Chi hội văn học- nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái sơ kết cuộc thi viết"Toả sáng Trường Sơn"

Ngày đăng: 08:11 06/01/2019 Lượt xem: 3.244


 CHI HỘI VĂN HỌC – NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI SƠ KẾT CUỘC THI VIẾT "TOẢ SÁNG TRƯỜNG SƠN"

 
 
   
Sáng ngày 05/01/2019, tại hội trường Uỷ ban nhân dân xã Đại Lịch,  nơi có nhiều di tích lịch sử mang đậm dấu ấn trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Đảng bộ và nhân dân Yên Bái,  chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức sơ kết cuộc thi viết "Toả sáng Trường Sơn" do Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và Báo CCB Việt Nam đồng tổ chức.

Đến dự hội nghị về phía Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái có hoạ sỹ Nguyễn Đình Thi ,Chủ tịch hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái, đồng chí Kim Yến, Phó Chủ tịch kiêm trưởng ban Toà soạn Văn Nghệ tỉnh Yên Bái, các hội viên Hội liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị về phía hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái có đồng chí Bùi Hoà Bình,  Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái,  đại tá Nguyễn Đình Vỹ và Đại tá Nguyễn Tiến Quang , Phó chủ tịch tỉnh Hội và Đại tá Nguyễn Trung Thái,Phó Chủ tịch TT Hội CCB tỉnh Yên Bái, Chủ tịch danh dự Hội Trường Sơn thành phố Yên Bái.

Hội nghị đã nghe Nhà văn Hà Lâm Kỳ,Chi hội trưởng Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái báo cáo kết quả hoạt động của Chi hội từ ngày thành lập đến nay và những phương hướng nhiệm vụ cơ bản của Chi hội năm 2019. Đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng 19/5/1959 – 19/5/2019.

Đồng chí Nguyễn Hiền Lương – Chi hội phó phụ trách mảng văn học (đồng chí nguyên là Phó chủ tịch Hội liên hiệp Văn học – Nghệ thuật tỉnh Yên Bái) đã báo cáo sơ kết cuộc thi viết "Toả sáng Trường Sơn" do Trung ương Hội Trường Sơn và Báo CCB Việt Nam tổ chức. Đòng chí vui mừng thông báo đến 30/12/2018 Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã có 42 bài của 14 tác giả gửi dự thi, trong đó 23 bài mục "Trường Sơn những năm tháng hào hùng" và 17 bài mục "Toả sáng Trường Sơn" (gửi từ đợt 1 đến đợt thứ 6) về Ban thường trực cuộc thi (Báo CCB Việt Nam) trong đó gồm các tác giả:
- Nguyễn Hiền Lương 5 bài;
- Hà Lâm Kỳ 4 bài;
- Bùi Hoà Bình 3 bài;
- Phương Thảo 1 bài;
- Anh Thư 9 bài;
- Vũ Quang Trung 2 bài;
- Lê Thị Hồng Mạnh 1 bài;
- Minh Ngọc 3 bài;
- Nguyễn Thị Hằng 2 bài;
- Trần Cao Đàm 1 bài;
- Đỗ Duy Bình 3 bài;
- Hoàng Hiền 1 bài;
- Vân Anh 5 bài;
- Nguyễn Chí Chung 2 bài.

Hiện đã có 2 bài được đăng trên báo CCB và trang Web của Hội Trường Sơn (2 bài của tác giả Bùi Hoà Bình).

Về tác phẩm, Chi hội cố gắng  hoàn thành 2 tác phẩm từ nay đến 30/3/2019:
- Tập truyện "Trường Sơn một thời để nhớ" của tác giả Bùi Hoà Bình (hiện nay đã gửi và Nhà xuất bản Hội nhà văn đang thẩm định xin giấy phép.
- Tập truyện nhiều tác giả (gồm các bài thi và bài viết của các tác giả trong Chi hội) mang tựa đề: "Hào khí Trường Sơn Yên Bái"

Đồng chí Quách Trường Giang, Chi hội phó phụ trách CLB Nghệ thuật báo cáo kết quả hoạt động của CLB trong năm 2018. Với 56 buổi biểu diễn cho các đơn vị trong Hội và các tổ chức đơn vị bạn trong đó có các chương trình đi giao lưu với tỉnh Lào Cai, tỉnh Lai Châu và phục vụ giúp đỡ cho Hội Trường Sơn tỉnh Hà Giang, giao lưu động viên các chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Lũng Cú (Nơi địa đầu của Tổ quốc). CLB cũng đang tập và chuẩn bị các chương trình phù hợp với đặc thù của Mặt trận Tổ quốc các huyện để sẵn sàng phục vụ khi Uỷ ban MTTQ tỉnh yên cầu giúp đỡ cho Đại hội MTTQ cấp huyện.

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Đại Lịch đã vui mừng báo cáo với Hội nghị về các thành tích của xã đã được công nhận là xã nông thôn mới đầu năm 2018 và những kết quả vượt bậc mà cán bộ, nhân dân xã Đại Lịch đạt được trong năm 2018. Đồng chí không quên cám ơn sự quan tâm của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đến với xã và đặc biệt hôm nay các hội viên Hội văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã vào động viên cán bộ, nhân dân Đại Lịch; đồng chí cũng mong muốn một ngày gần nhất Hội Trường Sơn xã Đại Lịch được thành lập để làm chỗ dựa cho phong trào của địa phương.

Phát biểu động viên và ghi nhận những thành tích của Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đồng chí Bùi Hoà Bình, Chủ tịch tỉnh Hội cũng đã giới thiệu sự phát triển không ngừng của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam nói chung và của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái nói riêng đặc biệt là những hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2019). Đồng chí mong muốn Đảng uỷ, HĐND, UBND, MTTQ xã Đại Lịch giúp đỡ để Hội Trường Sơn xã Đại Lịch được thành lập trước ngày kỷ niệm 60 năm truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Đồng chí Chủ tịch cũng giao nhiệm vụ cho Chi hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái phải làm nòng cốt trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống Trường Sơn anh hùng, đồng chí giao cho Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Nguyễn Hiền Lương và nghệ sỹ nhiếp ảnh Tuấn Nghĩa phải có bài, ảnh tham gia và được đăng trên Bản tin số 22 đặc biệt của Trung ương Hội.

Thay mặt thường trực Tỉnh Hội, đồng chí Bùi Hoà Bình đã quyết định tặng cho Nhà văn hoá 2 thôn khó khăn nhất của xã 24 bộ đèn LED, 24 bóng đèn tiết kiệm điện và siêu bền và 12 phích nước nóng loại 2 lít. Đồng chí cũng tặng quà của hội cho 2 CCB chống pháp (trong đó có 1 CCB chiến đấu trong trận đánh đèo Din năm 1947), 2 CCB Trường Sơn và các đồng chí lãnh đạo xã.

Trong không khí thắm nghĩa, thắm tình của những người chiến sỹ Trường Sơn, đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Đại lịch đã đề nghị Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cho Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn vào biểu diễn động viên bà con nhân dân xã Đại Lịch chào mừng xã trở thành "xã nông thôn mới". Đồng chí Bùi Hoà Bình đã vui vẻ nhận lời.
 
                                                                              Bài và ảnh
                                                                    Vân Anh – Tuấn Nghĩa
 
Hình ảnh hoạt động:

 



Nhà văn Hà Lâm Kỳ giới thiệu trận đánh tại đèo Din năm 1947 của du kích Đại Lịch,trong đó có liệt sỹ anh hùng LLVT Hoàng Văn Thọ đã anh dũng hy sinh( 2 ảnh trên)





 Đoàn thắp hương tại nhà tưởng niệm anh hùng LLVT Hoàng Văn Thọ


 Đoàn thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ


Nhà văn Hà Lâm Kỳ báo cáo sơ kết cuộc thi viết "Toả sáng trường Sơn" của Chi hội Văn học - Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái




Đồng chí Chủ tịch Tỉnh Hội Bùi Hoà Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị




Lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bia tặng quà các đồng chí CCB chiến đấu tại trận đèo Din năm 1947 và Lãnh đạo xã Đại Lịch


Trung tá Nguyễn Thị Yến, Chi hội phó Chi hội Văn học - Nghệ thuật Trường Sơn tặng hoa và quà cho CCB lái xe Trường Sơn của xã Đại Lịch


Lãnh đạo tỉnh Hội, các hội viên chi hội Văn học chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và các CCB tiêu biểu của xã Đại Lịch
 
 
tin tức liên quan
test 123