Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên họp rút kinh nghiệm với các đơn vị truyền thống

Ngày đăng: 07:55 05/01/2019 Lượt xem: 658
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI NGUYÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ
RÚT KINH NGHIỆM HOẠT ĐỘNG VỚI CÁC ĐƠN VỊ TRUYỀN THỐNG
 
    Sáng ngày 04/01/2019, tại Văn phòng Tỉnh Hội, Thường vụ Ban chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về hoạt động năm 2018 đối với các tổ chức thành viên là đơn vị truyền thống cấp Sư đoàn. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực; đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Uỷ viên Thường vụ - Trưởng ban Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam.
     Các đại biểu đơn vị truyền thống có đồng chí: Đậu Xuân Tường , Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam - Chủ tịch và đồng chí Đỗ Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch Hội Sư đoàn 470; Nguyễn Thuận Quảng , Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam - Chủ tịch Hội Sư đoàn 471.
      Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Khoát, 
Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên báo cáo đánh giá những kết quả đã đạt được, những mặt tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Hội Sư đoàn 470 và 471 Thái Nguyên. Đồng thời, xác định những nội dung, phương hướng, biện pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Anh Tuấn và đồng chí Nguyễn Văn Ninh đã phát biểu chỉ đạo, định hướng, gợi mở một số vấn đề xoay quanh thực hiện quy chế hoạt động; sự chỉ đạo, quản lý; xử lý các mối quan hệ ... giữa Hội Sư đoàn 470, 471 Thái Nguyên với Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên và Hội Sư đoàn 470, 471. 
     Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu ý kiến thẳng thắn, xây dựng nhằm đánh giá đúng mức những kết quả trong hoạt động, thực trạng của tổ chức hội và kiến nghị đề xuất các giải pháp thực hiện, tháo gỡ trong thời gian tới. Hội nghị đã thống nhất nhận định việc thành lập các tổ chức Hội hoặc Ban liên lạc các đơn vị truyền thống là tổ chức thành viên của các Hội Trường Sơn tỉnh, thành phố là cần thiết, phù hợp với tôn chỉ, mục đích và đặc điểm, tình hình về tổ chức, Hội viên của Hội Trường Sơn Việt Nam. Các tổ chức này được tổ chức và hoạt động tuân thủ Điều lệ Hội Trường Sơn Việt Nam, Điều lệ của các Tỉnh Hội; quy chế của Hội Sư đoàn và phải xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, thiết thực, chặt chẽ.
     Kết quả vừa qua tại Tỉnh Hội Thái Nguyên, các tổ chức thành viên của các đơn vị truyền thống đã có hoạt động tích cực, hiệu quả trong giữ gìn, phát huy truyền thống và thực hiện tình nghĩa, góp phần quan trọng vào xây dựng tổ chức và hoạt động của Tỉnh Hội Thái Nguyên. Tuy nhiên, các đại biểu dự hội nghị cũng đã nghiêm túc nhìn nhận những mặt còn tồn tại, hạn chế cần phải tập trung khắc phục đối với các đơn vị truyền thống đang sinh hoạt tại các Tỉnh Hội, Thành Hội là việc xây dựng, vận hành quy chế; giải quyết tốt mối quan hệ với địa phương, với Hội Trường Sơn tỉnh, thành phố và với Hội của các Sư đoàn. Đồng thời, cần có sự phối kết hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, thông suốt trong chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Trường Sơn các tỉnh, thành phố và Hội của Sư đoàn. Tại Hội nghị các đại biểu cũng thống nhất về thực hiện nghiêm túc nề nếp, chế độ sinh hoạt; nề nếp báo cáo; đổi mơi phương pháp, tác phong công tác để sự chỉ đạo, quản lý, hướng dẫn của Tỉnh Hội với các tổ chức thành viên có hiệu quả hơn. 
     Hội nghị rút kinh nghiệm của Tỉnh Hội Thái Nguyên là việc làm cần thiết, kịp thời; là dịp tốt để các cấp Hội tự đánh giá, nhìn nhận những kết quả đạt được và những mặt tồn tại để có kế hoạch khắc phục, tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh, hoạt động hiệu quả ./.

                                                                                       Tin, ảnh: Nguyễn Văn Ninh
 

DƯỚI ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ


Đ/c Nguyễn Xuân Khoát - Chủ tịch Hội TS tỉnh Thái Nguyên báo cáo


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch TW Hội Trường Sơn phát biểu


Toàn cảnh các đại biểu tham dự Hội nghị tại trụ sở Hội TS tỉnh Thái Nguyên
(Ảnh trên và các ảnh dưới)














Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


 
tin tức liên quan
test 123