Hôi đồng nghiệm thu Sách LỊch sử Trường Sơn.

Ngày đăng: 10:27 11/11/2018 Lượt xem: 549
HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU CÔNG TRÌNH “BỔ SUNG, HOÀN THIỆN LỊCH SỬ ĐOÀN 559, BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN-ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH, BINH ĐOÀN 12.
 
         Ngày 09/11/1959, tại trụ sở Binh đoàn 12, Hội đồng nghiệm thu công trình: “ Bổ sung, hoàn thiện sách Lịch sử Đoàn 559, Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh, Binh đoàn 12” đã tổ chức  Hội nghị nghiệm thu lần thứ nhất.
         Đến dự có các ủy viên Hội đồng, dưới sự chủ trì của Đại tá Vũ Phúc Hậu, Chỉ tịch Hội đồng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12.
         Mở đầu chương trình nghiệm thu, Đại tá Trần Văn Sơn, ủy viên Hội đồng đã công bố Quyết định số 1126/QĐ-BĐ, ngày 09/11/2018 của Tư lệnh Binh đoàn 12 thành lập Hội đồng nghiệm thu công trình sách Lịch sử Đoàn 559, Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh, Binh đoàn 12 gồm 11 ủy viên của Binh đoàn do Đại tá Vũ Phúc Hậu là Chủ tịch. Ngoài ra, còn có 4 ủy viên không thuộc Binh đoàn 12 được mời tham gia Hội đồng gồm:

- Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam.
- Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội TS.
- Đại tá Vũ Trình Tường, Trưởng Ban Lịch sử Truyền thống TƯ Hội.
- Đại tá Tiến sĩ Trần Văn Thức, nguyên Chủ nhiệm khoa Lịch sử kháng chiến chống Pháp, Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam.
         Đại tá Vũ Phúc Hậu đã tóm tắt quá trình tổ chức biên soạn, kết quả thực hiện đến thời điểm hiện tại và những vấn đề cần xin ý kiến Hội đồng.
       Tiếp theo Đại tá Trần Văn Sơn báo cáo kết quả những nội dung bổ sung, hoàn thiện của Tập 1 (giai đoạn 1959-1975). Phần này do Hội Trường Sơn Việt Nam đảm nhận. Những vấn đề do Thường trực Hội Trường Sơn cung cấp, Ban biên soạn đã tiếp thu đưa vào nội dung bổ sung.
          Đại tá Trần Văn Thức trình bày tóm tắt bản thảo Tập 2 (giai đoạn 1976-2018) và những vấn đề cần xin ý kiến Hội đồng.
        Thiếu tướng Võ Sở đã phát biểu mấy ý kiến: Tên cuốn sử nên thêm tên “Tổng công ty xây dựng Trường Sơn”. Về nội dung Tập 1, yêu cầu Ban Biên soạn làm thế nào để nhấn mạnh vai trò của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch lớn: Xuân 1968, Quảng Trị 1972, Tổng tiến công xuân 1975. Về nội dung tập 2: Chú ý đến sự tham gia của các đơn vị Binh đoàn 12 trong chiến tranh bảo vệ biên giới 1979-1988.
        Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng nhất trí với kết cấu, bố cục của cả hai tập sách; đồng ý với bổ sung tên sách: thêm Tổng Công ty XD Trường Sơn. Một số thông tin trong bản thảo của Tập 2 cần điều chỉnh cho chính xác...
        Các ủy viên khác lần lượt phát biểu ý kiến của mình.
        Đại tá Trần Văn Sơn và Trần Văn Thức tiếp thu các ý kiến đống góp của các ủy viên, những ý kiến xác đáng sẽ được đưa vào bản thảo.
        Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Vũ Phúc Hậu đã kết luận hội nghị nghiêm thu: Nhất trí theo số đông ủy viên là thêm “Tổng Công ty XD Trường Sơn” vào tên sách. Những nội dung các ủy viên góp ý Ban biên soạn sẽ tiếp thu và chỉnh sửa để sao trong tháng 12/2018 có bản thảo hoàn chỉnh.  Hội Trường Sơn  sớm đưa ra nội dung bổ sung vào phần kết luận của Tập 1 trong tháng 11/2018.

                                             Tin: Vũ trình Tường


 
Một số hình ảnh của Hội nghị nghiệm thu:
 


Toàn cảnh hội nghị



Đại tá Vũ Phúc Hậu- Chủ tịch Hội đồng nghiêm thu.

 
Đại tá Trần Văn Sơn báo cáo kết quả biên soạn bổ sung Tập 1.



Đại tá TS Trần Văn Thức báo cáo kết quả biên soạn Tập 2.


Thiếu tướng Võ Sở phát biểu.



Ủy viên phát biểu.



Ủy viên phát biểu
tin tức liên quan
test 123