Hào khí Trường Sơn của hội viên Trường Sơn huyện Gia Bình tỏa sáng

Ngày đăng: 08:32 18/03/2019 Lượt xem: 568
HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN
CỦA HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN HUYỆN GIA BÌNH TỎA SÁNG

 
         Từ ngày thành lập đến nay, Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh đã trải qua 2 kỳ đại hội. Ban chấp hành huyện hội, Ban thường vụ đã bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội đó là: tự nguyện, phát huy truyền thống và nghĩa tình, coi đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình hoạt động của Hội. Với nhiều hoạt động cụ thể, với những con số biết nói để khẳng định mình, đó là: nêu gương sáng cho con cái và cộng đồng, mang cái anh hùng huyền thoại của Trường Sơn sang làm kinh tế hôm nay; Truyền cảm hứng cho con cháu và cộng đồng noi theo, kế nghiệp cha anh, xây dựng và bảo vệ biên cương của Tổ quốc; Còn sức còn làm, còn hoạt động, làm tốt hoạt động nghĩa tình, đẩy mạnh các hoạt động vận động xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn.
         Nhiều đồng chí hội viên sau khi rời quân ngũ trở thành những cán bộ cốt cán của Đảng, của dân, điển hình như Nguyên bí thư huyện ủy Nguyễn Chí Sơn, nguyên Chánh thanh tra huyện Trịnh Đình Quảng, nguyên chủ tịch UBND xã Hoàng Xuân Đại, nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Khởi…. Trên lĩnh vực kinh tế phải kể đến giám đốc công ty Trách nhiệm hữu hạn Đinh Tiến Hích, thương binh Đỗ Như Bân, bệnh binh Nguyễn Kim Nhãn…là những tấm gương điển hình sản xuất giỏi. Còn sức còn làm tạo sản phẩm cho xã hội, các hội viên Trường Sơn huyện Gia Bình đặc biệt nêu gương truyền cảm hứng cho con cháu và cộng đồng, kế tục sự nghiệp của cha anh. Qua tổng hợp hiện nay toàn hội đã có 102 con hội viên Trường Sơn là Đảng viên Đảng cộng sản, nhiều con em hội viên Trường Sơn giữ trọng trách trong cơ quan Đảng, chính quyền, 19 con em hội viên Trường Sơn là sỹ quan cấp tá phục vụ trong quân đội, 17 con hội viên là giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ xưởng sản xuất, tạo việc làm thường xuyên cho người xung quanh.
         Để báo công tri ân đồng đội, nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống đường Trường Sơn 19/5/1959 – 19/5/2019, Ban thường vụ Hội Trường Sơn Gia Bình đã quyết định sẽ tổ chức mít tinh tại Tượng đài anh hùng liệt sỹ của huyện và vinh danh cho 138 con của hội viên Trường Sơn đã phát huy hào khí Trường Sơn của cha anh, trở thành những công dân có ích, góp phần tích cực làm cho hào khí Trường Sơn luôn tỏa sáng./.
 
Lê Ba
Hội luật gia huyện Gia Bình

tin tức liên quan
test 123