Trường Sơn một thời để nhớ

Ngày đăng: 02:49 14/04/2019 Lượt xem: 3.280
                       
     TRƯỜNG SƠN MỘT THỜI ĐỂ NHỚ
 

      Chào mừng kỷ niệm  60 năm Ngày  mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 -  19/5/2019), sáng nay tại Hội trường xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội, CLB Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất tổ chức chương trình ra mắt và giới thiệu tập thơ Trường Sơn một thời để nhớ tập 4.

      Về dự có nhà văn- nhà báo Phạm Thành Long, Trưởng Ban Tuyên Truyền –Thi đua Hội Trường Sơn, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật Trường Sơn; Đại tá, nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, UVBCH Hội Trường Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học – Nghệ thuật Trường Sơn; Đồng chí Nguyễn Cảnh Hồng, Phó Tổng Biên tập Trang thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn; Đồng chí Nguyễn Văn Ca, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất; Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Chủ tịch CLB thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất; Hơn 20 CLB thơ huyệnThạch Thất; Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kim Quan, Hội CCB xã Kim Quan cùng 37 hội viên hội thơ huyện Thạch Thất, Hà Nội.

      Đội  cồng chiêng xã Tiến Xuân mở đầu với 3 tiết mục:Ngày vui mở hội đất Mường, Trái còn mùa xuân và Cô gái Sầm Nưa, chào mừng sự kiện này của CLB.

      Thay mặt CLB Thơ TS huyện Thạch Thất, Chủ nhiệm Nguyễn Sơn Hải phát biểu khai mạc. Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất có nhiều hoạt động thiết thực. Một trong những hoạt động đó là CLB Trường Sơn hoàn thành và ra mắt tập thơ “Trường Sơn một thời để nhớ”. Tập thơ mang đến cho bạn đọc nhiều xúc cảm về ký ức của những chiến sĩ Trường Sơn trong chiến tranh, những địa danh ác liệt viết nên bức tranh một góc Trường Sơn, một cung đường tuyến, một chặng đường hành quân bộ …Những người lính ấy đi qua chiến tranh trở về với quê hương, với làng quê yêu dấu. Ở đâu, với tâm hồn nghệ sĩ, họ đều viết lên những vần thơ mộc mạc mà vô cùng gần gũi, cảm động…

      Đồng chí Khuất Quang Như, thành viên CLB thơ Trường Sơn Thạch Thất thay mặt CLB thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất đã đọc một bài bình luận về cuốn “Trường Sơn một thời để nhớ” tập 4. Tập thơ với 225 trang thơ gồm 184 bài thơ của hoan 30 tác giả. Đây là món quà đầy ý nghĩa của những hội viên Trường Sơn - những chiến sĩ Trường Sơn năm xưa nay ở tuổi xưa nay hiếm mong muốn gửi ấm qua trang viết những vần thơ mộc mạc như cây lá trong vườn nhà của hội viên CLB Trường Sơn Thạch Thất dâng lên chào mừng kỷ niệm 60 năm trường Sơn Anh hùng.

       Phần giao lưu thơ diễn ra thật sôi nổi. Các thành viên hội thơ, các CLB thơ bạn bè của các xã trong huyện, CLB thơ huyện bạn lần lượt lên tặng hoa, tặng quà và đọc thơ góp vui trong ngày Hội của CLB Thơ TS Thạch Thất.

      Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Chủ nhiệm CLB thơ huyện Thạch Thất nhận xét chi tiết nội dung tập thơ mới ra mắt “Trường Sơn một thời để nhớ " tập 4.

     Đại tá, nhà thơ quân đội Nguyễn Hữu Quý tặng quà của Hội VH-NT Trường Sơn cho CLB Trường Sơn huyện Thạch Thất, tặng tập thơ "Nơi tôi gọi là Tổ quốc" mới xuất bản của anh. Nhà thơ Nguyễn Hữu quý đã nói chuyện với CLB Thơ TS Thạch Thất và đọc bài thơ "Giếng Ngọc" nhân Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương hôm nay.

      Nhà văn –nhà báo Phạm Thành Long, Trưởng Ban Tuyên truyền -  Thi đua, Tổng biên tập Trang tin và Bản tin Trường Sơn, Chủ tịch Hội VH-NT Trường Sơn phát biểu: Việc ra đời tập 4 Trường Sơn một thời để nhớ là một nỗ lực lớn, thể hiện sự cố gắng cao của CLB thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất. Đây không chỉ là món quà chào mừng 60 năm Hội Trường Sơn mà còn là khích lệ, động viên, cổ vũ phong trào văn hoá, văn nghệ của các cựu chiến binh Trường Sơn Thạch Thất nói riêng và các hội thơ khác trong cả nước. Chủ tịch cũng thông báo sẽ chọn một số bài thơ bổ sung vào tập thơ và văn kỷ niệm 60 năm Hội TS từ tập thơ này. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên truyền –Thi đua cũng thông báo những hoạt động nổi bật của Hội Trường Sơn dịp kỷ niệm 60 năm.

      Đồng chí Nguyễn Văn Ca, Chủ tịch Hội TS huyện Thach Thất phát biểu. Đồng chí đánh giá cao quyết tâm của Ban Chủ nhiệm CLB  thơ và các hội viên. Nhờ sự khích lệ, động viên của T.Ư Hội, CLB thơ TS của huyện đã tập hợp tuyển chọn những sáng tác có chất lượng của hội viên in thành tập Trường Sơn một thời để nhớ tập 4 đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn. Hội TS huyện cố gắng duy trì phong trào thơ ca của các hội viên làm sao để Trường Sơn một thời để nhớ không chỉ là 4 tập, mà còn có tập thứ 5, thứ 6... ra đời.

     Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, phát biểu cám ơn các đại biểu và các hội viên đã về dự chương trình ra mắt giới thiệu tập thơ Trường Sơn một thời để nhớ.

                                                                Tin, ảnh: Cảnh Hồng
 
Hình ảnh ra mắt tập thơ:


 








Đội cồng chiêng xã Tiến Xuân với 3 tiết mục mở màn



Đồng chí Nguyễn Tiến Phin, Phó Chủ nhiệm CLB thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất điều hành chương trình.



Đồng chí Nguyễn Sơn Hải, Phó Chủ tịch Hội TS huyện, Chủ nhiệm CLB Thơ Trường Sơn Thạch Thất khai mạc Chương trình






Lãnh đạo xã Kim Quan tặng hoa, tặng quà CLB.



CLB Thơ tặng tập thơ mới cho lãnh đạo xã Kim Quan.










Các CLB thơ và các hội viên tặng hoa và quà ( 7 ảnh trên)



Đồng chí Khuất Quang Như, thành viên CLB tơ Trường Sơn một thời để nhớ bình tập thơ
























Các thành viên các CLB thơ giao lưu thơ ( 8 ảnh trên)



Đồng chí Nguyễn Sơn Hải nhận xét tập thơ



Đại tá , nhà thơ Nghuyễn Hữu Quý, trao quà của Hội VH-NT Trường Sơn



Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý đọc thơ



Đồng chí Nguyễn Sơn Hải trao tặng tập thơ cho Hội VH-NT Trường Sơn



Nhà văn-nhà báo, Chủ tịch Hội VH-NT Trường Sơn Phạm Thành Long phát biểu



Chủ tịch Phạm Thành Long tặng quà cá nhân cho CLB thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất



Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất Nguyễn Văn Ca phát biểu



Đồng chí Nguyễn Sơn Hải bế mạc





 
tin tức liên quan
test 123