Ấm áp ngày gặp mặt C21 Ban xây dựng 67 TNXP

Ngày đăng: 06:58 01/05/2019 Lượt xem: 2.372
ẤM ÁP NGÀY GẶP MẶT C21 BAN 67
 
         Sáng 30tháng 4 năm 2019 Hội Trường Sơn huyện Yên Định, Thanh Hóa tổ chức gặp mặt các cựu dân công hỏa tuyến thuộc C21 Ban xây dựng 67 nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam và kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn.
       Trong niềm vui, tự hào và xúc động, mọi người đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn 559 trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước mà chính họ đã đóng góp một phần công sức và xương máu, đồng thời kể lại cho nhau cùng nghe những kỷ niệm vui buồn trong thời gian  phục vụ trên tuyến đường 20 Quyết Thắng từ tháng 3/1970- 11/1973 trên cung đường từ km 49 đến km 68 và tham gia mở đường K tránh trọng điểm Ta Lê. Ngày vào Trường Sơn đại đội có 174 người, sau khi trở về hậu phương, trải qua gần nữa thế kỷ, đến nay chỉ còn trên 120 người, trong đó có người đã ở tuổi 97. Theo báo cáo của ban liên lạc hiện nay trên 80% gia đình có đời sống khấm khá, nhiều gia đình đã vượt khó vươn lên làm giầu ngay trên mảnh đất quê hương và luôn phát huy truyền thống một thời “ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” góp phần xây dựng huyện Yên Định trở thành huyện anh hùng lao động thời kỳ đổi mới và là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được Thủ tường Chính Phủ công nhận huyện nông thôn mới đầu năm 2016.
      Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Công Tường, chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Yên Định đã biểu dương những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Ban liên lạc C21 và những đóng góp của hội viên vào thành tích chung của Hội truyền thống Trường Sơn huyện; đồng thời nhắc nhở Ban liên lạc tiếp tục hoạt động hiệu quả, chú trọng công tác nghĩa tình, giúp đỡ những hội viên hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau góp phần xây dựng Hội Trường Sơn vững mạnh toàn diện. Thay mặt Hội Trường Sơn huyện, ông Nguyễn Công Tường tặng hoa và quà chúc mừng nhân ngày gặp mặt truyền thống.

 

Các đại biểu dự gặp mặt
Lê Trung Khiên:
Cộng tác viên Báo điện tử & Bản tin TS

tin tức liên quan
test 123