TẶNG SÁCH CHO THƯ VIỆN QUÂN ĐỘI

Ngày đăng: 04:53 04/04/2019 Lượt xem: 953
  TẶNG SÁCH CHO THƯ VIỆN QUÂN ĐỘI

      Sáng nay, 4/4/2019, tại Thư viện Quân đội, số 83 Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khai mạc “Tuần lễ văn hóa đọc năm 2019 và Phát động phong trào tặng sách”.
Dù trời đột ngột đổ cơn mưa rào rất to, kéo dài hơn một giờ nhưng đúng 9 giờ, khách mời đã có mặt đông đủ để tham dự Tuần lễ đầy ý nghĩa này.
      Ngay từ đầu tháng 3 năm nay, Hội Trường Sơn Việt Nam đã chủ động đề nghị Thư viện Quân đội tiếp nhận một số đầu sách do Hội Trường Sơn Việt Nam xuất bản trong thời gian qua. Từ khi thành lập đến nay, Hội TSVN và các đơn vị thành viên trong cả nước đã xuất bản hơn 100 đầu sách các loại: Sách lịch sử, sách văn học - nghệ thuật, hồi ức, ghi chép… Lãnh đạo Thư viên Quân đội rất hoan nghênh tình cảm của Hội TSVN dành cho Thư viện Quân đội. Lãnh đạo Thư viện Quân đội đề nghị tổ chức tiếp nhận sách vào dịp Thư viện tổ chức Tuần lễ văn hóa đọc nhân dịp kỷ niệm Ngày đọc sách Việt Nam năm nay.
      Hội TSVN quyết định tặng Thư viện Quân đội 25 đầu sách với 105 cuốn, trong đó có nhiều cuốn sách quý, có giá trị về Trường Sơn. Trong đó có những cuốn sách của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, Thiếu tướng Nguyễn An, Thiếu tướng Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền… Sách được đóng vào 3 thùng lớn chuyển tới tặng Thư viện Quân đội sáng nay.
      Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực Hội; Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội; Nhà báo nhà văn Phạm Thành Long, trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua; Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, quay phim Lê Hồng Huân, Phó trưởng ban tuyên truyền – thi đua đã tham dự sự kiện quan trọng này Thư viện Quân đội.
      Trước lễ khai mạc, các diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đã trình biểu diễn một chương trình văn nghệ chọn lọc khá sôi động.
     Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tới dự. Tới dự còn có đồng chí Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Hữu Giới, Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam… Đại diện các Tổng cục, các quân binh chủng và đơn vị; thư viện của các đơn vị của Quân đội; Đại diện Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, các Nhà xuất bản: Sunhasaba, Chính trị Quốc gia – Sự thật, Công an Nhân dân, Văn hóa, Phụ nữ và Nhà sách Quỳnh Dung, Hà Nội.
      Đại tá Trần Thị Bích Huệ, Giám đốc Thư viện Quân đội đã phát biểu khai mạc Tuần lễ Văn hóa đọc năm 2019 và Phát động phong trào tặng sách.
     Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, thay mặt Tổng cục Chính trị đã phát biểu chỉ đạo. Đồng chí cho biết thời gian qua, hệ thống thư viện các cấp trong quân đội đã được củng cố và phát triển. Quân đội đang từng bước đầu tư, hiện đại hóa hệ thống thư viện của toàn quân để phục vụ nhiệm vụ công tác và nghiên cứu của quân đội. Sách rất quan trọng đối với công tác Đảng và công tác chính trị của quân đội… Quân đội đang đẩy mạnh cuộc vận động thực hiện “Văn minh công vụ” gắn với cuộc vận động sáng mãi hình ảnh “Anh bộ đội Cụ Hồ”, thì sách sẽ góp phần rất có ý nghĩa trong việc thực hiện cuộc vận động lớn này… Đồng chí Nguyễn trọng Nghĩa đã trao tặng Thư viện Quân đội cuốn sách của đồng chí.
     Trung tá Mạc Thùy Dương, Phó Giám đốc Thư viện Quân đội đã tiếp nhận sách tặng của nhiều cơ quan, đơn vị, các Nhà xuất bản. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã trân trọng trao tặng 105 cuốn sách từ 25 đầu sách của Hội Trường Sơn Việt Nam cho Thư viện Quân đội. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn cũng trao tặng cuốn hồi ức “Một thời chưa xa” của đồng chí cho Thư viện Quân đội.
      Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ Văn hóa đọc năm 2019 đã được tiến hành trọng thể.
    Các đại biểu đã tới thăm phòng trưng bày sách phong phú và đầy ấn tượng của Thư viện Quân đội tại tầng chính của Thư viện. Nhân dịp này, Thư viện Quân đội đã giới thiệu nhiều cuốn sách mới của lãnh đạo các thời kỳ của Bộ Quốc phòng. Các đại biểu vô cùng thích thú khi được nhìn những cuốn sách xếp theo hình bản đồ Việt Nam, hình Trống Đồng, hình ngọn lửa…
     Suốt trong các ngày diễn ra Tuần lễ Văn hóa đọc năm nay, Thư viện Quân đội mở cửa từ 8 giờ 30 để phục vụ bạn đọc. Có nhiều buổi giao lưu với các tác giả, nhân chứng với chủ đề “65 năm – bản hùng ca Điện Biên”; giao lưu chủ đề “Bí quyết khai thác “mỏ vàng” trong những cuốn sách’… Đặc biệt, Thư viện còn mở quấy trao đổi sách và tặng sách cho độc giả.
     Chúng tôi tin tưởng rằng 25 đầu sách của Hội Trường Sơn Việt Nam trao tặng sẽ được Thư viện Quân đội đưa vào phục vụ bạn đọc trong dịp kỷ niệm “60 năm Ngày mở đường Hồ chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn – 19/5/1959 - 19/5/2019”.

     Tin và ảnh: Thành Long và Hồng Huân.






Các tiết mục văn nghệ chào mừng của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội. 2 ảnh trên.



Các đại biểu dự Khai mạc Tuần lễ Văn hóa đọc tại Thư viện Quân đội. Ảnh trên và ảnh dưới.








Đại tá - Giám đốc Thư viện Quân đội Trần Thị Bích Huệ phát biểu khai mạc.



Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên TƯ. Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu chỉ đạo và tặng sách cho Thư viên Quân đội.



Các đại biểu cắt bằng khai mạc Tuần lễ Văn hóa đọc 2019.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội trao tặng 102 cuốn sách của Hội TSVN cho Phó Giám đốc Thư viện Quân đội.



Đồng chí Phạm Thành Long, Trưởng Ban Tuyên truyền - Thi đua Hội TSVN tặng cuốn truyện "Đêm cuối cùng ở Trường Sơn" cho Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa.



Các đại biểu xem phòng trưng bày sách của Thư viện Quân đội.



Đồng chí Thành Long, Hoàng Anh Tuấn, Lê Hồng Huân tại Phòng trưng bày sách Thư viện Quân đội.



Những cuốn sách tạo nên hình Trống Đồng.



Từ trái qua phải: Giám đốc Nhà xuất bản Phụ nữ, Phạm Thành Long, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và Hoàng Anh Tuấn.



Đồng chí Lê Hồng Huân và Hoàng Kiền tại Tuần lễ Văn hóa đọc.





























































































 

tin tức liên quan
test 123