Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CLB Chiến sỹ Trường Sơn Hà Nội

Ngày đăng: 05:20 13/04/2019 Lượt xem: 731
CLB CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TP HÀ NỘI
KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY THÀNH LẬP
 
         Mùa hè như đang còn ngại ngùng buông những sợi nắng đầu mùa lên từng tán lá. Để Hà Nội ngập tràn cảm xúc tháng tư. Một cảm xúc về niềm tự hào và hân hoan đến khó tả, khi đường phố Thủ đô xuất hiện những màu xanh áo lính. Họ là những CCB Trường Sơn từ các tỉnh thành rất xa Hà Nội, Hôm nay về điểm hẹn là Nhà khách Bộ Quốc phòng – Số 266 – Thụy Khuê – Hà Nội để cùng chung một ngày vui trọng đại – Ngày CLB CSTS TP Hà Nội kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (08/4/1999*08/4/2019) và 38 năm ngày nhập ngũ (08/4/1981*08/4/2019)
         Với truyền thống đạo lý: "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng, liệt sĩ. Ngay từ 07h 30’ sáng ngày 8/4/2019. Hơn 300 đại biểu CCB Trường Sơn đã có mặt đông đủ, đoàn diễu hành theo đường Hoàng Hoa Thám – Phan Đình Phùng – Hoàng Diệu. Điểm đến của đoàn là Đài tưởng niệm Bắc Sơn. Thành kính và trang nghiêm dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
         Lễ kỷ niệm vinh dự được đón:

* Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TSVN;
* Trung tá Nguyễn Quốc Huy – Ban Thông tin tuyên truyền Hội TSVN
* Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TT Sư đoàn 472;
* Đại tá Vũ Hùng – Phó chủ tịch Hội TT Sư đoàn 472.
* Thượng tá Phùng Nhật Minh – Phó chủ tịch Hội TT Sư đoàn 472.
* Cùng hơn 300 đại biểu đồng đội đến từ Hội truyền thống, và CLB các tỉnh thành.
         Thay mặt CLB, đồng chí Nguyễn Sơn – Phó chủ tịch CLB đã đánh giá những kết quả đạt được trong chặng đường 20 năm của CLB. Ngày đầu thành lập, chỉ có 19 đồng chí tham gia, đến nay số hội viên đã tăng lên 52 đồng chí. Hoạt động trọng tâm của CLB là công tác tình nghĩa đối với hội viên và động viên nhau giữ gìn bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phát huy truyền thống đơn vị.
- Hằng năm tổ chức gặp mặt hội viên thường niên 2 lần  trong năm, vào dịp 8/4 ngày nhập ngũ và 22/12 ngày thành lập QĐND VN.
- Tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày nhập ngũ (8/4/2011); 35 năm ngày nhập ngũ (8/4/2016) để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè, đồng đội.
- Tổ chức các chuyến đi thăm lại chiến trường xưa, kết hợp những buổi giao lưu đồng đội, để không ngừng tuyên truyền sâu rộng truyền thống Trường Sơn anh hùng và nối vòng tay lớn với bạn bè, đồng đội.
- Kết hợp với Hội truyền thống Trường Sơn quận Ba Đình tổ chức đón liệt sỹ từ Nghĩa trang Trường Sơn về với quê hương.
- Ngoài quỹ xây dựng CLB, còn động viên hội viên có điều kiện và những nhà hảo tâm xây dựng quỹ “Lá lành đùm lá rách” để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền làm công tác từ thiện, tri ân chiến sỹ Trường Sơn, 20 năm qua đã thực hiện được hàng trăm triệu đồng. Tổ chức chung tay đón tết cùng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi khi tết đến xuân về. Đặc biệt tết nguyên đán 2015, thông qua Hội CTĐ Việt Nam tỉnh Cao Bằng, CLB đã tổ chức chương trình chung tay đón tết cùng đồng bào tại xã Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng). Chương trình được Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh gửi thư cảm ơn.
- Thăm hỏi, động viên gia đình hội viên và tứ thân phụ mẫu của hội viên khi ốm đau, việc hiếu, việc hỷ kịp thời, chu đáo và thiết thực.
Phương hướng, nhiệm vụ của CLB trong những năm tiếp theo:
- CLB CSTS TP Hà Nội là tổ chức quần chúng với nguyên tắc Tự nguyện – Tự trang trải – Tự chịu trách nhiệm trước Pháp luật. Hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Chính quyền nơi cư trú, sự chỉ đạo trực tiếp của Hội TT Sư đoàn 472.
- Duy trì và phát huy các hoạt động tình nghĩa của CLB một cách thiết thực từ chung vui, sẻ buồn đến giúp nhau lúc hoạn nạn, thăm hỏi động viên kịp thời lúc ốm đau.
- Bổ sung quy chế hoạt động phù hợp với sự phát triển của CLB. Đẩy mạnh các hoạt động của CLB để uy tín của CLB ngày càng nâng cao. Với phương châm: “Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả”.
         Thiếu tướng Hoàng Kiền thay mặt Hội TSVN tặng hội nghị lẵng hoa tươi thắm và biểu dương những thành tích của CLB đã giành được. Ghi nhận sự chỉ đạo tích cực của các đồng chí BCH như Phan Anh Tuấn; Nguyễn Sơn; Phạm Đông; Lê Thúy Hồng … và hoạt động rất hiệu quả của tập thể CLB.
         Đại tá Phạm Văn Lý thay mặt Hội TT Sư đoàn 472 ngợi khen tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng CLB. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CLB và căn cứ thành tích đã đạt được. Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội đã trao 13 giấy khen của Hội TT Sư đoàn 472 tặng 13 cá nhân có thành tích xuất sắc.
         Những lẵng hoa của 32 đoàn đại biểu mang đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng những lời chúc tốt đẹp đã để lại ấn tượng thật trân trọng và ấm áp nghĩa tình đồng đội trong mỗi người.
         Nhìn lại chặng đường 20 năm đã đi qua, là những năm tháng “Con thuyền CLB CSTS TP Hà Nội” chở nặng nghĩa tình đồng đội, đã trải qua biết bao niềm vui, nỗi buồn, vượt qua bao gian truân, ghềnh thác. Bên cạnh cuộc sống mưu sinh “Cơm - Áo - Gạo - Tiền” vẫn bừng lên những lấp lánh trong trẻo và nhân văn. Mỗi hội viên CLB luôn tự hào về những năm tháng đã cống hiến cho Tổ quốc, cho con đường Trường Sơn huyền thoại. Để trong họ mãi luôn cảm thấy rất đỗi tự hào về kỷ niệm đẹp của một thủa Trường Sơn.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG LỄ KỶ NIỆM
 


Dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn.(3 ảnh trên)







Chương trình văn nghệ chào mừng.(7 ảnh trên)


Toàn cảnh hội trường và lễ chào cờ.(2 ảnh trên)

Đồng chí Phạm Đông điều hành chương trình Lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Sơn – Phó chủ tịch CLB trình bày Diễn văn Lễ kỷ niệm


Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó CT Hội TSVN
phát biểu và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)

Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TT F 472
và Đại tá Vũ Hùng – Phó chủ tịch Hội TT F472 tặng hoa chúc mừng.


Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TT F 472 Phát biểu.

Đồng chí Bùi Thanh Bình – Nam Định, thay mặt các đoàn các tỉnh Phía Bắc phát biểu chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Thị Lài - Quảng Bình, thay mặt các đoàn các tỉnh Miền Trung phát biểu chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Thị Hài – Kon Tum, thay mặt các đoàn các tỉnh Phía Nam phát biểu chúc mừng

Đại biểu dự hội nghị

Thiếu tướng Hoàng Kiền và Đại tá Phạm Văn Lý trao giấy khen tặng 13 cá nhân xuất sắc







Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với CLB.( 7 ảnh trên)

Bài và ảnh: Bùi Thanh Bình
CTV Trang TT&BT Trường Sơn Việt Nam
tin tức liên quan
test 123