Hội TTTS Sư đoàn 470 - Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 08:30 07/04/2019 Lượt xem: 747
      GẶP MẶT KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN ( 19/5/1959- 19/5/2019), KỶ NIỆM  49 NĂM NGÀY  TRUYỀN THỐNG  SƯ ĐOÀN 470 (15/4/1970 – 15/4/2019)             
       Sáng 7/4/2019, tại hội trường tầng 2- Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh , phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, TP Hà Nội. Hội TTTS  Sư đoàn 470- Bộ đội Trường Sơn, long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn và kỷ niệm 49 năm Ngày Truyền thống Sư đoàn 470 anh hùng.
       Tham dự buổi lễ kỷ niệm có hơn 300 hội viên Hội TTTS Sư đoàn 470, nguyên là các cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn thuộc các tỉnh thành trong cả nước, năm xưa đã từng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại Sư đoàn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước anh hùng của dân tộc, trên chiến trường Trường Sơn và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Cam Phu Chia. Các đồng chí trong BCH, Ban Thường vụ và đồng chí Đại tá Đậu Xuân Tường - Chủ tịch Hội TTTS Sư đoàn 470 đã về dự, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình của buổi lễ. Các đại biểu chiến sỹ lão thành , Mẹ VNAH của Sư đoàn đã về dự trong ngày vui với các đồng đội.
      Về dự  buổi Gặp mặt kỷ niệm, về phía khách mời có: Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng – Anh hùng LLVTND, Phó chủ tịch Hội TSVN, Thiếu tướng  Ngô Tiến Hinh – UVBTV Hội TSVN, Đại tá Đoàn Danh Bình-Phó Chánh văn phòng Hội TSVN và các đồng chí trong Ban TTTĐ , Hội Nữ CSTSVN; đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc -Phó Tư lệnh Binh đoàn 12, cùng dự có đồng chí Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn .
      Từ sáng sớm, các đại biểu và hội viên đã làm lễ dâng hương các Anh hùng, Liệt sỹ Trường Sơn tại Đài tưởng niệm các AHLS trong khuôn viên của bảo tàng.    
      Mở đầu là 8 tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ Sư đoàn 470 tỉnh Thái Nguyên biểu diễn chào mừng.    
      Thay mặt lãnh đạo Hội TTTS Sư đoàn 470, Đại tá  Dậu Xuân Tường – Chủ tịch Hội đọc diễn văn kỷ niệm. Đồng chí ôn lại những năm tháng hào hùng và những chiến công của Bộ đội Trường Sơn trong 60 năm qua và những mốc son lịch sử của Sư đoàn 470 ( đơn vị 2 lần được tuyên dương anh hùng) ... Triển khai những công việc tiến tới kỷ niệm 60 Ngày Truyền Thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
       Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam- Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng- Phó chủ tịch Hội đã phát biểu chào mừng và tặng hoa, quà chúc mừng. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc -Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 và các đại biểu của các tỉnh  đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng.
         Đồng chí Nguyễn Văn Hưng – nguyên Phó chủ tịch Hội TTTS Sư đoàn 470 đã phát biểu và tặng 2000 đĩa nhạc CD – gồm nhiều bài hát về ký ức Sư đoàn 470 do đài PT&TH Hà Nội xuất bản ( một món ăn tinh thần đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn).
        Tại buổi lễ, Hội TTTS Sư đoàn 470 đã trao tặng Bằng khen của Hội TSVN cho các tập thể cá nhân; trao tặng quà chúc thọ các Hội viên 90, 85, 80, 75 tuổi và mừng thọ hội viên 70 tuổi; tặng nhiều phần quà tri ân các Thương binh, gia đình Liệt sỹ , các hội viên Lão thành của Sư  đoàn .  
           Được sự giúp dỡ  nhiệt tình của các Hội viên và Ban quản lý bảo tàng, buổi gặp mặt kỷ niệm đã thành công tốt đẹp.
.        Ban tổ chức buổi lễ đã mời cơm thân mật các đại biểu khách mời và toàn thể hội viên dự lễ tại nhà ăn tầng 1 của Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh .
         Các đại biểu chia tay ra về lòng tràn đầy bâng khuâng lưu luyến và vô cùng tiếc thương, khi được BTC thông báo : Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên- Nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trường Sơn, đã từ trần ngày 4/4/2019 tai Quân y viện 108. Các đại biểu cùng hẹn nhau về dự Lễ viếng Vị Tư lệnh anh hùng của Trường Sơn huyền hoại.

        Tin, ảnh: BTV Quốc Huy .         
( Các bạn xem chi tiết chương trình văn nghệ và các bài phát biểu tại buổi lễ qua các Video của Facebook: Quoc Huy Nguyen ).



Lê dâng hương( ảnh trên và 2 ảnh dưới).









Đại tá Đậu Xuân Tường đọc lời tưởng niệm.



Đại biểu Hội TSVN và Binh đoàn 12 dự lễ.



Đại biểu Hội viên Lão thành và đại biểu gia đình Liệt sĩ của Sư đoàn dự lễ.



Đại tá Đậu Xuân Tường đọc diễn văn kỷ niệm.



Đòng chí Nguyên Thành Cung - Phó Chủ tịch Hội báo cáo tổng kết hoạt động của Hội.



Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng - PCT Hội TSVN phát biểu.



Và tặng quà chúc mừng.



Đồng chí Thượng tá Nguyên Hưu Ngọc phát biểu và tặng hoa, quà chúc mừng.






Đồng chí Nguyễn Văn Hưng - nguyên PCT Hội TS Sư đoàn 470 phát biểu.



Tặng Bằng khen cho các tập thể cá nhân.





Trao quà chúc thọ hội viên cao tuổi.




Một số hình ảnh về các tiết mục văn nghệ:












Ban tổ chức trao tặng đĩa CD ( 2000 đĩa) những bài hát vê Sư doàn 470 cho  các đơn vị của Sư đoàn và các đại biểu dự buổi lễ.

tin tức liên quan
test 123