Hội TS Yên Bái thăm và tặng quà Trung tâm hỗ trợ các cháu khuyết tật.

Ngày đăng: 09:45 13/02/2019 Lượt xem: 3.123
NGHĨA TÌNH CỦA CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN
 
          HỘI TRƯỜNG SƠN YÊN BÁI THĂM VÀ TẶNG QUÀ TRUNG TÂM HỖ TRỢ CÁC CHÁU KHUYẾT TẬT
 
 
     Nằm trong chuỗi hoạt động tình nghĩa tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019). Sáng nay 13/02/2019, Đoàn cán bộ Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái  do đồng chí Bùi Hoà Bình – Uỷ viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái dẫn đầu; cùng đi có Đại tá Nguyễn Đình Vỹ – Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, Trung tá Nguyễn Thị Yến – Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội đã đến thăm, chúc Tết, động viên và tặng quà cho các cháu, thầy, cô giáo của Trung tâm hỗ trợ khuyết tật hoà nhập cộng đồng tỉnh Yên Bái.
     Trung tâm hỗ trợ các cháu khuyết tật hoà nhập cộng đồng tỉnh Yên Bái hiện có hơn 50 cháu đủ các lứa tuổi. Đây là các cháu khuyết tật, thiểu năng trí tuệ và các cháu tự kỷ nặng có các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều cháu là con, cháu các Cựu chiến binh, Cựu TNXP bị nhiễm chất độc Da cam – Điô xin. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo và chăm lo của Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Yên Bái. Các thầy, cô giáo của Trung tâm đã tích cực tạo cho các cháu một môi trường học tập, nâng cao trí tuệ và từng bước hoà nhập với cộng đồng để các cháu dần trở thành những người có ích trong xã hội.
     Thấu hiểu hoàn cảnh của các cháu, đồng chí Bùi hoà Bình đã động viên các thầy cô giáo của Trung tâm khắc phục khó khăn đặc thù để mang hơi ấm tình thương và trách nhiệm giúp các cháu từng bước hoà nhập với cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch Hội cũng giới thiệu với Ban Giám đốc Trung tâm và các thầy, cô giáo và các cháu về chiến trường Trường Sơn, tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại trong những năm đánh Mỹ và thắng Mỹ; sau khi miền Nam được giải phóng, nước nhà được thống nhất, những chiến sỹ Trường Sơn đã trở về xây dựng quê hương. Với bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống anh hùng của  các chiến sỹ Bộ đội, TNXP Trường Sơn, các ông, các bác là hội viên của Hội Truyền thống Trường Sơn lại viết tiếp những chiến công sáng ngời trong các phong trào thi đua yên nước của địa phương mà tiêu biểu là phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh do Uỷ ban MTTQ Việt Nam phát động. Hơn ai hết, các ông, các bác hội viên Trường Sơn luôn cảm thông, thương yêu các cháu, luôn chia sẻ hoàn cảnh yếu thế của các cháu.
     Nhân dịp năm mới và Tết Kỷ Hợi, đồng chí Bùi Hoà Bình đã có những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho Ban Giám đốc Trung tâm, các thầy cô giáo và các cháu trong Trung tâm. Đoàn đã tặng bánh kẹo và chăm ấm cho các cháu. Đồng chí Nguyễn Thị Yến – Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tặng tiền của cá nhân mình giúp trung tâm và các cháu.
     Cảm động trước tấm lòng nghĩa tình của các ông, các bác trong Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Giám đốc Trung tâm đã có những lời phát biểu cám ơn chân thành đến toàn thể cán bộ, hội viên của Hội Trường Sơn, đồng chí Giám đốc Trung tâm cũng hứa Trung tâm sẽ mang hết sức lực, tình cảm để giúp cho các cháu từng bước vượt qua mặc cảm, hoà nhập dần với cộng đồng, xã hội.
     Buổi thăm và tặng quà của đoàn cán bộ Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã để lại nhiều ân tượng tốt đẹp với thầy, trò của Trung tâm hỗ trợ, giúp đỡ các cháu khuyết tật hoà nhập cộng đồng.
 
             Bài và ảnh: Vân Anh
 
                                  

  
                                    
 Đoàn Hội Trường Sơn tỉnh yên Bái đến thăm Trung tâm.



  Đồng chí Bùi Hoà Bình thay mặt đoàn chúc Tết và mói lời tri ân đến các Thầy cô giáo và các cháu.






 Đoàn tặng quà, chăn len cho các cháu. 2 ảnh trên.



Trung tá Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch Hội Nữ CSTS Yên Bái tặng tiền cá nhân cho Trung tâm.



 Giám đốc Trung tâm xúc động cám ơn tình cảm mà Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái dành cho các cháu.
 

tin tức liên quan
test 123