Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam-Lào,tỉnh Phú Yên lần thứ III( nhiệm kỳ 2018-2023)

Ngày đăng: 02:26 29/10/2018 Lượt xem: 569

ĐẠI HỘI HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – LÀO, TỈNH PHÚ YÊN LẦN THỨ III (Nhiệm kỳ 2018 – 2023).
 


Ngày 27/10/2018, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Yên đã tổ chức thành công Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Lào với sự tham dự của 180 đại biểu và khách mời.

Đại hội vinh dự đón tiếp ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu của các ban Đảng Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và 12 lưu học sinh Lào đang theo học tại trường Đại học Xây dựng Miền trung đến dự Đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2013 - 2018, đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2018 - 2023 và thông qua Điều lệ Hội.



Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND Phú Yên(đứng thứ 5 từ trái sang) tặng hoa cho các lưu học sinh Lào đang học tại Phú Yên

Đại hội đã diễn ra trong trang nghiêm, cầu thị và cởi mở; nhiều ý kiến tham luận ngắn gọn, súc tích ý nghĩa, rất tâm huyết diễn ra tại đại hội và gửi về thư ký bổ sung những vấn đề sâu sắc vào đề án góp phần đại hội thành công. Nhiều đại biểu nhấn mạnh Đường trường Sơn huyền thoại – Đường Hồ Chí Minh là một biểu hiện nổi bật, đóng góp to lớn xây đắp tình hữu nghị Việt Nam – Lào từ trong kháng chiến cho đến nay xây dựng đất nước trong thời bình.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Yên là một trong những tổ chức Hội hữu nghị trong nhiệm kỳ qua hoạt động sôi nổi, có nhiều hoạt động thiết thực cùng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thực hiện công tác đối ngoại nhân dân với các nước đạt kết quả tốt; đồng thời, ông kỳ vọng Hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp làm cầu nối tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan hệ với tỉnh SaVaNakhet (tỉnh kết nghĩa với tỉnh Phú Yên) của Lào trong thời quan tới đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội khóa III, nhiệm kỳ 2018 -2023, với 11 ủy viên gồm các cựu chuyên gia, bộ đội tình nguyện tại Lào, lãnh đạo một số ngành liên quan và đại diện trường Đại học, các chi hội. Ông Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, tập thể Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh và một số cá nhân đã được Ủy ban nhân dân Tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tỉnh khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân.
………………………………………….
Tin:Nguyễn Bá Thuyết
Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, tỉnh Phú Yên
TT: 67 Nguyễn Văn Cừ, phường 7, thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
ĐT: 0944 258 548

tin tức liên quan
test 123