Hội Trường Sơn Hưng Hà, Thái Bình. Gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn

Ngày đăng: 01:40 18/05/2019 Lượt xem: 453

---------------------------------------------------------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN HƯNG HÀ TỈNH THÁI BÌNH
Gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn
 
         Sáng 17/5/2019 tại Hội trường Trung tâm Chính trị huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình. Hội Truyền Thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh (gọi tắt là Hội Trường Sơn) huyện Hưng Hà tổ chức Hội nghị kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ Đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019)
           Về dự và tặng hoa động viên Hội nghị có ông Vũ Hồng Thái UV TƯ Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình và các đồng chí Thường trực tỉnh Hội.
           Về dự tặng hoa động viên Hội nghị có Bà Trần Hồng Vân huyện Ủy viên, Trưởng ban dân vân Huyện ủy và các Thủ trưởng cơ quan ban ngành trong huyện, chủ các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện cùng các lãnh đạo 35 xã thị trấn về dự tặng hoa và chúc mừng Hội nghị.
          Hội nghị còn có 150 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 1295 hội viên của 15 Hội và 20 Ban liên lạc của 35 xã, thị trấn về dự đông đủ
          Sau những tiết mục Văn nghệ chào mừng đồng chí Hoàng Trọng Trường UV BCH tỉnh Hội Trường Sơn, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Hưng Hà đọc diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử mở đường Trường Sơn từ 19/5/1959 đến 30/4/1975. Diễn văn nêu rõ các Binh chủng Bộ đội Trường Sơn đã mở hơn 3 ngàn km đường giao liên, mở hơn 17 ngàn km đường xe cơ giới, 750 km đường sông, 1400 km đường ống xăng dầu..v.v..
           Ban LL hội Truyền thống Trường Sơn huyện Hưng Hà thành lập từ năm 1996, đến năm 2018 Hội Truyền thống Trường Sơn huyện được Sở Nội Vụ cho phép thành lập. Trong những năm qua hội đã hoạt động hiệu quả, hội viên toàn Hội đóng góp hàng chục ngàn ngày công, đóng góp 4 tỷ đồng cho phong trào xây dựng nông thôn mới. Điển hình như Hội viên Hoàng Ngọc Thảo thuộc Hội thị trấn Hưng Hà nguyên Chủ tịch Bệnh viện tư nhân Lâm Hoa Hưng Hà, Giám đốc kinh doanh Vật liệu xây dựng, chủ Công Ty dệt may khăn xuất khẩu đã ủng hộ trên 400 triệu đồng cho phong trào NTM.. Tạo việc làm cho hàng ngàn người chủ yếu là con em của Bộ đội, TNXP Trường Sơn… Hàng năm làm từ thiện hàng trăm triệu đồng. Trong những năm qua Hội vận động xã hội hóa và Hội cấp trên hỗ trợ xây mới 2 căn nhà tình nghĩa với số tiền 120 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa 1 căn là 25 triệu đồng.
           Chủ tịch tỉnh Hội Vũ Hồng Thái phát biểu biểu dương phong trào công tác Hội ở Hưng Hà, là một trong 2 Hội cấp huyện đứng trong tốp đầu trong toàn tỉnh.
           Bà Trần Hồng Vân huyện Ủy viên, Trưởng ban dân vận huyện Ủy đã phát biểu đánh giá cao truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong cuộc chiến chống Mĩ cứu nước trong đó có lực lượng của huyện Hưng Hà có trên 3000 Bộ đội, TNXP, Dân công  tham gia mở đường Trường Sơn
           Chủ tịch tỉnh Hội Vũ Hồng Thái UVBCH TW Hội trao Bằng khen của TƯ Hội và Bằng khen của tỉnh Hội và nhiều phần quà cho Mẹ VNAH, gia đình Liệt sĩ, Nữ lái xe Trường Sơn đầu tiên của huyện, các đại biểu là CCB, Doanh nhân là Bộ đội Trường Sơn có công sức đóng góp phong trào Hội…
 .
Chủ tịch tỉnh Hội TS Vũ Hồng Thái trao Bằng Khen cho Hội TS huyện Hưng Hà

Phó CT tỉnh Hội Quách Đức Bối trao Giấy Khen của tỉnh Hội cho Hội TS huyện Hưng Hà.

Bà Trần Hồng Vân (bên trái) Huyện ủy viên, Trưởng ban Dan Vận huyện Ủy huyện Hưng Hà
tặng quà cho: Doanh nghiệp có công xây dựng Hội;Lão chiến sĩ Trường Sơn đi từ chống Pháp;
cựu Chủ tịch Hội CCB huyện Hưng Hà cũng là cựu lính TS; Đại diên cho Mẹ VNAH Hà Thị Gật
có con duy nhất là LS TS; Nữ lái xe Trường Sơn đầu tiên của huyện Hưng Hà;
Thân nhân LS TS tiêu biểu.


BCH Hội TS xã Kim Trung thay mặt BCH huyện Hội trao quà cho Mẹ VNAH
Hà Thị Gật 92 tuổi hiện tại Mẹ không còn minh mẫn nữa.
Tin và ảnh: Hà Đỗ Tú.
CTV Trang TT&BT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123