Hội nghị Ban Thường vụ Hội TS Bình Thuận

Ngày đăng: 10:11 31/10/2018 Lượt xem: 3.187
HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ HỘI TS TỈNH BÌNH THUẬN

 
      Trong 02 ngày 27 và 28/10/2018 tại Thành phố Phan Thiết Ban Chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng năm 2019.
Tới dự và chủ trì hội nghị có Tập thể Ban Thường vụ các thành viên Uỷ viên Ban Chấp hành, Uỷ ban kiểm tra.
       Đồng chí Phạm Ngọc Mão - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam - Chủ tịch Hội Trường Sơn Bình Thuận chủ trì hội nghị và thông qua báo cáo sơ thảo kết quả hoạt động năm 2018 và phương hướng năm 2019.
      Báo cáo tổng kết nêu rõ ngay sau Đại hội nhiệm kỳ II BCH mới của tỉnh Hội đã từng bước nhanh chóng kiện toàn tổ chức phân công nhiệm vụ của các ủy viên và củng cố nhân sự theo Điều lệ tập trung thực hiện đồng bộ 7 nhiệm vụ của Hội một cách đầy đủ, thống nhất, chặt chẽ phù hợp với Điều lệ mà UBND Tỉnh đã phê duyệt, nhanh chóng nghiên cứu, ban hành các quy định vận động quỹ để làm cơ sở cho thực hiện việc vận động quỹ được chặt chẽ hơn.
      Tổ chức Đại hội thành lập Hội Trường Sơn huyện Hàm Thuận Nam chuẩn bị nội dung và nhân sự Đại hội Thị xã Lagi và Thành phố Phan Thiết . Đến nay đã có 07/10 huyện, thị xã, thành phố thành lập Hội. Toàn tỉnh có 558 hội viên đang hoạt động tăng so với trước là 113 hội viên tập trung nhất là Hàm Thuận Nam và Thị xã Lagi.
      Ở tỉnh có Ban công tác Nữ công do Phó Chủ tịch Hội phụ trách, một đội văn nghệ xung kích với 20 hội viên, có 2 đơn vị cơ sở có đội văn nghệ quần chúng. Ngoài ra, Hội tỉnh chỉ đạo các cấp Hội trực thuộc tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước do UBND tỉnh, Trung ương Hội phát động thiết thực lập thành tích kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và các ngày truyền thống của Hội Truyền thống Trường Sơn.
      Đặc biệt diễn ra nhiều hoạt động phong phú như về nguồn, tri ân đồng đội ... hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống của Bộ dội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019). Trong sinh hoạt của các tổ chức hội đã lồng ghép việc tổ chức ôn lại truyền thống cho hội viên, tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ ... Đội văn nghệ đã khắc phục khó khăn xây dựng được một chương trình ca, múa, nhạc gồm 14 tiết mục ... chuẩn bị lưu diễn phục vụ giao lưu với các đơn vị quân dội đóng chân trên địa bàn và phục vụ các lễ hội của địa phương nhằm đưa lời ca, tiếng hát của Bộ dội Trường sơn năm xưa, giáo dục thế hệ trẻ ...
      Các cấp hội cơ sở đã thường xuyên giáo dục, sẽ chia cho hội viên  giữ gìn, phát huy bản chất cách mạng truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Bộ đội Trường Sơn trong giai đoạn “cách mạng mới”. Hội viên đã tích cực tham gia các phong trào “Xây dựng nông thôn mới”, “cuộc vận động toàn dân toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động TW Hội phát động đến nay có nhiều hội viên tham gia các chức danh chủ chốt như cấp ủy, mặt trận và các hội đoàn thể địa phương.
      Hoạt động tri ân gia đình chính sách, người có công và giúp đỡ hội viên được tổ chức tốt của Hội TS Hàm Tân. Trong năm 2018 đã vận động Qũy Thiện tâm, Tập đoàn Vinagroup, Hội con em thành đạt của huyện tặng 5 nhà tình nghĩa 50 triệu đồng/căn và nhận hỗ trợ một căn nhà tình thương từ Hội Nữ Trường Sơn TW tặng căn nhà trị giá 35 triệu. Ngoài ra còn tổ chức 1 chuyến tham quan nghĩ dưỡng cho 40 hội viên tại Đà Lạt.
      Tại Hội nghị các Thành viên trong BCH đã thảo luận và thống nhất thông qua báo cáo dự thảo và 5 nội dung công tác chính trong phương hướng hoạt động của Hội năm 2019.
 
      Bài, ảnh: Phan Kế Toán, Phạm Tiến Đặng.
             

Dưới đây là vài hình ảnh về Hội nghị này  



Toàn cảnh Hội nghị Ban Thường vụ Hội TS Bình Thuận



Phó Chủ tịch Hội TS Bình Thuận phát biểu trong Hội nghị.






Phó Chủ tịch Hội Phạm Tiến Đặng phụ trách các huyện phía Nam phát biểu.


























tin tức liên quan
test 123