Hội Trường Sơn Sư đoàn 344 tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2.

Ngày đăng: 10:13 28/10/2018 Lượt xem: 4.197
HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 344 ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II
 
     Sáng nay tại Hội trường  Bảo tàng đường Hồ Chí Minh, Hội truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 344 (Hội F344) đã tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 (Khóa 2018-2023)
     Đoàn đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn dẫn đầu cùng đại diện các Ban cơ quan TƯ Hội về dự Đại hội. Đại diện Trung đoàn 510 (Quân khu Thủ Đô), lãnh đạo và nhân viên Bảo tàng đường Hồ Chí Minh cũng có mặt tham gia phục vụ Đại hội.
     Hội trường Bảo tàng đường Hồ Chí Minh không còn một chỗ trống với  trên 300 hội viên từ các quận, huyện thuộc TP Hà Nội, một số tỉnh trên miền Bắc như Phú Thọ, Lào Cai, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh..., đại diện Ban Liên lạc truyền thống các đơn vị trực thuộc Sư đoàn đã về dự Đại hội.
      Trước khi vào chương trình Đại hội, các đại biểu đã tổ chức dâng hương tại Đài Tưởng niệm các Liệt sĩ Trường Sơn trong khuôn viên Bảo tàng.
      Mở đầu, đội văn nghệ “Cây nhà, lá vườn” đã có một chương trình biểu diễn chất lượng, tạo không khí vui tươi cho Đại hội. Sau những nghi thức khai mạc của ban Tổ chức, Chủ tịch đoàn  đã chủ trì điều khiển Đại hội.
      Thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Phạm Khắc Hòa đã đọc báo cáo tóm tắt những hoạt động của Hội Sư đoàn 344 trong nhiệm kỳ thứ nhất. Do nhiều lý do mà có lúc Hội F344 còn gặp phải những khó khăn, một số vấn đề nội bộ phát sinh, hoạt động bị chùng xuống một thời gian. Sau khi được củng cố lại Ban Chấp hành, Hội  F344 đã dần đi vào nề nếp. Phương hướng của Hội F344 trong nhiệm kỳ mới là ưu tiên củng cố vững chắc tổ chức, tham gia tích cực vào các hoạt động kỷ niệm 60 năm “Ngày mở đường Hồ Chí Minh- ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn”, duy trì các hoạt động Tình nghĩa và Truyền thống.
        Một số đại biểu phát biểu tham luận về một số vấn đề hội viên quan tâm như công tác chính sách, công tác tuyên truyền, tập hợp các hội viên...
       Thiếu tường Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam đã tặng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đồng chí Phó Chủ tịch đã phân tích rõ thêm sự khác biệt giữa Hội Truyền thống Trường Sơn và Hội Cựu chiến binh, về hội viên và tổ chức Hội; về phương châm mà Đại hội nhiệm kỳ 2 đề ra là: “Tập hợp - Đoàn kết- Tổ chức vững chắc- Hoạt động hiệu quả”. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh yếu tổ "Đoàn kết nội bộ": Trước nay, còn có một số vấn đề chưa “Thuận chèo, mát mái”, sau Đại hội này tất cả hãy bỏ qua quá khứ mà tập hợp trí tuệ quanh Ban Chấp hành mới xây dựng Hội Trường Sơn Sư đoàn 344 thực sự hoạt động có hiệu quả.
      Đại hội đã tiến hành công tác bầu cử Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2 (2018-2023) gồm 21 ủy viên và Ban Kiểm tra gồm 3 ủy viên. Quá trình bầu cử Ban CH diễn ra đúng quy chế, đồng thuận cao. Ban Chấp hành khóa 2 gồm 21 ủy viên đã ra mắt Đại hội.
       Ban Chấp hành đã tiến hành phiên họp đầu tiên để bầu các ủy viên Thương vụ, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch.
      Kết quả là Đại tá Phan Huy Thục trúng cử Chủ tịch Hội, đồng chí Phạm Khắc Hòa là Phó Chủ tịch Thường trực, Nguyễn Thị Oanh là Phó Chủ tịch. Ban Thường vụ là 5 ủy viên: Thục, Hòa, Lâm, Hiếu, Hùng.
       Đại hội đã mời các ủy viên Ban Chấp hành khóa 1 lên sân khấu để tặng hoa tri ân.
      Mặc dù còn một số sơ suất về công tác tổ chức, nhưng Đại hội nhiệm kỳ 2 của Hội Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 344 đã thành công tốt đẹp.
 
                               Tin: Vũ Trình Tường

                              Sau đây là một số hình ảnh của Đại hội:

 


Ban Tổ chức tiến hành các thủ tục khai mạc Đại Hội.



Đoàn Chủ tịch và Thư ký của Đại hội.


Đồng chí Phạm Khắc Hòa đọc diễn văn.



Tham luận của đại biểu.



Đại biểu tham dự Đại hội.


Toàn cảnh hội trường.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo và tặng hoa.





Ban chấp hành mới 21 ủy viên ra mắt  Đại hội.



Một số tiết mục văn nghệ



tin tức liên quan
test 123