhiệm vì sức khỏe và tuổi cao.
        Tổng kết 3 năm hoạt động, Ban Chủ nhiệm đã tặng quà cho 5 hội viên có thành tích xuất sắc xây dựng CLB; đồng thời Thường trực Hội Trường Sơn Huyện cũng tuyên dương  thành tích của CLB và trao tặng Giấy khen cho tập thể Ban Chủ nhiệm và Giấy khen cho đồng chí Chủ nhiệm.
        Kết thúc Hội nghị, Ban Chủ nhiệm đã cảm ơn ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Hội TS huyện Thạch Thất Nguyễn Văn Ca; CLB hứa quyết tâm thực hiện tốt phương hướng hoạt động của CLB, đoàn kết phấn đấu hoàn thành tập thơ thứ 4: ''Trường Sơn- một thời để nhớ'' có chất lượng chuyên môn cao hơn và ra mắt chào mừng kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng; đồng thời hưởng ứng cuộc thi viết ''Hào khí Trường sơn'' mà TƯ.Hội phát động.

                              Tin và ảnh: Nguyễn Sơn Hải
                                (CTV Bản tin Trường Sơn)
 



Toàn cảnh Hội nghị tổng kết 3 năm CLB Thơ Trường Sơn Thạch Thất, Hà Nội.



Lãnh đạo xã Kim Quan tặng hoa, tặng quà CLB.



Chủ tịch Hội TS huyện Thạch Thất Nguyễn Văn Ca tặng quà CLB.



Thựợng tá công an Nguyễn Văn Lương một người yêu mến hoạt động của CLB đã tới tặng quà CLB



Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Phó Chủ tịch Huyện Hội, Chủ nhiệm CLB Thơ Trường Sơn Thạch Thất báo cáo 3 năm hoạt động của CLB.

Các hội viên CLB phát biểu và công bố tác phẩm mới của mình tại Hội nghị. Các ảnh dưới.















Phó Chủ tịch Huyện Hội Nguyễn Văn Tạo tặng quà các hội viên có đóng góp xuất sắc cho CLB.



Chủ tịch Huyện Hội Nguyễn Văn Ca và Phó Chủ tịch Huyện Hội Nguyễn Văn Tạo tặng Giấy khen cho Ban Chủ nhiệm CLB và đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Chủ nhiệm CLB.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Phin, Phó Chủ nhiệm mới của CLB phát biểu cảm tưởng.
tin tức liên quan
test 123