Hội TS Hà Nam sau 4 năm hoạt động

Ngày đăng: 03:30 01/11/2018 Lượt xem: 2.407
HỘI TS NAM HÀ SAU 4 NĂM THÀNH LẬP
 
     Sáng nay, 1/11/2018, tại Trụ sở TW. Hội. Thường trực Hội TS tỉnh Hà Nam đã làm việc với Thường trực Hội TS Việt Nam. Đoàn do Chủ tịch Trương Đình Tiến dẫn đầu. Cùng đi có đồng chí Đỗ Văn Hào, Phó Chủ tịch Thường trực và đồng chí Ngô Văn Cán, Chánh Văn phòng Hội.
    Đại tá Trương Đình Tiến thông báo nhanh với Lãnh đạo TƯ. Hội về kết quả tổ chức Hội nghị BCH mở rộng ngày 25/10/2018 vừa qua. Tại Hội nghị này, Hội TS Hà Nam đã phát động hưởng ứng Chương trình nhắn tin “Tri ân chiến sĩ Trường Sơn” và đánh giá kết quả phong trào thi đua của Hội TS Hà Nam trong 4 năm thành lập.
    Về kết quả nhắn tin. Do thực tế nhiều hội viên không có điện thoại di động và nhiều hội viên thực hiện khó khăn việc nhắn tin. Vì thế, Hội TS Hà Nam đã vận động hội viên đóng góp nhắn tin bằng tiền mặt. Chương trình đã nhận được sự hưởng hứng nhiệt tình và có trách nhiệm của hội viên toàn tỉnh. Hội TS huyện Duy Tiên và Hội TS TP. Phủ Lý là 2 đơn vị dẫn đầu về kết quả này. Các đơn vị của Hội TS Hà Nam đã thu được 1.000 tin nhắn trị giá 20 triệu đồng (và 1,8 triệu đồng ủng hộ trực tiếp tại Lễ phát động của TƯ. Hội). Hội TS Hà Nam cũng ủng hộ Quỹ Thi đua khen thưởng của TƯ.Hội 10 triệu đồng.
     Sau 4 năm thành lập, đến nay Hội TS Hà Nam đã có 3.939 hội viên đang sinh hoạt tại 77 xã, phường đã được thành lập Hội.
    4 năm qua, Hội đã tặng 80 ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên có khó khăn đặc biệt về nhà ở, trị giá 3,55 tỷ đồng. Hội đã góp phần giúp đỡ xóa nghèo cho 2.670 hội viên khi cho vay vốn lãi xuất thấp hoặc không lấy lãi với 2,61 tỷ đồng. Tặng quà các hội viên chính sách, hội viên nghèo 1.295 phần quà trị giá 288,9 triệu đồng. Tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 1.241 hộ viên trị giá 843 triệu đồng. Các cấp Hội đã vận động và tổ chức hội viên tích cực tham gia các phong trào của địa phương, đặc biệt là phong trào hiến đất, góp công của cho phong trào xây dựng nông thôn mới. Hoạt động tình nghĩa Trường Sơn được thực hiện thường xuyên ở Hội cơ sở. Hoạt động tình nghĩa Trường Sơn và họp mặt hội viên đã tác động tích cực đến xã hội ở xã, phường… Từ khi Hội TS được thành lập và hoạt động tích cực, hiệu quả, Cấp ủy, Chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ thị các xã, phường tạo điều kiện thuận lợi để Hội TS được thành lập và hoạt động thuận lợi. Hàng năm, Hội TS tỉnh Hà Nam được lãnh đạo tỉnh hỗ trợ kinh phí 40 triệu đồng. Nhiều Hội TS huyện cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ cụ thể. Lãnh đạo nhiều huyện đã hỗ trợ kinh phí hoạt động hàng năm cho Hội TS. Riêng Hội TS huyện Duy Tiên nhận được 15 triệu đồng/năm từ UBND huyện. Đấy là chưa kể những hỗ trợ hoạt động khác của Hội TS huyện... Có được sự quan tâm này chính là nhờ sự hoạt động tích cực và hiệu quả công tác tình nghĩa và các phong trào khác của địa phương.
      Từ kết quả hoạt động ấy, BCH Hội TS tỉnh Hà Nam đã bình xét và thống nhất đề nghị TƯ. Hội và các cơ quan Trung ương khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân xuất sắc nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn…
      Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội đã đánh giá cao kết quả hoạt động, nhất là thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng của Hội là: Giáo dục, phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa của Hội TS Hà Nam. Đồng chí cũng nhắc Hội TS Hà Nam tiếp tục tổ chức, động viên các cấp Hội và hội viên tham gia có hiệu quả cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, khắc phục khó khăn nâng cao đời sống”; tổ chức tốt phong trào thi đua “Tỏa sáng Trường Sơn”; tham gia cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn”…
      Chủ tịch Trương Đình Tiến đã trân trọng trao 20 triệu đồng kết quả nhắn tin “Tri ân chiến sĩ Trường Sơn” và 10 triệu cho Quỹ Thi đua – khen thưởng của TƯ. Hội cho Chủ tịch Hội Võ Sở.
 
Tin ảnh: Thành Long



Đại tá Trương Đình Tiến, Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Nam báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động sau 4 năm thành lập với Thường trực TƯ. Hội.



Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội phát biểu với Thường trực Hội TS tỉnh Hà Nam.




Đồng chí Trương Đình Tiến, Chủ tịch Hội TS Hà Nam trao 20 triệu đồng kết quả Nhắn tin và 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ Thi đua - Khen thwuongr của TƯ. Hội cho Chủ tịch Hội Võ Sở.










 
tin tức liên quan
test 123