Phát biểu của đại diện tuổi trẻ tại lễ Kỷ niệm 60 năm.

Ngày đăng: 10:39 30/05/2019 Lượt xem: 812
PHÁT BIỂU CỦA ĐẠI DIỆN TUỔI TRẺ QUÂN ĐỘI
Nguyễn Ngọc Anh
(Công ty Cp Tư vấn Trường Sơn)


 
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng!
Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý! 


         Tôi rất vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ Quân đội phát biểu trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
         Là những cán bộ, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên công tác tại Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, chúng tôi rất tự hào được tiếp bước các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Trường Sơn năm xưa - những con người bình dị đã vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, cùng với quân dân cả nước làm nên “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”.
        Những người lính Trường Sơn luôn có một sự cuốn hút đặc biệt đối với thế hệ trẻ chúng tôi. Đó là hình ảnh của những chàng trai, cô gái mở đường; những tay lái dạn dày của đoàn xe không kính; những chiến sĩ cao xạ, công binh, thông tin, giao liên kiên cường bám trụ, bám đường, hiến dâng cả tuổi xuân vì độc lập, tự do, thống nhất nước nhà.
       Bản thân Tôi vô cùng xúc động và cảm phục trước sự hi sinh anh dũng của những cô gái Đồng Lộc, Truông Bồn, Lèn Hà, Đường 20 quyết thắng và hàng vạn cán bộ, chiến sĩ trên tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Các anh, các chị đã ngã xuống khi tuổi đời còn rất trẻ để sức sống Trường Sơn hóa thành bất tử.
      Tôi cũng rất khâm phục về những người lính Trường Sơn hôm nay - những con người luôn vững vàng ý chí, vượt qua mọi gian nan để mở những con đường mới mang dáng hình Tổ quốc. Năm 2005, khi còn là sinh viên đại học, tôi được biết câu chuyện cảm động về bộ đội Trường Sơn trên công trình thủy điện Sơn La. Khi đó lũ lớn bất ngờ ập về, tình thế vô cùng khẩn cấp, song cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 12 đã kiên cường vật lộn, chống chọi với cơn lũ dữ, cứu đê quây, bảo vệ an toàn công trình và tính mạng, tài sản của nhân dân. Thêm một lần nữa, Bộ đội Trường Sơn được nhân dân tin yêu và ghi nhận: “Bình thường họ như những người lao động khác, nhưng khi phải đối diện gian nan, sinh tử thì mới hiểu được, họ đúng là những người lính Trường Sơn”.
       Những câu chuyện như thế đã thôi thúc và thắp lên trong tôi ước mơ được đứng trong hàng ngũ của những người lính Trường Sơn. Sau khi tốt nghiệp đại học, Tôi may mắn được Quân đội và Binh đoàn 12 tuyển dụng vào công tác. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao đối với gia đình; đồng thời là động lực để bản thân tôi phấn đấu trên con đường binh nghiệp, cùng thế hệ trẻ hôm nay vững bước đi tới tương lai.
       Kính thưa toàn thể các đồng chí!
      Được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, thế hệ trẻ chúng tôi mãi mãi trân trọng, biết ơn và khắc sâu trong tâm khảm mình công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ, các thế hệ đi trước đã đổ biết bao máu xương, dày công vun đắp để có được thành quả cách mạng tươi đẹp như ngày hôm nay. Từ đó, chúng tôi càng thấm thía hơn, cảm nhận sâu sắc hơn niềm vinh dự và trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Nhân dân ta.
       Noi gương các thế hệ cha anh, tuổi trẻ chúng tôi xin hứa:
        Luôn nêu cao tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao đẹp; sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Nhân dân; viết tiếp “Bản hùng ca Trường Sơn”, tô thắm truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, của dân tộc Việt Nam anh hùng, làm tỏa sáng hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.
        Tích cực tu dưỡng, rèn luyện để có nhận thức và bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức và lối sống văn hóa, trong sáng, lành mạnh; tự giác noi gương Bác Hồ kính yêu bằng việc làm thường xuyên hàng ngày; kiên quyết đấu tranh với những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng, cũng như những suy nghĩ và hành vi sai trái, lệch lạc; chủ động khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
       Ra sức học tập vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao mới, làm chủ khoa học kỹ thuật, hăng hái đưa các công trình, dự án mới đến với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, trên khắp mọi miền Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, chung tay cùng tuổi trẻ cả nước xung kích, tình nguyện, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp, hùng cường.  
       Với bầu nhiệt huyết, trí tuệ và sự năng động của tuổi trẻ, tiếp nối khí phách “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” năm xưa, chúng tôi nguyện phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, để xứng đáng với niềm tin và sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân.
       Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, khách quý, các bác, các cô, các chú cựu Bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến sức khỏe, hạnh phúc và thành công!
     
       Tôi xin trân trọng cảm ơn!

tin tức liên quan
test 123