TW Hội Chữ Thập Đỏ thăm TW Hội Trường Sơn

Ngày đăng: 04:02 24/08/2018 Lượt xem: 2.943
LÃNH ĐẠO HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM THĂM,
LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
 
     Thực hiện kế hoạch công tác của hai Hội và giao lưu phối hợp hoạt động giữa các Hội thành viên trong cụm thi đua theo chủ trương của MTTQ Việt Nam.
     Sáng ngày 24/8/2018, nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Đoàn cán bộ Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam do PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa, nay là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dẫn đầu, cùng đi có các đồng chí: Trần Hồng An - Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông, Đặng Minh Châu - Trưởng Ban Tổ chức, Phạm Thị Hà Chiên - Chánh Văn phòng, Trần Thị Thanh Huyền - Phó Ban Công tác Xã hội, Vương Thị Hồng Thúy - Phó Ban phụ trách Ban đầu tư phát triển nguồn lực đến thăm, làm việc với Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội Trường Sơn Việt Nam).
Tại Văn phòng TW Hội Trường Sơn, Thiếu tướng Võ Sở - UVUBTW MTTQVN, Chủ tịch Hộị; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch: Thiếu tướng AHLLVTND Nguyễn Bá Tòng, Thiếu tướng AHLLVTND Hoàng Kiền, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo và Lãnh đạo các Ban: Kinh tế, Tài chính, Tuyên truyền Thi đua, Kiểm tra, Văn phòng đã thân mật tiếp và trao đổi với đoàn. 
     Thay mặt Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam, Thiếu tướng Võ Sở; các đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Bá Tòng, Hoàng Kiền, Lương Sỹ Nhung và TS Lê Thị Phương Thảo đã báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của Hội Trường Sơn trên hai lĩnh vực truyền thống và tình nghĩa. Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thời gian qua đã tạo điều kiện để Hội Trường Sơn phối hợp với cổng nhắn tin Quốc gia thực hiện nhắn tin vận động các nguồn lực giúp đỡ các đối tượng chính sách. Đồng thời đề nghị Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục giúp đỡ Hội Trường Sơn Việt Nam hoạt động tình nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019). Theo đó, Lãnh đạo Hội bày tỏ chăn trở vì còn nhiều Hội viên khó khăn đề nghị Hội Chữ thập đỏ quan tâm coi đây là địa chỉ, là “hộ" hỗ trợ Nhân đạo, cần chung tay cùng với Hội Trường Sơn chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, góp phần cùng với Nhà nước đảm bảo an sinh xã hội.
     Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xúc động, ngấn lệ khi nhắc tới những đóng góp to lớn của các thế hệ Bộ đội Trường Sơn đã nhấn mạnh: Đường Hồ Chí Minh là di tích Quốc gia đặc biệt chỉ Việt Nam mới có, đường và các di tích ở Tây Trường Sơn là di tích Quốc gia đặc biệt chỉ Đông Dương mới có, với phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, các bác, các chú, những người từ cuộc chiến trở về, tuổi cao không nghỉ ngơi đã tập hợp Hội viên, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững chắc ở 4 cấp không được Nhà nước cấp kinh phí nhưng đã làm được nhiều việc có ích, góp phần chăm lo các đối tượng chính sách và Hội viên khó khăn là rất trân trọng và khâm phục... Đồng chí đề xuất và mong muốn hai bên cần hợp tác xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu cụ thể để sớm ký một Chương trình phối hợp công tác, đề nghị Hội Trường Sơn Việt Nam giới thiệu những Hội viên, gia đình Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thông qua truyền thông "Nhịp cầu nhân ái" vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ... Ủng hộ và đồng ý để Hội Trường Sơn làm các thủ tục phối hợp với cổng nhắn tin Quốc gia mở cổng nhắn tin nhân đạo dịp 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019).  
     Nhân dịp này hai Hội tặng sách, tặng Kỷ niệm chương, chụp ảnh kỷ niệm trong bầu không khí vui vẻ, mở ra triển vọng tích cực hoạt động trong tương lai.
 
                                                                      Tin, ảnh: Danh Bình - Tiến Ích - Thanh Quang
 
DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CUỘC THĂM VÀ LÀM VIỆC


PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ (Thứ 2 phải sang) và Đoàn Hội CTĐVN


Lãnh đạo TW Hội Trường Sơn thân mật tiếp đoàn


Toàn cảnh cuộc thăm trao đổi hoạt động giữa hai Hội (Ảnh trên và ảnh dưới)




Thiếu tướng Võ Sở tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho Chủ tịch và các thành viên Hội CTĐ


Hội chữ thập đỏ tặng sách Hội Trường Sơn 


Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tặng sách chủ tịch Hội Trường Sơn


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực (phải) và PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu


TS Lê Thị Phương Thảo (phải ảnh) tặng sách PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu


Lãnh đạo và các thành viên tham dự chụp ảnh lưu niệm
 
 
tin tức liên quan
test 123