"Kết nối từ Trang Thông tin điện tử Hội Trường Sơn Việt Nam" - Bài viết của Lê Lợi - CCB Sư đoàn 968 - Bộ đội Trường Sơn, Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

Ngày đăng: 09:18 09/06/2019 Lượt xem: 573

KẾT NỐI TỪ TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM

Tác giả Lê Lợi
 
          Trang điện tử hoitruongson.vn của Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh  đã và đang có vai trò quan trọng cũng như tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội.
          Là địa chỉ tin cậy không những của hội viên Hội Trường Sơn toàn quốc, Trang thông tin còn kết nối các cựu chiến binh, cựu TNXP và làm gắn kết nơi, những người đã từng mặc áo lính. Lợi thế cơ bản của Trang điện tử hoitruongson.vn chính là đa phương tiện. Tại trang báo này chúng ta thấy khả năng kết hợp một cách tuyệt vời giữa ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh. Nếu như trong báo in, độc giả chỉ có thể đọc chữ, xem ảnh đen trắng hoặc màu và trong phát thanh, truyền thanh, khán thính giả chỉ có thể nghe đọc để bộ óc tưởng tượng ra sự kiện, hiện tượng; với truyền hình, khán giả có thể chỉ nghe và xem một cách thụ động thì với Trang điện tử hoitruongson.vn, bạn đọc có thể thoả mãn tất cả các nhu cầu đọc, nghe, xem một cách chủ động nhất.
        Một trong những nét nổi bật của trang điện tử hoitruongson.vn là cập nhật tin tức nhanh chóng, thường xuyên và liên tục có tính thời sự cao. Nhiều nội dung đã được Ban Biên tập chú ý chuyển tải đến bạn đọc ở đủ mọi lứa tuổi, khả năng lưu trữ và tìm kiếm thông tin dễ dàng, thông tin lại rất phong phú và đa dạng. Trang điện tử hoitruongson.vn hấp dẫn và phong phú, các hình ảnh được đăng tải rất sinh động và có tính chân thực cao vì hình ảnh được giữ nguyên về màu sắc, góc cạnh, chuyển tải được cả các tư liệu là Video clip (Hình ảnh động) vì vậy nó tăng tính thuyết phục của thông tin, sự kiện và hấp dẫn độc giả khi truy cập.
         Ngoài ra Trang điện tử hoitruongson.vn còn giúp bạn đọc sự chủ động về lựa chọn cách tiếp cận thông tin, chọn thời gian tiếp cận (những lúc làm việc, hay những lúc rảnh rồi…) đem lại hiệu quả cao hơn. Một trong nhưng thế mạnh của Trang điện tử hoitruongson.vn đó là sự tổng hợp thông tin giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận đồng thời có tính liên kết luôn có dẫn có link từ trang này đến trang khác, tạo nên một hệ thống các bài viết, rất tiện cho những bạn đọc theo dõi sự kiện có tính xuyên suốt, dài kỳ. Vì vậy Trang điện tử hoitruongson.vn rất tiện lợi cho việc theo dõi thông tin theo hệ thống, theo dòng sự kiện, rất hiệu quả và tiện lợi.
         Không bị giới hạn bởi khuôn khổ, số trang, không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lý nên Trang điện tử hoitruongson.vn có khả năng truyền tải thông tin đi khắp toàn cầu với số lượng không giới hạn. Thông tin từ khi thu nhận đến khi phát hành đều được diễn ra rất nhanh chóng, với những thao tác hết sức đơn giản.
         Tuy nhiên, trang điện tử hoitruongson.vn vẫn còn một số hạn chế như do cập nhật thông tin nhanh, áp lực thời gian nên một số bài viết chất lượng chưa cao, thông tin do cộng tác viên các nơi gửi về khó được kiểm chứng, ngoài ra thông tin lại dễ chỉnh sửa nên độ chính xác và tính tin cậy, chính thống không cao bằng báo in, phát thanh, truyền hình. Chính vì số liệu chưa kịp kiểm chứng, kể cả của CTV vì vậy điều này đòi hỏi mỗi phóng viên, cộng tác viên cần cân nhắc và có trách nhiệm mỗi khi đưa các thông tin, sự kiện đến với độc giả. Hạn chế thứ hai, đó là Trang điện tử hoitruongson.vn bị phụ thuộc vào trang thiết bị, cần phải có kết nối với internet, có thể bị virus, hacker, tin tặc… đòi hỏi trình độ sử dụng trang thiết bị của người sử dụng (những người già hay trung niên thường gặp khó khăn khi vào báo mạng đọc thông tin vì sử dụng máy tính, smartophone không thành thạo..).
         Những thông tin về mọi mặt cuộc sống, mọi lĩnh vực đều được Hoitruongson.vn update và truyền tải rộng rãi trên mạng internet phục vụ công chúng theo nhu cầu tìm hiểu của bản thân.
         Có thể nói, việc xuất bản Trang hoitruongson.vn trên mạng Internet rất kinh tế. Hoitruongson.vn điện tử không có trọng lượng, nó không bị phụ thuộc vào khoảng cách địa lí, nó không hạn chế số trang. Với khối lượng thông tin hết sức đồ sộ nhưng không tốn chi phí cho việc in ấn, phát hành, hoitruongson.vn ngày càng có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước.
         Trang điện tử hoitruongson.vn đã giúp mọi người ở mọi đơn vị khác nhau trong đội hình Bộ đội Trường Sơn năm xưa, ngày nay có cơ hội gặp nhau. Riêng tôi, một CCB của Sư đoàn 968 quân tình nguyện tại Lào tình cờ được biết đến trang điện tử hoitruongson.vn, từ đó được hòa nhập trong mái nhà VHNT Trường Sơn và biết thêm nhiều người bạn trong cả nước.

 
Cộng tác viên Lê Lợi - Nam Định
CCB Sư đoàn 968 - Bộ đội Trường Sơn
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123