Hội Trường Sơn Bắc Ninh thăm Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên.

Ngày đăng: 06:59 23/12/2018 Lượt xem: 527
THĂM TƯ LỆNH  ĐỒNG SỸ NGUYÊN
 
       Sáng 21/12/2018 Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh cử đoàn đại biểu đến chúc mừng Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên, nhân dịp 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2018).
       Đoàn gồm có đồng chí: Bùi Xuân Chúc, Chủ tịch hội, đồng chí Nguyễn Trung Phụng, Phó Chủ tịch thường trực, đồng chí Phạm Huy Chương ủy viên BCH hội VHNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh và một số đồng chí khác.
       Đoàn đã được Thủ trưởng và gia đình đón tiếp thân tình. Tư lệnh đã 97 tuổi vẫn minh mẫn, ông còn nhớ được tên đồng chí Hoàng Đình Phượng thư ký cho Tư lệnh sau đó chuyển về làm Phó Chính ủy Binh Trạm 27 từ năm 1970-1971. Cũng dịp này hội TS Bắc Ninh báo cáo Tư lệnh về công tác Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, Hội TS Bắc Ninh đã  phát động cuộc thi viết ký ức Trường Sơn. Hiện nay đã hoàn thành bản thảo cuốn sách “LÍNH TRƯỜNG SƠN-KÝ ỨC CHIẾN TRANH”.
      Trong tập có 2 bài hồi ký viết về Tư Lệnh bài: “Người anh cả của Trường Sơn” của tác giả Đại tá Lê Văn Đính, Anh hùng LLVT nguyên Chính ủy bệnh viện quân y 108. Bài: “Thăm lại đường ống xăng dầu và tổng kho nhiên liệu VK-98” của Tác giả Đại tá Trần Văn Phúc nguyên Phó Tư lệnh Binh đoàn 12. Chúng tôi muốn Tư lệnh xem và cho ý kiến. Song để có thời gian cho Tư lệnh đọc cho ý kiến, chuyển lại cho chúng tôi. Anh Hưng con trai Tư lệnh cũng nhiệt tình giúp đỡ ghi số điện thoại để chúng tôi tiện liên lạc cho nhau, khi Tư lệnh đã ký viết lời nhận xét.
        Trong những ngày cuối năm tất bật công việc, đường sá đi lại đông đúc, nhưng với tấm lòng trân trọng vị Tư lệnh một thời gắn bó với mảnh đất Trường Sơn, Hội TS tỉnh Bắc Ninh đến thăm và kính chúc thủ Trưởng trường thọ, gia đình hạnh phúc.
                                                                     Quang Minh

tin tức liên quan
test 123