HỘI TRƯỜNG SƠN TP. YÊN BÁI MỪNG THỌ HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN TUỔI 90

Ngày đăng: 10:47 24/02/2019 Lượt xem: 712
                            HỘI TRƯỜNG SƠN TP. YÊN BÁI
               MỪNG THỌ HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN TUỔI 90
 

      Trong không khí tiết xuân ấm áp, thắm tình đồng chí, đồng đội. Sáng nay 23/02/2019, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái đã cùng gia đình, địa phương long trọng tổ chức Lễ Mừng thọ cho hội viên Trường Sơn Lê Xuân Minh 90 tuổi.
        Hội viên Lê Xuân Minh nhập ngũ tháng 4/1951 tại Quân khu Tả Ngạn. Với những thành tích trong huấn luyện và phục vụ chiến đấu, ông được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Sau gần 6 năm phục vụ trong quân đội ông được phục viên về địa phương và được nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND xã. Theo tiếng gọi của Đảng, ông tích cực động viên bà con và gia đình ông đã dẫn đầu 284 gia đình từ huyện Từ Liên, Hà Nội đi xây dựng kinh tế mới tại xã Âu Lâu, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Khi đế quốc mỹ leo thang đánh phá Miền Bắc, ông tiếp tục tái ngũ và được bổ xung vào chiến trường Trị Thiên Huế. Chiến dịch Đường 9 – Nam Lào, đơn vị của ông đã tham gia chiến đấu và sau đó được tham gia chiến đấu bảo vệ tuyến đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, đơn vị của ông được bổ sung cho Quân đoàn 4 và tiếp tục chiến đấu giúp cho Căm Phu Chia thoát khỏi nạn diệt chủng. Tháng 2/1979, đơn vị của ông lại được điều lên chiến đấu tại huyện biên giới Bắc Hà, Lào Cai. Sau 16 năm chiến đấu và bảo vệ Biên giới, ông được nghỉ hưu với quân hàm Đại uý. Mặc dù là thương binh lại nhiễm chất độc Da cam – Điô xin nhưng với nhiệt huyết của người chiến sỹ Trường Sơn, người đảng viên luôn mang bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" về xã không được bao lâu ông đã được nhân dân bầu làm Chủ tịch UBND xã, rồi làm Bí thư Đảng uỷ xã Âu Lâu. Vừa làm chức trách một Bí thư Đảng uỷ ông vừa chú ý đào tạo, giúp đỡ các đồng chí, đồng đội kế cận do đó khi tuổi cao, sức yếu ông đã có đội ngũ cán bộ xã kế cận năng động, tích cực và nhanh chóng đưa xã Âu Lâu vươn lên trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
       Lễ Mừng thượng thượng thọ của Hội viên Trường Sơn Lê Xuân Minh đã được đón đồng chí Bùi Hoà Bình - Uỷ viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Yên Bái. Các đồng chí Chủ nhiệm CLB bộ đội Yên Ninh, Trưởng Ban LL Hội Thành cổ Quảng Trị cùng hơn 30 đồng đội là các cán bộ, chiến sỹ Trường Sơn, chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị và Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền xã Âu Lâu và bà con làng xóm đã đến chúc thọ, chia vui với Hội viên CCB Trường Sơn Lê Xuân Minh.
      Như lời hứa của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Bùi Hoà Bình - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tặng Hội viên Lê Xuân Minh bộ quần áo Lụa đỏ, khăn xếp để chúc mừng Hội viên thượng thượng thọ 90 tuổi. Đồng chí cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến hội viên Lê Xuân Minh và toàn thể gia đình cũng như các đồng chí, đồng đội có mặt trong buổi lễ mừng thọ.
      Với tấm lòng cảm động và biết ơn, đại diện gia đình và đồng chí Lê Minh Xuân đã có lời cám ơn chân thành đến Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và các đồng chí, đồng đội cùng bà con thôn xóm.
      Gia đình hội viên Trường Sơn Lê Xuân minh đã tổ chức bữa cơm đầu xuân thân mật, vui vẻ để cám ơn các cấp lãnh đạo, đồng đội và bà con làng xóm.
 
       Bài và ảnh: Vân Anh
                                                                              
 


Đồng đội dự Lễ Mừng thượng thượng thọ hội viên Trường Sơn Lê Xuân Minh 90 tuổi.






 Đồng chí Bùi Hoà Bình - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái tặng quần áo lụa đỏ và khăn xếp cùng Bằng mừng thọ của Hội cho hội viên Lê Xuân Minh và cùng Hội TS chụp ảnh kỷ niệm chúc mừng đồng đội 90 tuổi. 2 ảnh trên.



 Ban LL Thành cổ Quảng Trị tặng bằng mừng thọ;












Một số hình ảnh tại Lễ mừng thượng thượng thọ đồng chí Lê Xuân Minh. 4 ảnh trên.
 

tin tức liên quan
test 123