Điều mong mỏi của mẹ và Nghĩa tình Trường Sơn

Ngày đăng: 06:23 11/05/2019 Lượt xem: 783
 

ĐIỀU MONG MỎI CỦA MẸ
VÀ NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN

         Kỷ niệm 60 năm, ngày mở đường Trường Sơn (19/5/1959 * 19/5/2019) với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tri ân người có công, gia đình chính sách luôn là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của Hội Trường Sơn VN. Sau khi khảo sát và làm thủ tục theo quy trình đề nghị hỗ trợ kinh phí làm nhà “Nghĩa tình Trường Sơn”.
         Chiều ngày 10/5/2019, Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TSVN; Đại tá Nguyễn Quang Hạnh – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định – Chủ tịch Hội TS huyện Hải Hậu; Đồng chí Trần Minh Thìn – Chủ tịch Hội TS xã Hải Long cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương đã tới thăm Cụ Phạm Thị Chè – 94 tuổi – Mẹ liệt sỹ Lại Thanh Bình – Chiến đấu và hy sinh năm 1972 tại mặt trận phía Nam. Cụ sống một mình trong ngôi nhà cấp 4, ở xóm 8 – xã Hải Long – Hải Hậu – Nam Định, thờ di ảnh người con trai hy sinh 47 năm nay, vẫn chưa tìm thấy hài cốt.
         Thăm hỏi sức khỏe của Cụ và công việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ Lại Thanh Bình trong suốt mấy chục năm qua chưa có kết quả. Hội TSVN sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng và các Hội TT trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Được biết điều mong mỏi của Cụ trong những năm tháng cuối đời là tìm được hài cốt của liệt sỹ con trai của Cụ, thì Cụ mới yên lòng.
         Thiếu tướng Hoàng Kiền thông báo cho Cụ và gia đình về việc Hội Trường Sơn VN đã ra Quyết định cấp kinh phí 70 triệu đồng hỗ trợ làm nhà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho Cụ Phạm Thị Chè. Đồng thời đề nghị Lãnh đạo địa phương, Hội TS xã và gia đình xúc tiến khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho Cụ, và khánh thành đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.
         Con ngõ nhỏ xóm 8 - Xã Hải Long, tháng năm vẫn rực lên đầy nắng. Hàng phượng vĩ buông những chùm hoa đỏ rực sắc hè như nhắc lại một mùa hè 1972 – Mùa hè đỏ lửa. Có người con nơi đây ra đi chiến đấu gìn giữ non sông… từ đó không về.






 
Cụ Phạm Thị Chè tiếp đoàn trong ngôi nhà - nơi có bàn thờ Liệt sỹ Lại Thanh Bình
 
Bùi Thanh Bình - Phó chủ tịch Hội TS huyện Hải Hậu
CTV Trang TT&BT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123