Hội trường UBND xã Phú Điền, Hội Trường Sơn xã Phú Điền, Nam Sách, Hải Dương tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Ngày đăng: 10:58 20/05/2019 Lượt xem: 588

----------------------------------------------------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ PHÚ ĐIỀN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM
NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH,
NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
         Sáng ngày 18 tháng 5, tại Hội trường UBND xã Phú Điền, Hội Trường Sơn xã Phú Điền (Nam Sách, Hải Dương) đã tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
          Về dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Quang Trung, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú Điền; đồng chi Nguyễn Huy Chính, phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Phú Điền; các đồng chí Chủ tịch Hội CCB, MTTQ, các vị đại biểu đại diện cho Trường Phổ thông cơ sở, Trường Tiểu hoc, Trường Mầm non, Trạm Y tế, các đại biểu đại diện gia đình Anh hùng LLVT, gia đình Liệt sĩ cùng hơn 20 hội viên Hội Trường Sơn xã Phú Điền.
Về dự và chỉ đạo Lễ Kỷ niệm có đồng chí Đại tá Nguyễn Trọng Hanh, Chủ tịch Huyện hội Trường Sơn Nam Sách…
         Diễn văn trình bày trong Lễ Kỷ niệm đã ôn lại truyền thống hào hùng những ngày mở đường Hồ Chí Minh lịch sử, truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn và nhắc đến truyền thống vẻ vang của quân và dân xã Phú Điền trong những ngày xẻ dọc Trường Sơn đi đánh Mỹ…
         Phú Điền, trong 10 năm (1965 – 1975) đã có 363 người con nhập ngũ với 27 TNXP; 4 năm trước đó (1960 – 1964) cũng có gần 100 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, trong số này phần lớn đã trực tiếp ở  Trường Sơn và vượt Trường Sơn chiến đấu, phục vụ chiến đấu, cùng quân và dân cả nước đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào.
         Xã Phú Điền cũng là xã sớm thành lập Ban liên lạc Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh và  thành lập Ban Vận động thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh. Đến tháng 6 năm 2013, xã Phú Điền đã tiến hành Đại hội thành lập Hội Trường Sơn Khóa I (2013 – 2018), bầu ra Ban chấp hánh gồm 5 đồng chí. Tổng số hội viên là 33. Đến ngày 31 tháng 3 năm 2018, Đại hội Hội Trường Sơn Phú Điền Khóa II (2018 – 2023) với tổng số hội viên là 23,  bầu BCH với 5 đồng chí. Đến nay, đã có 2 hội viên qua đời, Hội chỉ còn 21 hội viên.
         Trong những năm qua, các hội viên Trường Sơn xã Phú Điền luôn luôn giữ vững và phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn, gương mẫu trong sinh hoạt đời thường, tích cực tham gia sản xuất và xây dựng quê hương nông thôn mới cấp độ 2; chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nươc, các quy định của địa phương. Nội bộ đoàn kết, hoạt động tình nghĩa chu đáo, tận tình. Hoạt động Văn hóa – Văn nghệ có khởi sắc. Trong 2 cuộc thi thơ và thi viết do Trung ương Hội phối hợp với Báo CCB Việt Nam, Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức, Hội Trường Sơn xã Phú Điền đều đoạt giải, trong đó 1Giải tập thể về Thơ, một Giải Nhì và 1 Giải Tư về thi viết. Đặc biệt đây lại là đơn vị, cá nhân duy nhất của tỉnh Hải Dương đoạt giải trong các cuộc thi này. 

 
Một trong những tiết mục Văn nghệ chào mừng

Đại diện các đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Trương Văn Nhi đọc diễn văn kỷ niệm

Đại tá Nguyễn Trọng Hanh, Chủ tịch Hội TS huyện Nam Sách phát biểu chúc mừng
 
Trương Văn Nhi
(CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hải Dương) 

tin tức liên quan
test 123