"Nhớ lắm Trường Sơn" - Phóng sự ảnh của Hội Trường Sơn tỉnh Lao Cai

Ngày đăng: 07:05 02/04/2019 Lượt xem: 2.939
PHÓNG SỰ ẢNH        
NHỚ LẮM TRƯỜNG SƠN
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN LAO CAI         
 
          Tháng ba thoảng hương hoa bưởi, chúng tôi theo chân đoàn làm phim của Đài Truyền hình tỉnh Lào Cai về xã Xuân Quang huyện Bảo Thắng và xã Bảo Hà huyện Bảo Yên  thực hiện phóng sự phản ánh những hoạt động CCB Trường Sơn ở vùng quê này chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm ngày Mở Đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959- 19/5/2019)
          Tri ân tưởng niệm những người con trung hiếu của quê nhà đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ Quốc bên nghĩa trang liệt sĩ xã Xuân Quang, ủy viên Trung ương Hội, chủ tịch hội TTTS tỉnh Trần Trọng Dương và  ủy viên huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Đức Kiểm, cùng các đồng đội dâng hương hoa trong tiếng nhạc trầm hùng.
         BCH Tỉnh hội cùng Đoàn làm phim về thăm Làng Gạo- cái tên gợi mở sự ấm no hạnh phúc tặng quà và khen thưởng những gương điển hình tiên tiến  Hội Trường Sơn xã Xuân Quang đã có nhiều hoạt động thiết thực được Đảng, chính quyền và nhân dân tin yêu. Phát biểu trước ống kính, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang Nguyễn Viết Khoản đánh giá cao vai trò hoạt động của Hội với nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi của nhiều hội viên Trường Sơn góp phần để Xuân Quang đạt chuẩn Nông thôn mới.
          Cảnh phim tái hiện lại những hình ảnh về Trường Sơn, chiến sỹ dừng chân bên đèo trong cánh võng đưa. Hội viên say xưa hát những bài ca đi cùng năm tháng trong tiếng ghi ta bập bùng và cùng say điệu Lăm Vông ôn lại một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”…
          Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh- ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn của Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai.

 
 Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ xã Xuân Quang (3 ảnh trên)

Mô hình VACR của hội viên Lã Quang Vinh hội viên chi hội Làng Gạo

Phỏng vấn mô hình làm KT giỏi tại xã Bảo Hà

Phỏng vấn Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang Nguyễn Viết Khoản
nhận xét về phong trào làm kinh tế XĐGN, Xây dựng NTM ở điạ phương


Cùng hát những bài ca đi cùng năm tháng và chung điệu Lăm Vông (hai ảnh trên)



Tái hiện hình ảnh Trường Sơn qua ống kính PV Đài Truyền hình tỉnh (3 ảnh trên)

Phỏng vấn Chủ tịch hội TS huyện Bảo Yên Hoàng Tân Khoa
về chương trình hành động của hội nhân dịp KN 60 năm ngày TT Bộ đội Trường Sơn

 
 
QUANG CHÍNH    
Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai  

tin tức liên quan
test 123