Kỷ niệm 40 năm gắn bó với con đường biên cương phía Bắc

Ngày đăng: 02:18 13/08/2018 Lượt xem: 3.100
KỶ NIỆM 40 NĂM GẮN BÓ
VỚI CON ĐƯỜNG BIÊN CƯƠNG PHÍA BẮC


          Sáng 12-8-2018, Ban Liên lạc Nữ Chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm gắn bó với đường biên cương phía Bắc. Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Hội trường UBND thị trấn Trần Cao, Phủ Cừ tỉnh Hưng Yên.
         Hơn 600 hội viên nữ và đại biểu khách mời đã về chia vui với các nữ chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 Hưng Yên và Hải Dương.
        Nhà báo – Nhà văn Phạm Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền Thi đua và Nghệ sĩ quay phin – nhiếp ảnh Lê Hồng Huân, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Tuyên truyền Thi đua Hội TSVN đã về dự. Về dự còn có Lãnh đạo Tỉnh Hội TS Hưng Yên, Hội Doanh nhân TS tỉnh Hưng Yên, các BLL đồng ngũ, đồng đội các địa phương Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh đã cùng về chung vui. Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện Phủ Cừ và thị trấn Trần Cao đã tới chia vui, tặng hoa, tặng quà Lễ kỷ niệm…
Đêm hôm trước - thứ bảy 11/8/2018, các chị em và đồng đội Trường Sơn đã có buổi giao lưu văn nghệ sôi động, ấn tượng, chan chứa tình đồng đội.
        Sáng sớm ngày chủ nhật, 12/8/2018, hàng chục xe ô tô các loại từ nhiều địa phương trong tỉnh Hưng Yên và Hải Dương và các địa phương chở hội viên nữ Sư đoàn 344 đổ về dự Lễ Kỷ niệm. Tay bắt, mặt mừng, các nữ chiến sĩ Trường Sơn quê hương Nhãn lồng lại có dịp gặp nhau sau 40 năm nhập ngũ. Những kỷ niệm gian khổ, khó khăn và ác liệt trong việc mở đường 279 phục vụ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Rồi các chị lại cùng đơn vị trực tiếp cầm súng bảo vệ các điểm nóng trong tuyến biên cương chống cuộc xâm lược của Trung Quốc năm 1979… Trở về với đường thường, chị em tiếp tục vươn lên, xây dựng cuộc sống gia đình, quê hương…
       Gần 30 cơ quan, đơn vị, đồng đội tặng hoa, tặng quà chúc mừng chị em. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Trưởng ban Liên lạc Truyền thống sư đoàn 344, Trưởng ban BLL Nữ chiến sĩ TS Hưng Yên, Hải Dương đã báo cáo hoạt động của chị em trong thời gian qua. Đặc biệt vinh dự được đứng trong đội ngũ chiến sĩ Trường Sơn sau chiến tranh chống Mỹ, cứu nước. Các chị em đã phát huy tốt truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nay trở về với cuộc sống đời thường các chị em vẫn phát huy truyền thống Trường Sơn, nhiều chị thành công trong xây dựng kinh tế gia đình và góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, địa phương. Nhiều chị em thành đạt trong phát triển kinh tế, trở thành doanh nghiệp, doanh nhân và chủ các trang trại giàu có…
       Đồng chí Phạm Thành Long đã phát biểu động viên các chiến sĩ nữ Sư đoàn 344 nhân 40 năm nhập ngũ, gắn bó với con đường biên cương phía Bắc. Đồng chí cũng tranh thủ thông báo hoạt động của Hội TSVN chuẩn bị cho Kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn; tặng hoa và quà chúc mừng BLL nữ Sư đoàn 344 Hưng Yên, Hải Dương. Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Trung ương Hội, đồng chí đã trao tặng 6 Bằng khen của Hội cho 6 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của BLL và hoạt động tình nghĩa trong thời gian vừa qua… Có tham dự Lễ kỷ niệm này mới thấy nhu cầu gặp mặt của các nữ chiến sĩ Trường Sơn Sư đoàn 344 quê hương Hưng Yên và Hải Dương lớn tới mức nào.
          Đội văn nghệ của CCB Quân đoàn 2 TP. Hải Phòng và văn nghệ của Tiểu đoàn 41 đặc công Anh hùng của Hà Nội và nữ CSTS các địa phương của tỉnh Hưng Yên đã mang đến Lễ kỷ niệm một chương trình văn nghệ tổng hợp có chất lượng, đầy màu sắc về Trường Sơn và đất nước.
       Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm đều được tặng một chiếc huy hiệu kỷ niệm rất đẹp về sự kiện 40 năm.
      Kết thúc Lễ kỷ niệm các đại biểu đã chung vui bữa cơm thân mật với các chiến sĩ TS sư đoàn 344 Hưng Yên – Hải Dương.
Tin và ảnh: Thành Long – Hồng Huân
 



Ban Tổ chức bận rộn đón hội viên về dự Lễ kỷ niệm.



Đón các đồng đội từ Hà Nội về chia vui.


Các hội viên từ huyện Kim Động về dự.



Một bộ phận chị em tất bật hỗ trợ công tác hậu cần.



Chia sẻ những bức ảnh đẹp.



Chị em từ Tiên Lữ về dự Lễ Kỷ niệm.



Say mê ghi những bức hình kỷ niệm.



Hội viên già giúp các em chỉnh lại cầu vai bị đeo ngược.



Có hội viên mang cả cháu nội đi dự Lễ kỷ niệm.



Chiếc Huy hiệu Kỷ niệm tặng các hội viên và đại biểu.



Đại biểu Tỉnh hội TS Hưng Yên và các đơn vị bạn về chia vui.


Hình ảnh các đại biểu về dự lễ kỷ niệm. Các ảnh dưới.


























Một chương trình văn nghệ chọn lọc đặc sắc do Đội Văn công CCB Quân đoàn 2 Hải Phòng, đòan văn nghệ đến từ D41 Hà Nội và các BLL trong tỉnh Hưng Yên biểu diễn chào mừng Lễ Kỷ niệm. Các ảnh dưới.

































Kết thúc chương trình văn nghệ, các chiến sĩ Sư đoàn 344 hát vang bài hát "Hành khúc sư đoàn 344"





Phó Chủ tịch Tỉnh Hội TS Hưng Yên tặng hoa cám ơn các nghệ sĩ.



Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền Thi đua TƯ. Hội tặng hoa, tặng quà Ban Liên lạc.



Đồng chí Đỗ Đình Tùy, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trường Sơn tỉnh Hưng Yên chúc mừng BLL trong đó có nhiều chị là doanh nhân thành đạt.



Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của thị trấn Trần Cao tặng hoa, tặng quà chúc mừng.



Đồng chí Phạm Mạnh Hưng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Trần cao tặng hoa, tặng quà chúc mừng.



Đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó trưởng BLL truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 344, Trưởng ban Liên lạc Nữ CSTS Hưng Yên- Hải Dương báo cáo tại Lễ kỷ niệm.



Đồng chí Phạm Thành Long phát biểu động viên chị em và thông báo về những hoạt động tiến tới kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.



Doanh nhân Hải Phòng tặng quà tình nghĩa cho 10 chị em có hoàn cảnh khó khăn.







Thay mặt TƯ. Hội, đồng chí Phạm Thành Long trao tặng Bằng khen cho 6 cán bộ, hội viên xuất sắc có nhiều đóng góp cho hoạt động của BLL nữ và làm tình nghĩa Trường Sơn.



Tặng quà lưu niệm các đồng chí trong Ban Liên lạc.



Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Trần Cao Phạm Mạnh Hưng phát biểu.




Các hội viên và đại biểu dự bữa cơm liên hoan cùng chị em.




Nữ CSTS Sư đoàn 344 huyện Phủ Cừ và Tiên Lữ chụp ảnh kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ, gắn bó với con đường biên cương phía Bắc.






tin tức liên quan
test 123