Gặp mặt Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 miền Trung, Tây Nguyên *

Ngày đăng: 05:41 22/07/2019 Lượt xem: 1.439
GẶP MẶT HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 471
KHU VỰC MIỀN TRUNG, TÂY NGUYÊN
 
         Mang một nét đặc thù riêng - Sau ngày miền Nam giải phóng Sư đoàn 471 anh hùng trở về Tây Nguyên nhận nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế kết hợp bảo vệ Biên giới liên vùng Tây Nam và cuối những năm tám mươi Sư đoàn được chuyển về trực thuộc Quân khu 5… Trong suốt quá trình này có rất nhiều Cán bộ, Chiến sỹ của Sư đoàn tình nguyện ở lại với vùng đất này phục vụ quân đội lâu dài và định cư ở đây sau khi hoàn thành nhiệm vụ quân đội giao phó… Thể theo nguyện vọng của đông đảo CCB Sư đoàn 471 tại Khu vực miền Trung, Tây Nguyên và xét thấy cần có một tổ chức ở quy mô cấp Hội trên địa bàn này nhằm đáp ứng nhu cầu chỉ đạo và điều hành các hoạt động từ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc nên Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đã trình Hội Trường Sơn Việt Nam cho phép Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tại Khu vực miền Trung, Tây Nguyên được thành lập Hội. Và Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chính thức được ra đời từ tháng 11 năm 2011.
         Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên là đơn vị trực thuộc của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc, ngay từ khi còn là quy mô Ban Liên lạc cho đến khi trở thành quy mô cấp Hội, mọi hoạt động của tổ chức này đều mang lại hiệu quả tích cực phù hợp với tiêu chí chung của Hội Trường Sơn Việt Nam, đó là “Truyền thống và Nghĩa tình”
         Sáng ngày 20 tháng 7 năm 2019. Tại Thành phố Biển Nha Trang tỉnh Khánh Hòa. Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã tổ chức thành công buổi Gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn và 48 năm ngày thành lập Sư đoàn 471 anh hùng. Ngoài việc tổ chức gặp mặt nội bộ thường niên, đây là lần gặp mặt thứ 3 với quy mô mở rộng (3 năm một lần) - Đại biểu là hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc.
         Về dự buổi gặp mặt lần này có: Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên danh dự BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Nguyên chiến sỹ Sư đoàn 471; Đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Khánh Hòa; Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Đắc Nông; Đồng chí Đậu Quốc Hương, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa cùng trên 400 hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 đến từ các tỉnh thành: Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Điện Biên, Thanh Hoá, các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh ...
         Buổi gặp mặt vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tỉnh ủy Khánh Hòa và Thành ủy – UBND Thành phố Nha Trang.
          Ngay từ đêm hôm trước, một chương trình giao lưu Văn nghệ với các tiết mục thơ ca tổng hợp về ký ức một thời Trường Sơn; Về Tổ quốc Việt Nam; về Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu được lên màn chào mừng cuộc gặp mặt, với các diễn viên là Cựu binh Sư đoàn, trong đó có cả những đại biểu là vợ hoặc chồng của các cựu binh, họ hát, họ ngâm thơ bằng những xúc cảm của mình, chương trình kéo dài tưởng chừng không có hồi kết …
         Trước giờ khai mạc - Trong không khí trang nghiên của buổi lễ kỷ niệm cả hội trường đã dành một phút lắng đọng tưởng nhớ tới Đại Tương Võ Nguyên Giáp và trung tướng Đồng Sĩ Nguyên cùng bao đồng đội thân yêu đã anh dũng hy sinh trên chiến trường Trường Sơn.
         Từ một bài diễn văn khai mạc buổi gặp mặt do đồng chí Vũ Đình Thắng, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung Tây Nguyên trình bày - Diễn văn tuy không dài nhưng thật ấn tượng bởi những dòng nói về con đường huyền thoại Trường Sơn; nói về Sư đoàn 471 anh hùng và nói về động lực, ý chí mà những Cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung Tây Nguyên ấp ủ và đã, đang biến nó thành hiện thực trên cơ sở tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam…
         Một chương trình mang tính chuyên đề - Nghĩa tình đồng đội cũng được diễn ra tại đây. Những ngôi nhà tình nghĩa mà Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã huy động nguồn và tổ chức xây dựng trong những năm qua được nhắc đến trong diễn văn báo cáo của buổi gặp mặt, theo đó việc tiếp tục khảo sát để tìm ra đối tượng đồng đội có hoàn cảnh khó khăn về cuộc sống, đặc biệt là vấn đề nhà ở. Chủ động tự khai thác nguồn vốn làm công tác nghĩa tình đồng đội, không trông chờ vào phân bổ của cấp trên là việc làm mà Hội chú trọng. Trong buổi gặp mặt này Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã tổ chức chúc thọ hội viên và tặng quà tình nghĩa, đây là việc làm biểu hiện tình cảm đồng chí đồng đội và biểu hiện trách nhiệm của của tổ chức Hội với hội viên.
         Với tư cách thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc về dự buổi gặp mặt. Đồng chí Trần Thị Chung - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên; Trao tặng Bằng khen của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc cho tập thể BCH Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Tặng hoa, quà và phát biểu chúc mừng buổi gặp mặt, theo đó đồng chí cũng thông báo đến các hội viên miền Trung, Tây Nguyên tình hình và kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc, đặc biệt là thành công trong công tác truyền thống và nghĩa tình… các hoạt động trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn vừa qua và các hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7).
         Ban tổ chức buổi gặp mặt đã tiếp nhận nhiều phần quà và hoa chúc mừng đến từ các tổ chức, các đoàn đại biểu và cá nhân. Về dự và chung vui tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Văn Dụ, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Nguyên chiến sỹ Sư đoàn 471 đã tặng hoa và quà cá nhân tới Ban tổ chức, đồng chí thân mật thăm hỏi, cùng chia sẻ ký ức một thời Trường Sơn và cùng chụp ảnh lưu niệm với đồng đội của mình. Về dự buổi gặp mặt Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Trần Thị Chung cùng Phu quân - CCB Phan Văn Máy cũng có phần quà riêng gửi tới Ban tổ chức. Đồng chí Phạm Sinh - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc cũng gửi đến tặng Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên một bức tranh thơ Trường Sơn và một phần quà, nhân dịp này đồng chí Phạm Sinh cũng gửi tặng Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa một bức tranh thơ Trường Sơn.
         Không mấy khác những buổi gặp mặt của những người đã từng một thời mang áo lính - Gặp mặt để giao lưu đã đánh thức tinh thần anh Bộ đội Cụ Hồ năm xưa, việc làm này nó mang một ý nghĩa sâu sắc, đầy tính nhân văn, mặc dù trong cuộc sống hiện tại còn nhiều lo toan bộn bề, xong tình đồng đội, đồng hương luôn gắn chặt, đùm bọc và sẻ chia và họ luôn có nhau trong mọi hoàn cảnh … Cuộc gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn và 48 năm ngày thành lập Sư đoàn 471 anh hùng do Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên tổ chức hôm nay còn mang một nét riêng, nó tạo cho hàng trăm hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 đến từ các tỉnh phía Bắc cơ hội trở về thăm lại chiến trường xưa, là dịp ghé thăm những người đồng đội mà họ đã sẵn sàng tự nguyện ở lại để xây dựng làm thay đổi bộ mặt một miền quê thứ 2 của họ - Miền quê một thời đạn bom và đầy nắng gió, ấy là miền Trung và Tây Nguyên.
         Gặp mặt truyền thống đã trở thành truyền thống của những người đã một thời khoác áo lính - Cuộc gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn và 48 năm ngày thành lập Sư đoàn 471 anh hùng do Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên tổ chức hôm nay càng minh chứng cho cái truyền thống vẻ vang còn nguyên giá trị hào hùng, đầy nghĩa tình và đậm nét nhân văn mà chỉ có người lính Cụ Hồ mới có.
         Chia tay đồng đội, tạm biệt thành phố Biển Nha Trang, tạm biệt miền Trung, Tây Nguyên - Chúng tôi những Đại biểu; những cựu quân nhân Sư đoàn 471 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn xin chân thành cảm ơn Đảng, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể; Cảm ơn sự thịnh tình mến khách của đông đảo nhân dân địa phương và đặc biệt là cảm ơn tình cảm đồng đội và sự cố gắng đầy trách nhiệm của toàn thể anh chị em hội viên Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã tổ chức thành công cuộc gặp mặt đầy ấn tượng này - Hẹn ngày chúng ta lại gặp nhau nơi miền Trung, Tây Nguyên. 
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT


Maket trang trí trong buổi gặp mặt





Đại biểu tham dự buổi gặp mặt (2 ảnh trên)









Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (3 ảnh trên)


Đồng chí Trần thị Chung trao Bằng khen của Trung ương Hội
cho tập thể Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 miền Trung, Tây Nguyên


Những phần quà được trao tận tay đồng đội


Đại biểu tặng hoa chúc mừng



Bức tranh thơ Trường Sơn đồng chí Phạm Sinh tặng Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa


Đại tá Đỗ Thiết Kế gợi những chiến công của Sư đoàn và biểu hiện niềm vui ngày gặp mặt


Đồng chí Ngô Văn Dụ chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Vũ Đình Thắng,
Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung Tây Nguyên





Đồng đội bên nhau chụp ảnh kỷ niệm (2 ảnh trên)
 
Những người thực hiện:
Phạm Sinh & Nguyễn Văn Thiệu
 
tin tức liên quan
test 123