Hội TS và Hội Hữu nghị Việt Lào huyện Gia Bình ký kết thi đua

Ngày đăng: 11:08 28/12/2018 Lượt xem: 514
Hội Trường Sơn – Hội Hữu nghị Việt Lào huyện Gia Bình ký cam kết thi đua
 

     Tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn Anh hùng, 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện Việt Nam giúp cách mạng Lào, ngày 20/12/2018, Hội Trường Sơn và Hội hữu nghị Việt Lào huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị ký cam kết thi đua xây dựng gia đình hội viên thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, nhiệm kỳ II ( 2018-2023).
     Về dự với hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Lan, Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Lào tỉnh; đại biểu ban ngành đoàn thể huyện; Phòng Nội vụ huyện – cơ quan quản lý các loại hình hội trên địa bàn; Huyện đội, Công an huyện, Hội cựu chiến binh huyện… cùng toàn thể BCH Hội Trường Sơn, Hội Hữu nghị Việt Lào huyện; Chủ tịch Hội xã – thị trấn.
     Hội Trường Sơn huyện Gia Bình và Hội hữu nghị Việt Lào huyện cùng nhau cam kết thực hiện tốt Quy ước thôn làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng Hội vững mạnh, bền vững, hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với những nội dung cam kết như sau:

    1-Tất cả các hội viên cũng như các tổ chức Hội cam kết thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của Hội Trường Sơn, Hội Hữu nghị Việt Lào, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, phát huy hào khí Trường Sơn Anh hùng, phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị Việt Lào. Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội. Động viên các thành viên trong gia đình hăng say lao động làm gương cho cộng đồng, thực hiện tốt các quy định của địa phương về chính sách thuế với Nhà nước; thực hiện kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, không kinh doanh những mặt hàng nhà nước cấm, không lừa đảo chiếm dụng vốn của người khác. Tích cực hưởng ứng các đợt vận động đền ơn đáp nghĩa, tri ân nghĩa tình, các cuộc vận động xã hội nhân đạo.
    2- Chấp hành tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không mắc tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, không buôn bán tàng trữ, sẻ dụng trái pháp chất ma túy, không rượu chè bê tha, có lối sống lành mạnh theo các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh; không vi phạm luật giao thông: khi uống rượu bia không tham gia giao thông; khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm. Gương mẫu và vận động con cháu thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng, không ăn mặc cũng như có hành vi thiếu văn hóa ở nơi công cộng. Thực hiện tốt nghị quyết 20, 191 của HĐND tỉnh về thực hiện nếp sống văn hóa và đưa người quá cố đi hỏa táng. Gương mẫu động viên con cháu xây dựng gia đình, dòng họ, làng thôn học tập, học tập suốt đời.
     3-Tuyên truyền tất cả các hội viên và tổ chức Hội Trường Sơn, Hội Hữu nghị Việt Lào tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh trong tình hình mới. Đấu tranh phòng ngừa tội phạm, đấu tranh với các hành vi phạm pháp, phối hợp với cơ quan chức năng tố giác tội phạm, nối vòng tay lớn, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi bằng các hoạt động thiết thực. Với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, kiên quyết không để con cháu hội viên Trường Sơn, Hội hữu nghị Việt Lào vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Đồng thời phổ biến những nội dung cam kết tới 100% hội viên. Đặc biệt trong các lễ tết, hội viên Trường Sơn, hội viên hữu nghị Việt Lào cam kết không vi phạm quy ước thôn làng, không buôn bán, tàng trữ, đốt pháo nổ, không thả đèn trời. Đó là cách tri ân đồng đội ngã xuống ở chiến trường thiết thực nhất.
    Phát biểu với hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội CCB tỉnh – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Lào tỉnh Bắc Ninh ghi nhận kết quả bước đầu sau Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2018-2023, coi hoạt động của Gia Bình là điểm sáng của Bắc Ninh về phát huy vai trò của tổ chức thành viên của MTTQ, điểm sáng về tỏa sáng hào khí Trường Sơn và nghĩa tình đồng đội, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền địa phương về phát huy vai trò gương mẫu, cũng như chống tự diễn biến.
     Mô hình của Gia Bình cần được nhân rộng, phát triển ra cả tỉnh Bắc Ninh./.
 
         CTV: Lê Ba
Hội Luật gia huyện Gia Bình, Bắc Ninh. 
 

tin tức liên quan
test 123