Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam -Tổ chức HỘI NGHI ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TOÀN QUỐC LẦN THỨ NHẤT

Ngày đăng: 02:51 05/05/2019 Lượt xem: 4.396

Hội Truyền  thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam -Tổ chức
HỘI NGHI ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TOÀN QUỐC LẦN THỨ NHẤT

      Kỷ niệm  44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế Lao Động 1/5, 65  năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5) và hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường  Hồ Chí Minh – Ngày  truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019), sáng nay 5/5/2019 tại Hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Hội Trường Sơn  đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm tổng  kết, đánh giá  và xác định phương hướng, mục tiêu thi đua từ nay đến hết nhiệm kỳ II (2021).

      Mở đầu CLB Nghệ thuật Trường Sơn chào mừng Hội nghị với một chương trình nghệ thuật đậm chất Trường Sơn hào hùng một thuở.

      Về dự Hội nghị có đồng chí Ngô Văn Dụ, Nguyên UVBCT, Bí thư T. Ư Đảng, nguyên Chủ nhiệm UBKT Trung ương, nguyên TBKH Sư đoàn 471; Đồng chí Trần Văn Tuấn , Nguyên UV BCHTƯĐ, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đồng chí Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch; Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, PCT Thường trực Hội LHPN Việt Nam; Đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đồng chí Vũ Dương Châu, Trưởng Ban Dân tộc UBTUMTTQVN; Đồng chí Trung tướng Phí Quốc Tuấn, nguyên Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Hội chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị; Đại tá Lê Cường,  TBTT Hội nạn nhân chất độc da cam / Dioxin Việt Nam; Đồng chí Bun Lửa Keo Ma Ni, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Lào. Đại biểu các cơ quan,  đơn vị Quân đội gồm; Thiếu tướng Ngô Thanh Hải, Cục trưởng Cục Dân vận, thừa uỷ quyền lãnh đạo TCCT ; Thiếu tướng Vũ Bá Trung, Phó chính uỷ Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó Chính uỷ Tổng cục kỹ thuật; Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, PTLTMT Bộ Tư lệnh Thủ đô; Đại tá Đinh Ngọc Tường, Phó Chính Uỷ Bộ Tư lệnh Công binh; Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng uỷ , Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 ; Đại biểu Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị; Đại biểu Cục Chính sách- Tổng cục Chính trị; Đại biểu Viện thuốc phóng, nổ Tổng cục CNQP. Đại biểu các cơ quan Bộ, Ban, Ngành, Quĩ tài trợ.  Cùng các đồng chí Uỷ viên danh dự Ban chấp hành khoá 2. Các gia đình liệt sỹ , đại biểu  AHLLVTND, Anh hùng lao động và đại biểu gia đình  các đồng chí nguyên là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Trường Sơn. Đại biểu các Tập đoàn kinh tế, các Tổng Công ty, công ty cổ phần, các doanh nhân, các nhà hoạt động từ thiện. Đông đảo các cơ quan thông tấn , báo chí Trung ương và Hà Nội.

      Về phía HộiTrường Sơn có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Hội, các Phó Chủ tịch Hội , các lãnh đạo Ban chuyên môn của Hội và đại biểu của 114 tổ chức thành viên thuộc Hội Trường Sơn .

       Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn, Thiếu tướng Võ Sở phát biểu khai mạc. Chủ tịch nhấn mạnh, ngay từ khi mới thành lập Hội luôn coi trọng và tổ chức tốt phong trào thi đua nhằm khơi dậy và phát huy những phẩm chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, bộ đội Trường Sơn anh hùng trong hội viên để tiếp tục đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Quá trình chỉ đạo phong trào thi đua của Hội đã kết hợp tốt giữa tổ chức thi đua toàn diện với thi đua từng mặt trong từng thời gian và tổ chức  các cuộc thi theo chuyên đề, gắn với các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn của đất nước, của quân đội và bộ đội Trường Sơn. Thiếu tướng Võ Sở kết luận phát biểu: Vì vậy phong trào thi đua và cuộc vận động sản xuất và cuộc vận động sản xuất giỏi đã ngày càng phát triển sâu rộng, được các tổ chức Hội và hội viên trong cả nước sôi nổi hưởng ứng, thực hiện và đạt được kết quả thiết thực, toàn diện.

      Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn báo cáo Tổng kết phong trào thi đua  giai đoạn 2011 – 2019. Báo cáo gồm 2 phần: Tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2011 – 2019 và phương hướng thi đua thời gian tới. Báo cáo nêu cụ thể về công tác xây dựng tổ chức , phát triển hội viên, công tác hoạt động truyền thống, công tác hoạt động tình nghĩa của Hội từ năm 2011 đến 2019. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn kết luận: Do coi trọng và tổ chức tốt công tác thi đua, khen thưởng mà phong trào thi đua của Hội trong những năm qua đã được các tổ chức Hội và các hội viên hưởng ứng tích cực. Phong trào thi đua thực sự là động lực to lớn để toàn Hội vượt qua khó khăn, trở ngại, xây dựng, củng cố phát triển tổ chức lớn mạnh, vững chắc và hoạt động truyền thống, tình nghĩa đạt hiệu quả cao. Thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích và chương trình, kế hoạch hoạt động mà Đại hội các nhiệm kỳ đề ra. Kết qủa này và các hoạt động của Hội thực sự có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, góp phần thiết thực giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho hội viên và nhân dân. Nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, góp phần xoá đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh góp phần giữ vững và tăng cường sự ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương.Nhân dịp này Hội cũng nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn và thành tích xuất sác  của các tập thể và cá nhân đối với công tác xây dựng tổ chức và các hoạt động truyền thống , tình nghĩa của Hội giai đoạn vừa qua.

      Về phương hướng trong thời gian tới từ năm 2019 – 2021, báo cáo cũng nêu cụ thể phương hướng chung, mục tiêu thi đua, nội dung thi đua cũng như biện pháp thực hiện. Đặc biệt có nhiều hoạt động thiết thực tạo sự lan toả nhằm bảo vệ, giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó là thường xuyên chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển hội viên, xây dựng và duy trì tốt các quy chế. Tổ chức tốt các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Có nhiều mô hình, nhiều hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi…

      Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua của Hội báo cáo kết quả thi đua, khen thưởng .Theo đó, năm 2018 và Kỷ niệm 60 năm trong toàn Hội có 598 tập thể và cá nhân được khen thưởng. Trong đó có 535 tập thể và cá nhân được lãnh đạo Trung ương Hội khen, với 185 tập thể và 350 cá nhân. Trung ương Hội cũng khen thưởng đối ngoại 35 tập thể vấc nhân.Vinh danh 55 cơ quan, doanh nghiệp, doanh nhân luôn đồng hành và gắn bó với Hội…

      Tại Hội nghị lần này  có 63 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQVN, các Ban, Bộ, Ngành Trung ương khen thưởng nhân Kỷ niệm 60 năm. Trong đó có:

7 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước Tặng thưởng Huân chương lao động ( 2 HCLĐ Hạng Hai và 5 HCLĐ Hạng Ba). Trong đó có 3 tập thể và 4 cá nhân.

20 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trong đó có 6 tập thể và 14 cá nhân.

31 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được UB TƯ MTTQVN và các Ban ,Bộ , Ngành Trung ương và Trung ương Hội LHPNVN khen thưởng.

5 đồng chí cán bộ lãnh đạo TƯ Hội được  Trung ương Hội LHPNVN tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” trong đó có đồng chí Chủ tịch và các đồng chí Phó Chủ tịch.

      Đồng chí Trịnh Ngọc Chung, Phó Vụ trưởng Vụ TĐ – KT Bộ VH-TT-DL công bố quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng, Bộ VH-TT-DL.

      Đồng chí Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,  của Bộ VH-TT-DL cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội Trường Sơn.

      Đồng chí Vũ Dương Châu, Trưởng  ban Dân tộc UB TƯ MTTQVN trao Bằng khen của MTTQVN cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội Trường Sơn.

       Đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho cá tập thể và cá nhân của Hội Trường Sơn có thành tích xuất sắc , tiêu biểu.

       Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN trao bằng khen và Kỷ niệm chương của Hội LHPNVN Vì sự phát triển của phụ nữ cho cá tập thể và các cá nhân tiêu biểu Hội Trường Sơn.

( Các tập thể và cá nhân được trao tặng phần thưởng cao quý chúng tôi sẽ đăng danh sách chi tiết riêng )

      Riêng Huân chương lao động Hạng Hai của Chủ tịch nước tặng cho Hội Trường Sơn sẽ được trao trọng thể tại Lễ kỷ niệm 60 năm Hội Trường Sơn.

      Đồng chí Ngô Văn Dụ trao tặng Cúp và quà vinh danh 39 tập thể và cá nhân luôn đồng hành, gắn bó với Hội Trường Sơn trong những năm qua.

     Thiếu tướng Võ Sở trao 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh:Cao Bằng, Hà Giang, Thừa Thiên – Huế.

      Các Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Hoàng Kiền, Nguyễn Bá Tòng trao 15 suất quà cho các hội viên các tỉnh, thành trong cả nước.

      Hội nghị đã nghe báo cáo của một số điển hình tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá, Hội Trường Sơn Xăng dầu- Đường ống, Doanh nhân Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội ữ chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam, Chủ nhiệm CLB gia đình Nữ doanh nhân Việt Nam…

      Chủ tịch Võ Sở kết luận và bế mạc Hội nghị.

      Hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ I ( 2011 – 2019 ) thành công tốt đẹp.

      Tường thuật và ảnh: Cảnh Hồng, Hồng Huân, Quốc Huy.


Toàn cảnh hội nghị.

Lễ chào cờ ( ảnh trên và các ảnh dưới).









Đại tá Nguyễn Văn Ninh thay mặt Ban tổ chức tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu.

Các đại biểu dự hội nghị ( ảnh trên và các ảnh dưới).







Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN khai mạc hội nghị.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - PCT Hội TSVN đọc báo cáo tổng kết.

Đại tá Phạm Tiến Ích - Phó Ban TTTĐ báo cáo kết quả khen thưởng.

Đại biểu BanThi đua khen thưởng TW đọc các quyết định khen thưởng.

Đồng chí Lê Khánh Hải, trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân.

Đại biểu Bộ VHTT&DL và Bộ Nội vụ trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Đại biểu Bộ VHTT&DL trao tặng Bằng khen của Bộ cho các tập thể và cá nhân.

Đại biểu MTTQVN trao tặng Bằng khen của Mặt trận cho các tập thể và cá nhân.


Đại biểu Ban TGTW trao tặng Bằng khen  của Ban cho các tập thể cá nhân.

Đại biểu  Hội LHPNVN trao tặng bằng khen của Hội cho các tập thể cá nhân.

Đại biểu Hội LHPNVN trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Phụ Nữ cho lãnh đạo Hội TSVN.

Lãnh đạo Hội TSVN trao tặng Bằng Vinh danh cho các nhà tài trợ.

Lãnh đạo Hội TSVN trao tặng Nhà tình nghĩa cho đại diện Hội TTTS 3 tỉnh.

và trao tặng quà cho đại diện các địa phương, các hội truyền thống .

Thượng tá Lê Đức Phán - Chủ tịch hội TTTS tỉnh Thanh hóa phát biểu tham luận.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - PCT Hội Xăng dầu đường ống tỉnh thanh hóa phát biểu tham luận.

Đồng chí Trần Thị Chung - PCT Hội Nữ CSTS phát biểu tham luận.

Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN tổng kết hội nghị.
CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ DO CLB NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN BIỂU DIỄN CHAO MÙNG HỘI NGHỊ






tin tức liên quan
test 123