Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn

Ngày đăng: 12:41 01/04/2019 Lượt xem: 2.850


     Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam

       Sáng 1/4/2019 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã họp đánh giá kết quả hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2019.  Đông đủ các lãnh đạo và Uỷ viên Thường vụ tham gia Hội nghị. Ban Thường vụ mời một số Trưởng, Phó Ban chuyên môn TƯ Hội tham dự. Đây là Hội nghị rất quan trọng, bàn nhiều nội dung chuẩn bị kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019). Thay mặt Thường trực Ban Thường vụ Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch khai mạc Hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký đã trình bày dự thảo báo cáo.

      Về đánh giá kết quả công tác quý I-2019,  báo cáo nêu rõ 8 phần công việc mà Hội ta đã làm được trong quý I. Trong đó công  việc quan trọng là Thường trực đã chỉ đạo lập kế hoạch, triển khai chủ động, toàn diện, cơ bản tổ chức Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Hội chuẩn bị nội dung báo cáo và xin ý kiến đề đạt với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các Ban, Ngành , Bộ…để tranh thủ sự chỉ đạo, động viên, ủng hộ, đồng hành với các hoạt động của Hội. Công tác xây dựng Hội và công tác tuyên truyền cũng như công tác thi đua-khen thưởng, công tác truyền thống-lịch sử đã có nhiều kết quả tốt, rất khả quan và khởi sắc. Về hoạt động tri ân, tình nghĩa trong quý I chỉ tính riêng quà tặng và hoạt động tình nghĩa của Hội đã đạt ước tính thành tiền hơn 3 tỷ 264 triệu đồng. Công tác Nữ có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn. Công tác vận động tài trợ đã kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân Trường Sơn tài trợ cho các hoạt động chung tạo nguồn lực để tổ chức hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống.

    Nhìn chung, các hoạt động sôi nổi, đồng bộ trong quý I là bước khởi động tốt thực sự tạo được tâm thế chung và không khí phấn khởi trong các tổ chức Hội và hội viên cả nước hướng về kỷ niệm 60 năm truyền thống .

      Về phương hướng quý II -2019, tập trung tổ chức các hoạt động lớn Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Thường trực Hội đã xây dựng và ban hành kế hoạch chi tiết, xác định thời gian, tiến độ, phân công từng Uỷ viên Thường trực và các cơ quan chỉ đạo, đảm nhiệm từng nội dung công việc. Để các hoạt động kỷ niệm 60 năm hoạt động kỷ niệm đạt được yêu cầu, tư tưởng chỉ đạo đề ra là: TRANG TRỌNG, TÌNH NGHĨA, THIẾT THỰC, HIỆU QUẢ, VÀ AN TOÀN TUYỆT ĐỐI. Báo cáo cũng nêu cụ thể 4 yêu cầu chỉ đạo  các Hội, BLL các tỉnh, thành, ngành, đơn vị thuộc Hội Trường Sơn VN. Đặc biệt là tiếp tục đẩy mạnh vận động  tài trợ, chuẩn bị tích cực, chu đáo mọi mặt để tổ chức tốt Hội nghị Điển hình Tiên tiến giai đoạn 2011-2019 và tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm truyền thống.

    Hội nghị đã thảo luận dân chủ với trách nhiệm cao, nhiều ý kiến sâu sắc bổ sung vào bản báo cáo.

    Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban Tổ chức Hội đồng ý với Bản báo cáo và đóng góp thêm một số ý kiến về công tác tổ chức của Hội và công tác chuẩn bị kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn, đặc biệt chú ý bám sát và thường xuyên kiểm tra 6 đầu việc chính chuẩn bị cho Kỷ niệm 60 năm.

     Chủ tịch Võ Sở phát biểu nêu tóm tắt một số vấn đề quan trọng nội dung cần thảo luận. Đồng thời nhấn mạnh thêm các đầu việc mà Hội đã hoàn thành tốt trong quý I-2019 cũng như phương hướng quý II-2019.

        Nhà văn, nhà báo Phạm Thành Long, Trưởng ban Tuyên truyền –Thi đua phát biểu nhất trí với bản Báo cáo cũng như ý kiến của đồng chí Nguyễn Văn Ninh. Đồng chí nhấn mạnh, làm rõ thêm công việc của Ban TT-TĐ trong quý I và nhất là quý II sắp tới là quá tải. Về phương hướng quý II-2019, chúng ta phải thành lập các Ban Tổ chức và phân công rõ trách nhiệm cụ thể của từng thành viên tổ chức Hội nghị Điển hình Tiên tiến và Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Trường Sơn, để Ngày Kỷ niệm trở thành dấu ấn đặc sắc của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam.

     Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu đề nghị đợt kỷ niệm 60 năm Hội, lãnh đạo Hội Trường Sơn cần  tích cực tham gia dự với các Hội cơ sở để động viên anh chị em.

      Đại tá Thái Sầm, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Hội,  đồng ý với nội dung bản Báo cáo. Đồng chí cũng đánh giá cao hoạt động tích cực, và có nhiều hiệu quả, đặc sắc của Ban Tuyên truyền-Thi đua của Hội. Vấn đề kiểm tra của Hội có nhiều vấn đề phức tạp, lãnh đạo Hội cũng như Ban Thường vụ cũng đã có nhiều biện pháp cũng như chỉ đạo cụ thể, tích cực để các hoạt động của các Hội cơ sở hiệu quả hơn.

     Thiếu tướng Hoàng Kiền phát biểu nhất trí với Báo cáo của Ban Thường vụ. Đồng chí cũng nêu rõ một số vấn đề cụ thể về hoạt động của Hội cơ sở đặc đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ. Vấn đề tài trợ cũng khó khăn, cần có những hoạt động hiệu quả và tích cực của các Hội địa phương hiệu quả hơn nữa. Thiếu tướng cũng thông báo nhân dịp kỷ niệm 60 năm Kỷ niệm Hội Trường Sơn đồng chí ra một tập thơ tặng Hội và Chủ tịch Hội Võ Sở. Và tại Hội nghị điển hình Tiến tiến toàn quốc của Hội, đồng chí sẽ "tham luận" bằng bài thơ "Chủ tịch Võ Sở - điển hình số 1 của Hội ta".

     Đại tá Trần Văn Phúc, Chánh văn phòng Hội phát biểu đề nghị cụ thể hoá một số đầu việc trong phương hướng công tác quý II-2019.

     Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng phát biểu thống nhất cao với bản Báo cáo. Đồng chí nêu rõ thêm một số nội dung trong báo cáo, đặc biệt là các mặt tồn tại, rút kinh nghiệm của Hội trong hoạt động quý I-2019.

      Tiến sĩ Lê Phương Thảo thống nhất các nội dung bản báo cáo nêu. Về kỷ niệm 60 năm đặc biệt nhấn mạnh hoạt động hiệu quả, tích cực của các Ban chuyên môn trong phần việc được giao trong đó nổi bật là Ban Tuyên truyền-Thi đua.

      Đồng chí Ngô Thị Tuyết, Trưởng Ban công tác Nữ nhất trí cao với các ý kiến đóng góp của các Uỷ viên Thường vụ. Về phương hướng quý II-2019, tán thành chỉ đạo của Ban Thường vụ tập trung các nhiệm vụ cho Ngày Kỷ niệm 60 năm thành công mỹ mãn. Đặc biệt đòng chí cũng nêu rõ cụ thể hoạt động rất hiệu quả thời gian qua của Hội Trường Sơn Hà Nội...

       Chủ tịch Hội Võ Sở kết luận Hội nghị. Chủ tịch nêu rõ và tóm tắt một số vấn đề nội dung quan trọng mà các UVTV vừa có ý kiến bổ sung cho bản Báo cáo. Đồng thời Chủ tịch nêu những vấn đề chính, chủ yếu, trọng tâm của công việc phương hướng quý II-2019 mà Hội T.Ư và các Hội cơ sở phải hoàn thành, đỉnh điểm là Ngày Kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn 19-5-2019. Thiếu tướng cũng chỉ đạo các hoạt động tổ chức sự kiện 60 năm ở các Hội cơ sở, tiếp tục chỉ đạo các hoạt động tiến tới Kỷ niệm và nhất là Lễ Kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn ở Trung ương Hội. Chỉ đạo tốt, hiệu quả chương trình Tri ân nghĩa tình của Hội từ Trung ương xuống các Hội cơ sở dịp kỷ niệm 60 năm. Hoạt động chắc chắn, hiệu quả, có các nội dung phong phú dịp kỷ niệm 60 năm.
 

      Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu kết thúc Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam.


       Tường thuật và ảnh:  Cảnh Hồng, Hồng Huân, Danh Bình.


Hình ảnh Hội nghị:

 



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn điều hành Hội nghị và báo cáo kết quả công tác quý I và phương hướng quý II-2019



Thiếu tướng Võ Sở phát biểu khai mạc



Đại tá Nguyễn Văn Ninh phát biểu



Nhà văn, nhà báo Phạm Thành Long phát biểu



Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu phát biểu



Đại tá Thái Sầm phát biểu



Thiếu tướng Hoàng Kiền phát biểu



Đại tá Trần Văn Phúc phát biểu



Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng phát biểu



Tiến sỹ Lê Phương Thảo phát biểu



Đồng chí Ngô Thị Tuyết phát biểu



Chủ tịch Võ Sở kết luận Hội nghị.




Toàn cảnh Hội nghị.
 

tin tức liên quan
test 123