Ban liên lạc nữ Trường Sơn huyện Lục Nam gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập và 45 năm ngày nhập ngũ.

Ngày đăng: 07:19 25/08/2018 Lượt xem: 540

Ban liên lạc nữ Trường Sơn huyện Lục Nam  gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập và 45 năm ngày nhập ngũ.

 
          Hướng về kỷ niệm 73 năm Cách mạng và Quốc khánh 2/9, ngày 23.8.2018 và 60 năm ngày mở đường Trường Sơn. Ban liên lạc nữ Trường Sơn huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập 2008-2018 và 45 năm ngày ngập ngũ 8/1973- 8/2018. Tới dự có đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh; Nguyễn Thị Vinh , Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Trưởng Ban liên lạc nữ Trường Sơn tỉnh; các chị là Trưởng Ban liên lạc thành phố Bắc Giang, huyện Yên Dũng; các đoàn thể, các Hội tổ chức xã hội của huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các đoàn thể thị trấn Đồi Ngô, các Ban liên lạc Bộ đội Biên phòng, bộ đội miền Đông Nam Bộ, Tiểu đoàn 17 đặc công và trên 30 hội viên.

          Buổi gặp mặt thân mật đầy ý nghĩa này đã cùng nhau ôn lại truyền thống của bộ đội Trường Sơn, truyền thống “ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” của các thế hệ nữ Trường Sơn. Nhìn lại chăng đường đã qua, chị em rất đỗi tự hào là người con quang vinh của quê hương Sông Lục Núi Huyền anh hùng đã một thời ra đi chiến đấu và phục vụ chiến đấu, ký ức vẫn còn in đậm trong mỗi người như bài ca không bao giờ quên. Về với đời thường, mỗi người một hoàn cảnh riêng, khó khăn vẫn còn, bệnh tật cũng có, nhưng chị em vẫn luôn xứng danh với truyền thống anh hùng của bộ đội Trường Sơn. Hai đồng chí đi tặng  kỷ vật Trường Sơn cho Bảo tàng phụ nữ Việt Nam vinh dự được gặp Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, 3 đồng chí được gặp cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp; 50% chị em đi thăm lại chiến trường xưa. 10 năm qua, Ban liên lạc duy trì hoạt động tình nghĩa, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, trích quỹ thăm hỏi 33 lượt chị em ốm đau trị giá gần 2 triệu đồng, tặng 13 xuất quà trị giá 1,4 triệu đồng, tiễn đưa 1 hội viên qua đời, thăm viếng 20 người thân của chị em qua đời số tiền trên 3 triệu đồng, nhận 40 xuất quà, 56 chiếc áo, 1 chăn, 1 áo len của tỉnh  và của Hội nạn nhân chất độc Da cam huyện tặng.Tham gia viết bài thi về Cựu chiến binh, về gương sáng Trường Sơn của Trung ương đạt giải khuyến khích và giải ba, hội thi tiếng hát nữ Trường Sơn tỉnh đạt giải ba. Cả Ban liên lạc mới có 1 chị được hưởng chế độ chất độc da cam, 5 chị đi công tác nghỉ hưu, còn lại chưa được hưởng chế độ gì, hiện có 2 chị đang mắc bệnh hiểm nghèo, đa số ốm đau bệnh tật.

         Ban liên lạc tổ chức thành công buổi kỷ niệm 40 năm ngày nhập ngũ năm 2013 và được gia đình Trung tướng Vũ Văn Hiển nguyên Chánh văn phòng Bộ quốc phòng tặng 10 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Ban liên lạc, Ban liên lạc tỉnh và chị Nguyến Thị Vinh tặng 2 xuất quà cho 1 chị mắc bệnh hiểm nghèo và 1 chị bị xương khớp mỗi chị 500.000đ.

          Tất cả những gì hôm nay chị em trong Ban liên lạc có được cả về phẩm chất , tâm hồn, năng lực..đều được ươm mầm từ sự chăm lo giáo dục của Đảng, của quân đội, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể và sự yêu thương đùm bọc của đồng chí, đồng đội. Đây thực sự là vốn quý, là điểm tựa vững vàng trong hành trang cuộc đời của mỗi chị em mấy chục năm qua và quỹ thời gian còn lại. Trong thâm tâm mỗi chị em, hiện nay tuy khó khăn, bệnh tật nhưng vẫn động viên nhau sống xứng đáng với truyền thống của gia đình, của quê hương, của bộ đội Trường Sơn anh hùng.
                                                                 Hoài Mơ
                                          (Trưởng ban liên lạc nữ huyện Lục Nam,Bắc Giang)

                                                        
tin tức liên quan
test 123