Gặp mặt truyền thống CCB Trung đoàn 671 Đường ống Xăng dầu Khu vực miền Trung.

Ngày đăng: 05:58 27/05/2019 Lượt xem: 1.477
GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG
CCB TRUNG ĐOÀNG 671 ĐƯỜNG ỐNG  XĂNG DẦU
KHU VỰC MIỂN TRUNG

         Sáng ngày 26 tháng 5 năm 2019 tại hội trường Khách sạn Công đoàn TP Hà Tĩnh tĩnh Hà Tĩnh đã diễn ra buổi gặp mặt các CCB đường ống xăng dầu Trường Sơn. Các hộj viên là CCB trung đoàn 671 của khu vực 3 tỉnh Hà Tĩnh tỉnh Quảng Bình và tỉnh Thanh Hoá, đây là hoạt động hàng năm của các CCB những người đã tham gia trực tiếp thi công vận hành tuyến ống xăng dầu Đoàn 559 Bộ đội trường sơn anh hùng trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước.
         Đến dự buổi gặp mặt truyền thống lần này có đồng chí Nguyễn văn Phúc UVBCH hội Trường Sơn Việt Nam . Chủ tịch hội Trường Sơn tỉnh Kon Tum. Đặc biệt có hơn 150 hội Viên và hơn 30 đại biểu là người thân của những CCB của Trung đoàn 671 đã hy sinh và từ trần. Đến dự còn có các phóng viên các cộng tác viên báo chí  trong tĩnh cũng tới dự và đưa tin.
         Đây là buổi gặp mặt diễn ra thuờng niên của hội nhằm gặp mặt thăm hỏi tình cảm , ôn lại truyền thống Trường Sơn anh hùng , ôn lại những kỷ niệm sâu sắc một thời tuổi trẻ : " xẻ dọc trường sơn đi cứu nước,  mà lòng phơi phới dậy tuơng lai “
         Đường ống xăng dầu trường Sơn là một binh chủng đặc biệt bí mật trong hệ thống tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn, đường ống xăng dầu Trường Sơn đảm bảo nhanh chóng an toàn hiệu qủa đáp ứng nhu cầu cấp bách của chiến trường . nhằm cung cấp một lượng lớn xăng dầu cho xe tăng , ô tô vận tải chuyên chở quân, lương thực  vũ khí đạn duợc ngày đêm vào chiến trường kịp thời. Là binh chủng luồn lách thọc  sâu chuyên len lõi những địa hình phức tạp mà kẻ thù không ngờ tới luôn bám sát chiến trường làm cho quân địch không kịp trở tay mặc dù địch đã điên cuồng rải thảm dùng vũ khí hóa họ. Phát quang rừng rậm địch sử dụng mọi vũ khí tối tân song không có hiệu qủa vì lúc thi công được Bộ đội ta ngụy trang giữ bí mật TRÊN KÍN DƯỚI QUANG là phương châm bảo vệ bí mật đường  ống lúc bấy giờ .
         Tuyến đường ống xăng dầu Truờng Sơn có tổng Chiều dài hơn 1.400 km là Tuyến ống được mệnh danh là Tuyến đường ống dài nhất Thế giới vào thời điểm đó cho mãi đến sau này . Binh chủng đường ống hợp thành cùng các binh chủng khác trên tuyến chi viện chiến lược Truờng Sơn đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc.
         Chiến tranh đã lùi xa , đường ống xăng dầu Truờng Sơn nói riêng và tuyến chi viện chiến lược Truờng sơn nói chung đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử cách đây đã 45 năm vào Ngày miền Nam toàn thắng 30/4/1975. Xong dư âm của bản anh hùng ca bất tử còn vang mãi đâu đây với các Anh các Chị CCB đường ống xăng dầu Truờng Sơn. Chính họ là những người đã trực tiếp làm nên tuyến ống xăng dầu Trường Sơn huyền thoại  và cũng chính các Anh các Chị đã trực tiếp đổ từng giọt mồ hôi hy sinh cả tuổi thanh xuân tươi đẹp đầu đời của mình xếp lại bút sách xa quê hương xa mái ấm tình thương của gia đình người thân hòa vào đoàn quân ra trận… 
         Cuộc gặp mặt còn có ý nhĩa to lớn là nhằm động viên giúp đỡ về mặt tinh thần cũng như về mặt kinh tế “lá lành đùm lá rách” giúp nhau vươn lên làm giàu chính đáng , giáo dục động viên con cháu học tập công tác tốt phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Các hội viên CCB đã tham luận sôi nổi những kỷ niệm sâu sắc một thời hoa lửa một thời mà cách đây nửa thế kỷ đã trôi qua mà vẫn như mới phảng phất đâu đây. Cuộc gặp mặt thường niên này của các CCB đường ống Trung đoàn 671 của 3 tỉnh Quảng Bình -Hà Tĩnh - Thanh Hóa tràn đầy ý nghĩa cần được nhân rộng toàn quốc.
         Thay mặt cho BCH hội truyền thống Trường Sơn đường HCM Việt Nam đồng chí Nguyễn văn Phúc đã có bài phát biểu với hội nghị nhằm tuyên truyền quảng bá sự phát triển đi lên của hội và những thành tích nổi bật của hội TTTS đường HCM Việt Nam trong 8 năm qua, chủ chốt có hai nhiệm vụ trọng tâm nhất là phát huy truyền thống TS anh hùng và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội. 
         Hoà chung khí thế tháng 5 lịch sữ hội TTTS VN đã tổ chức thành công tốt đẹp 3 sự kiện lớn đó : là lễ trao giải cuộc thi viết “hào khí Trường Sơn” ; “hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ nhất” Và tổ chức thành công “lễ kỷ niệm 60 năm ngày mỡ đường HCM -ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019) . 
Ngày gặp mặt truyền thống của CCB Trung đoàn đường ống 671 Bộ đội Trường Sơn của khu vực 3 tỉnh miền Trung kết thúc tốt đẹp.


   
Bài và ảnh:  Nguyễn văn Phúc
Nguyên Bộ đội đường ống xăng dầu Trường Sơn
Chủ Tịch hội TTTS - đường HCM tỉnh Kon Tum


tin tức liên quan
test 123