Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam làm việc với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Ngày đăng: 06:30 04/11/2018 Lượt xem: 3.997
HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TẶNG HIỆN VẬT
VÀ LÀM VIỆC VỚI BẢO TÀNG PHỤ NỮ VIỆT NAM
         
     Sáng 2/11/2018, tại Hà Nội đoàn đại biểu Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam do Tiến sỹ Lê Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội dẫn dầu, cùng đi có đồng chí Ngô Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Thường trực; các Phó Chủ tịch: Trần Thị Chung, Đồng Thị Mai, Nguyễn Thị  Thu Yến đã đến thăm, tặng hiện vật và làm việc với Ban Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
    Tiếp đoàn tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam có tân Giám đốc Nguyễn Hải Vân; Phó Giám đốc Dương Thu Hằng và Cán bộ, nhân viên Bảo tàng.
    Trong không khí phấn khởi về các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa qua, hai bên vui mừng thông báo kết quả những hoạt động thời gian qua, báo cáo trọng tâm kế hoạch hoạt động thời gian tới, và chúc mừng đồng chí Nguyễn Hải Vân mới được cấp trên bổ nhiệm làm Giám đốc.
     Tại cuộc làm việc:
     Lãnh đạo Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam đã trao tặng Bảo tàng bước đầu một số sách và ấn phẩm quý viết về Nữ Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến Trường Sơn xưa và nay. Đồng thời nhất trí với đề xuất của Lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam về chủ trương tổ chức Triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam với chủ đề "Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Ngày ấy bây giờ" nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019).
     Lãnh đạo Bảo tàng đã cám ơn và trân trọng tiếp nhận những hiện vật quý để bổ xung và trưng bày, lưu giữ tại Bảo tàng, và đề xuất sự cần thiết về chủ trương mở cuộc triển lãm về Nữ Chiến sỹ Trường Sơn dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019). Lãnh đạo và Cán bộ nhân viên Bảo tàng coi đây là thời cơ để tuyên truyền, tôn vinh những giá trị lịch sử cách mạng mà các lực lượng Bộ đội Trường Sơn trong đó có Nữ Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến đã hy sinh, hiến dâng tuổi thanh xuân làm nên kỳ tích huyền thoại trên tuyến đường mang tên Bác Hồ kính yêu.
     Hai bên thảo luận thống nhất trong bầu không khí nồng ấm và trách nhiệm cao, xác định hoạt động dịp 60 năm... nói trên là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm 2019 theo chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, vì vậy chủ đề, quy mô, thời gian, nội dung được sẽ tiếp tục bàn thảo và chung tay xây dựng kế hoạch kỹ lưỡng phối hợp chặt chẽ, kêu gọi và huy động các nguồn lực để tổ chức đạt được mục đích, yêu cầu: Phù hợp, hiệu quả, ý nghĩa, có tính thuyết phục và giáo dục cao. Thông qua đợt triển lãm tuyên truyền sâu rộng cho khách trong và ngoài nước, cho mai sau đến tham quan, nhất là thế hệ trẻ hiểu thêm về vai trò, vị trí Phụ nữ Việt Nam anh hùng nói chung và Nữ Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến Trường Sơn nói riêng trong kháng chiến, trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc và Hội nhập Quốc tế...
     Cuộc thăm và làm việc của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã đạt được yều cầu đề ra. Đây là một trong các chương trình hoạt động của Hội hướng tới cao điểm kỷ niệm dịp 60 năm trong năm 2019.
 
                                                                                            Tin, ảnh: Tiến Ích  

 
DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘC THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BẢO TÀNG


Bảo tàng PNVN


Toàn cảnh cuộc làm việc


Các Đ/c Lãnh đạo Bảo tàng PNVN


Đ/c Nguyễn Hải Vân - Tân Giám đốc Bảo tàng PNVN (Thứ 4 trái sang)
đón nhận hoa chúc mừng của Hội Nữ CSTS VN


Các sách quý và ấn phẩm Hội Nữ CSTS VN tặng Bảo tàng


Giám đốc Bảo tàng Nguyễn Hải Vân (thứ 4 trái sang) tiếp nhận sách và ấn phẩm
cùng Lãnh đạo Bảo tàng chụp ảnh lưu niệm với đoàn Lãnh đạo Hội Nữ CSTS VN


vợ chồng khách nước ngoài tham quan Bảo tàng chụp ảnh kỷ niệm với đoàn.



 
tin tức liên quan
test 123