Hội Trường Sơn Trung Sơn Trầm kỷ niệm 60 năm

Ngày đăng: 07:06 18/05/2019 Lượt xem: 671

                 Hội Trường Sơn Trung Sơn Trầm  kỷ niệm 60 năm


         Sáng 17 tháng 5 năm 2019, hội Bộ đội Trường Sơn phường Trung Sơn Trầm (Sơn Tây, Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn. 

         Tham dự buổi lễ có đại diện thị hội Trường Sơn Sơn Tây, đại diện Đảng, chính quyền, MTTQ, các đại diện phòng ban ngành của phường, các ban chỉ đạo của 9 tổ dân phố và toàn thể hội viên của hội.

          Các hội viên và các vị khách đã cùng nhau ôn lại 16 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Bộ đội Trường Sơn, sự hình thành phát triển của hội Trường Sơn, thành tích của hội Trường Sơn Trung Sơn Trầm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.
 
          Trong Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ và nhân dân Trung Sơn Trầm đã gửi vào Bộ Đội Trường Sơn hơn 60 người con ưu tú, chiến đấu trong nhiều lực lượng ô tô, công binh, phòng không, giao liên… 10 đồng chí dã anh dũng hy sinh trên các chặng đường oanh liệt của tổ quốc. Những người còn lại đều xứng danh gan vàng dạ ngọc, vai sắt chân đồng.

           Ngày 19 tháng 5 năm 1998, cùng với CCB Trường Sơn toàn thị xã Sơn Tây, ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn Trung Sơn Trầm ra đời và không ngừng hoạt động cho đến năm 2007, ban liên lạc phát triển thành chi hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh phường Trung Sơn Trầm trực thuộc thị hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thị xã Sơn Tây.

          Năm 2008 cùng với sự kiện ra đời của Hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, chi hội Trung Sơn Trầm được nâng cấp lên thành Hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh phường Trung Sơn Trầm, được chủ tịch phường ra quyết định công nhận là một đoàn thể xã hội trực thuộc sự quản lý của BCH QS phường.  Một thời gian sau, hội được mời tham gia UBMTTQ phường Trung Sơn Trầm.

          Là một tổ chức xã hội nhưng hoạt động của hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh mang tính chính trị - xã hội sâu sắc. Trong  12 năm qua,  Hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh phường Trung Sơn Trầm đã tập hợp được hơn 40 hội viên. Nhiều hội viên đã tham gia tích cực vào công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể trongphường. Hội đã xây dựng được 01 ngôi nhà tình nghĩa; tặng hội viên khó khăn và đối tượng chính sách nhiều  phần qùa trị giá hàng chục triệu đồng; tổ chức khám bệnh và phát thuốc điều trị cho hơn 20 hội viên là thương binh hoặc người cao tuổi.. Hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh phường Trung Sơn Trầm chúng ta tự hào đã góp vào thành tích chung của Hội Bộ Đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thị xã Sơn Tây , Hà Nội và HộiTruyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam từ khi được thành lập đến nay. Hai nhiệm vụ: Hoạt động tình nghĩa và giáo dục, phát huy truyền thống Trường Sơn đã và đang được Hội chúng ta thực hiện có hiệu quả với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận. 

        Hội đã được  UBND thị xã, UBND phường và hội cấp trên tặng thưởng nhiều giấy khen cho tập thể và nhiều cá nhân. Nhân dịpKỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Hội Trường Sơn Trung Sơn Trầm được thành hội Trường Sơn Hà Nội tặng giấy khen.

                                                                        Tin, ảnh : Đặng Thức

Hình ảnh Lễ kỷ niệm:

 

Toàn cảnh hội trường buổi lễ.


Đồng chí Phó Chủ tịch cơ sở hội khai mạc buổi lễ


Đồng chí Phó Chủ tịch thị hội Trường Sơn thị xã Sơn Tây phát biểu chào mừng.


 Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu chào mừng.
tin tức liên quan
test 123