40 năm nữ CSTS D41 - E 35 Anh hùng

Ngày đăng: 08:30 16/08/2018 Lượt xem: 1.669
GẶP MẶT KỶ NIỆM 40 NĂM NỮ CSTS E35 ANH HÙNG
HUYỆN THƯỜNG TÍN - PHÚ XUYÊN, HÀ NỘI

     
       Ngày 12/8/2018 tại hội trường lớn của UBND xã Tô Hiệu huyện Thường Tín - TP Hà Nội, Hội đồng ngũ tháng 8/1978 huyện Thường Tín - Phú Xuyên, Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (15/8/1978 - 15/8/2018).
          Về dự buổi gặp mặt chia vui với chị em có các vị đại biểu Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ - trưởng các ngành, đoàn thể xã Tô hiệu, các đồng chí trong BLL truyền thống Trung đoàn 35 và các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 35 Anh hùng.  Trung tá Nguyễn Kim Quy, Ủy viên ban Thường vụ và Đại úy Nguyễn Quốc Thiện, Ủy viên BCH Hội TS Sư đoàn 471 Anh hùng đã về dự tặng hoa, tặng quà.
         Trước khi vào buổi lễ đoàn đã đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Tô hiệu.
Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các đồng chí hội viên thể hiện với các chủ đề ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngượi truyền thống Trung đoàn 35 anh hùng.
      Cùng nhập ngũ tháng 8/1978, Huyện Thường tín - Phú xuyên có hơn 300 chiến sỹ nữ, được biên chế vào Trung đoàn 35, Binh đoàn 12 đơn vị xây dựng kinh tế.  Những nữ chiến sỹ đã phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Thường Tín – Phú Xuyên anh hùng, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, quân đội và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội, xuất ngũ, phục viên trở về địa phương, Cán bộ, chiến sĩ luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, và truyền thống tốt đẹp của người lính bộ đội Cụ Hồ, những chiến sĩ Trung đoàn 35 năm xưa, về với đời thường, tất cả đều luôn cố gắng phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao,tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài…ở địa phương, nhiều đồng chí đã trở thành những CCB điển hình tiêu biểu làm kinh tế giỏi, thi đua phấn đấu, đóng góp tích tực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
       Trong buổi gặp mặt, như những cánh chim về tổ ấm, trong không khí thắm tình đồng chí, đồng đội các cựu chiến sĩhân hoan, tưng bừng trong niềm vui họp mặt, kỷ niệm ngày trở thành chiến sĩ QĐNDVN, chiến sĩ của Trung đoàn 35 Anh hùng, đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui, buồn, gian khó, của những tháng năm sát cánh bên nhau cùng công tác trong quân ngũ, ôn lại truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của trung đoàn trong chiến đấu, xây dựng và trưởng thành. Và luôn tự hào vì đã trở thành chiến sĩ QĐNDVN nói chung, chiến sĩ của Trung đoàn 35 nói riêng, cùng nhau gìn giữ những tình cảm anh em, đồng đội cao quý, luôn phát huy phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, phát huy truyền thống Trung đoàn 35 anh hùng, luôn nhắc nhở bản thân phải nổ lực hơn nữa để xây dựng kinh tế gia đình vững mạnh, góp phần XD quê hương Thường tín – Phú xuyên ngày thêm giàu đẹp.

Tin và ảnh: CTV












Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm do CLB Trường Sơn huyện Thường Tín biểu diễn. Các ảnh trên.



Đại biểu khách mời: Đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy, Ủy viên Thường vụ Hội TS Sư đoàn 471; đồng chí Nguyễn Quốc Thiện, Ủy viên BCH Hội TS Sư đoàn 471 đã về dự.




Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín phát biểu với chị em tại Lễ Kỷ niệm.



Đại úy Nguyễn Quốc Thiện, thay mặt BCH Hội TS Sư đoàn 471, phát biểu với chị em.




Đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy tặng sách Trường Sơn thuở ấy bây giờ và cuốn Nữ CSTS Ngày ấy bây giờ cho Bí thư Đảng ủy xã Tô Hiệu.



Các đại biểu dự Lễ chụp ảnh Kỷ niệm.




Viếng nghĩa trang liệt sĩ trước khi vào Lễ kỷ niệm. Ảnh trên và dưới.







Trưởng và Phó Ban Liên lạc đọc báo cáo và khai mạc Lễ kỷ niệm. Ảnh trên và ảnh dưới.






Đồng chí Nguyễn Quốc Thiện và Nguyễn Thị Kim Quy, thay mặt Hội TS sư đoàn 471 tặng hoa và tặng sách Ban Liên lạc.








tin tức liên quan
test 123