Hội truyền thống Trường Sơn huyện Thuận Thành

Ngày đăng: 04:30 11/05/2019 Lượt xem: 593
Hội truyền thống Trường Sơn huyện Thuận Thành
Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019) 

     
                                                                   Bài và ảnh Vũ Phong
 
     Sáng 10-5-2019, tại Hội trường UBND thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Hội TT Trường sơn huyện Thuận Thành đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019)     
     Mở đầu Lễ kỷ niệm là chương trình là văn nghệ trào mừng chủ đề về Trường Sơn do hội viên phối hợp với đội văn nghệ hội phụ nữ thôn Ngọc Khám, xã Gia Đông biểu diễn.     
    Về dự Lễ kỷ niệm thay mặt cho Hội TT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Phó Chủ tịch – Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Chủ tịch Hội. 
    Huyện Thuận Thành có đồng chí Nguyễn Chí Bảo – Phó trưởng phòng Nội vụ huyện, cùng các đại biểu thay mặt cho ban ngành, đoàn thể Ban chỉ huy Quân sự huyện, lãnh đạo các xã về dự, tặng hoa chúc mừng, các thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu và 200 hội viên của Hội Trường Sơn huyện Thuận Thành về dự.
    Thay mặt Hội Trường Sơn huyện Thuận Thành đồng chí Đào Duy Hưng, Chủ tịch Hội đọc diễn văn khai mạc. Đồng chí nhấn mạnh Đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh - một kỳ tích của quân đội nhân dân Việt Nam ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; một “con đường của ý chí quyết chiến quyết thắng và lòng dũng cảm, của khí phách một dân tộc anh hùng”; là tuyến đường huyền thoại, bởi đây không chỉ là một tuyến chi viện chiến lược quy mô lớn mà còn là một chiến trường thực sự, nơi đấu trí, đấu lực quyết liệt giữa một bên là toàn dân tộc Việt Nam nghèo nàn, lạc hậu với một bên là đế quốc Mỹ giàu có hùng mạnh với bộ máy chiến tranh khổng lồ, tối tân của thời đại.
    Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh mãi mãi là trang vàng trong lịch sử huy hoàng của dân tộc ta. Chiến công hiển hách, vị trí tầm vóc của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh mãi mãi là niềm tự hào không chỉ riêng những chiến sĩ Trường Sơn mà còn là niềm tự hào của nhân dân ta và Tổ quốc ta. Hơn 7 năm thành lập, nhiệm kỳ I 2013- 2018 Hội Trường Sơn huyện Thuận Thành đã hoàn tốt thành nhiệm vụ. Ba năm liền được tỉnh và Trung ương Hội tặng bằng khen. Tự hào về Trường Sơn, tự hào về con đường mang tên Bác Hồ vĩ đại. Mỗi hội viên Trường Sơn huyện Thuận Thành càng thấy trọng trách to lớn trong việc phát huy các giá trị mà lớp lớp các chiến sĩ Trường Sơn hôm qua đã hy sinh máu, xương của tuổi thanh xuân vì sự nghiệp giải phóng đất nước. Lịch sử Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh mãi mãi chói lọi và trường tồn cùng lịch sử dân tộc.
     Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Quốc Lập phát biểu. Đồng chí nêu bật sự kiện “60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” là một sự kiện đầy ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ, TNXP, dân công hỏa tuyến Trường Sơn và Hội Trường Sơn Việt Nam chúng ta. Kỷ niệm 60 năm Trường Sơn huyền thoại hôm nay là dịp để chúng ta thêm tự hào về kỳ tích, về vị trí và tầm vóc lịch sử to lớn của Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Còn là dịp để chúng ta suy ngẫm và hành động. Phải làm gì và làm như thế nào để phát huy Lịch sử và truyền thống của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong thời đại mới. Đồng chí nhấn mạnh: Cuộc vận động lớn “Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống” mà Hội Trường Sơn Việt Nam phát động từ năm 2013 đã và đang được các cấp Hội và hội viên cả nước sôi nổi hưởng ứng. Nhờ đó mà thời gian qua chúng ta đã có điều kiện giúp đỡ nhiều hội viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
    Nhân dịp này Hội đã tặng 5 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu Trường Sơn trong huyện. Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019) của Hội Trường Sơn huyện Thuận Thành kết thúc tốt đẹp.
 

Hình ảnh trong lễ kỷ niệm












Đồng chí Đào Duy  Hưng - Chủ tịch Hội đọc diễn văn trong buổi lễ



Tặng Hoa chúc mừng












Toàn cảnh hội nghị









Tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ tiêu biểu



tin tức liên quan
test 123