Ban Liên lạc nhà máy X334 (Bộ đội Trường Sơn) gặp mặt Kỷ niệm 42 năm ngày thành lập

Ngày đăng: 10:05 17/08/2018 Lượt xem: 1.114
Ban Liên lạc nhà máy X334 (Bộ đội Trường Sơn) gặp mặt
Kỷ niệm 42 năm ngày thành lập (198/1976 - 19/8/2018)
 
     Ngày 16 tháng 8 năm 2018 tại thành phố Hà Tĩnh tỉnh Hà Tĩnh, Ban Liên lạc Nhà máy X334 Bộ đội Trường Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 42 năm ngày thành lập ( 19/8/1976 - 19/8/2018 ) .
Về dự có 170 đại biểu từ các tỉnh Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Tp Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Tp Vũng Tầu, Khu vực Hà Nội . Nổi bật trước  Hội trường là những băng rôn : Nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và anh chị em về dự gặp mặt Kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Nhà máy X334 Bộ đội Trường Sơn và ... Sát cánh trong chiến đấu - Gắn bó trong hòa bình !
    Về dự có đông đảo các đồng chí nguyên là Lãnh đạo, Chỉ huy X334 qua các thời kỳ, như đồng chí Nguyễn Văn Sinh , nguyên Bí thư Đảng ủy vào những năm 80 của thế kỷ trước.  Đồng chí Đại tá Kỹ sư Trần Quốc Khiêm nguyên Cán bộ Đại đội sửa chữa máy Công trình. Đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam có đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc, Uỷ viên TV - Chánh Văn phòng và là Ủy viên Ban Liên lạc Cục TMCB.  Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Đại tá Trần Kỷ, Chủ tịịch Hội , đồng chí Đại tá Trần Bá Linh, Phó Chủ tịch Hội. Đại biểu hội Trường Sơn thành phố Hà Tĩnh có đồng chí Hà Văn Biện, Chủ tịch hội. Đồng chí Thiếu tá Đặng Văn Hòa , Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 384 tới dự và tăng hoa, tặng quà .
   Mọi người tay bắt, mặt mừng ôn lại những kỷ niệm bi hùng  không thể nào quên trong những tháng năm chống Mỹ trên đường Trường Sơn và chia sẻ những khó khăn vất vả trong cuộc sống đời thường. Có cả những nụ cười sảng khoái và có cả những giọt lệ lăn trên gò má của những người lính X 334  nay mái đầu đã bạc .
   Các đại biểu đã được xem một chương trình văn nghệ chủ yếu là cây nhà lá vườn khá đặc sắc do những người lính X334 biểu diễn, có cả những bài ca ngợi nhà máy X334 sáng tác ngay tại buổi gặp mặt gây ấn tượng mạnh mẽ của đồng chí Nguyễn Văn Khôi .
     Đồng chí Nguyễn Lân Bình, thay mặt Ban LL tuyên bố lý do, giới thiệu Đại biểu và dẫn chương trình . Đồng chí Đại tá Lê Văn Thọ, nguyên Phó Giám đốc Nhà máy X334 phát biểu tại buổi gặp mặt đã ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành của Nhà máy X 334. Đồng chí Lê Văn Thọ nhấn mạnh: Tiền thân của X 334 là Q 300 và Tiểu đoàn 934 ( còn gọi là X34 ) làm nhiệm vụ sửa chữa xe, máy công trình thuộc Cục Tham mưu Công binh. Cán bộ , chiến sỹ của nhà máy X334 đã làm sống lại hàng ngàn xe, máy của các đơn vị Công binh và hàng chục xe phóng từ ... Dấu chân người lính X 334 đã có mặt ở đông tây Trường Sơn và nước bạn Lào. Mọi người vinh dự và tự hào đã hy sinh cả máu xương và tuổi xuân của mình góp phần  làm nên con đường Trường Sơn huyền thoại và đại thắng mùa xuân năm 1975. Ngày nay những người lính X 334 tiếp tục sát cánh bên nhau để phát huy truyền thống và nêu cao nghĩa tình đồng đội Trường Sơn .
   Thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc phát biểu ghi nhận và biểu dương các hoạt động về Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn trong thời gian qua của Ban LL X 334 và nhân dịp này thông báo một số hoạt động của TW Hội, đồng thời nhấn mạnh Ban LL cần tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( 19/5/1959 - 19/5/2019 ) theo các nội dung đã hướng dẫn .
    Đồng chí Đại tá Trần Kỷ, thay mặt Hội Trường  Sơn tỉnh Hà Tĩnh phát biểu cảm tưởng về hoạt động của Ban LL X 334 , đó là tinh thần đoàn kết, thủy chung, nêu cao nghĩa tình Trường Sơn. Đồng chí Trần Kỷ nhấn mạnh: các Hội vên của X 334 nên hội nhập với các Tổ chức Hội Trường Sơn ( Ban Liên lạc ) ở các địa phương , vừa có ý nghĩa phát huy Truyền thống của  Đơn vị, vừa ý nghĩa là những  hội viên các tổ chức Hội Trường Sơn ở các địa phương , để các hoạt động phong phú và hiệu quả hơn .
   Kết thúc buổi gặp mặt kỷ niệm các Đại biểu đã cất cao lời bài ca : Nỗi nhớ Cựu chiến binh của nhạc sỹ Trường Sơn Đào Hữu Thi .
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT
 
 
Maket trang trí cho buổi gặp mặt


Đồng chí Nguyễn Lân Bình thay mặt Ban TC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, dẫn chương trinh


Đại tá Lê Văn Thọ trưởng Ban LL X334 phát biểu tại buổi gặp mặt



Đại tá Trần Văn Phúc thay mặt hội TSVN phát biểu và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)


Đại tá Trần Kỷ Chủ tịch hội TS Hà Tĩnh phát biểu
 




Các Đại biểu dự gặp mặt kỷ niệm ( 5 ảnh trên)


Đồng chí Đậu Văn Thành X334 thành phố Đông Hà tặng hoa chúc mừng





Các tiết mục văn nghệ chào mừng (4 ảnh trên)




Niềm vui khi gặp lại nhau (3 ảnh trên)






Các Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm (5 ảnh trên)
Bài và ảnh: Trần  Phan  
tin tức liên quan
test 123