Ấp Đồn với ngày TBLS 27-7-2019

Ngày đăng: 04:46 22/07/2019 Lượt xem: 471
HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 72 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ
( 27/7/1947 - 27/7/2019 )

 
    Hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Quân dân đoàn kết một lòng kiên quyết đấu tranh tiêu diệt thù trong, giặc ngoài để bảo vệ độc lập tự do trên toàn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Trong các cuộc chiến tranh với quân thù, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh. Máu đào của các Anh hùng Liệt sỹ đã tô thắm lá cờ của Tổ quốc Việt Nam. Máu đào của các anh đã nở hoa cho đất nước hôm nay và cho muôn đời mai sau.
    Do vậy trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, 20 người con của quê hương thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã chiến đấu dũng cảm, anh dũng hy sinh, được Đảng, Quân đội, Nhà nước Việt Nam vinh danh Anh hùng Liệt sỹ và 08 đồng chí thương bệnh binh.
    Để phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, thực hiện có hiệu quả trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên cả nước đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, Cấp ủy, chi bộ đảng, Chính quyền cùng các Ban ngành đoàn thể địa phương thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tổ chức các hoạt động để động viên, khích lệ, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất cho gia đình thương binh liệt sỹ.
    Nhận thức sâu sắc ấy được thể hiện bằng nhiều hình thức như tổ chức: Lễ kỷ niệm, gặp mặt thân nhân các gia đình Liệt sỹ, thương bệnh binh; chia sẻ sự khó khăn của địa phương và của các thân nhân gia đình Liệt sỹ trong cuộc sống hàng ngày; động viên họ cùng nhau khắc phục khó khăn vươn lên chủ động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng hạnh phúc, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới; xây dựng làng văn hóa, văn minh, giữ gìn truyền thống uống nước, nhớ nguồn, sống tốt đời, đẹp đạo của bao đời nay mà dân tộc Việt Nam đã xây dựng… Trong buổi tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm ngày thương binh Liệt sỹ, Ban tổ chức trao quà cho các gia đình Liệt sỹ, thương bệnh binh mỗi gói quà trị giá từ 150.000-200.000 đồng.
 
                                                                       Ngày 20 tháng 7 năm 2019
                                                                               Nguyễn Văn Điểm
                                                          Ấp Đồn, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh
 

                    

tin tức liên quan
test 123