Trao tặng Nhà tình nghĩa cho Mẹ Liệt sỹ Phạm Thị Chề

Ngày đăng: 04:06 27/07/2019 Lượt xem: 585
HỘI TSVN TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA VÀ THĂM TẶNG QUÀ THƯƠNG BỆNH BINH , GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH
TẠI HUYÊN HẢI HẬU TỈNH NAM ĐỊNH
         Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày TBLS 27/7/1947-27/7/2019. Sáng ngày 24 /7/2019, tại gia đình Mẹ Phạm Thị Chè ( mẹ liệt sỹ Bộ đội Trường Sơn) – Xá Hải long, huyên Hải Hậu , tỉnh Nam Định. Hội TSVN do Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVTND, Phó chủ tịch Hội TSVN dẫn đầu , tới tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Ngôi Nhà Tình Nghĩa cho Mẹ liệt sỹ Phạm Thị Chè của địa phương, Đây là ngôi nhà tình nghĩa do nguồn vốn Bộ Quốc phòng cấp qua Hội TSVN để xây dựng Nhà tình Nghĩa cho các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn về nhà ở của hội viên Hội TSVN. Với tổng số kinh phí Bộ Quốc phòng cấp  là 80 triệu đồng, cùng với nguồn kinh phí xã hội hóa của gia đình và địa phương, đã nâng tổng số kính phí xây dựng ngôi nhà là trên 150 triệu đồng. Ngôi nhà tặng mẹ Phạm Thị Chè, mẹ liệt sĩ Trường Sơn Lại Thanh Bình - Xã Hải Long - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định là ngôi nhà thứ 11 được Bộ Quốc phòng tặng cho hội viên Hội TSVN trong cả nước nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh- Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Mẹ Phạm Thị Chè có trai lớn hi sinh, con trai nhỏ mời mẹ đến nhà con ở nhưng Mẹ không đi. Con cụ từ nơi đây ra đi, mãi mãi không về, cụ ở ngôi nhà nhỏ cũ nát này để hương khói cho con đến trọn đời.
         Được Hội Trường Sơn các cấp báo cáo, được BQP tặng kinh phí, cùng với ủng hộ của các cấp các ngành thuộc Hội Trường Sơn và địa phương, con cháu gia đình. Ngôi nhà 42 mét vuông, giá trị trên 150 triệu đồng đã hoàn thành vào dịp kỉ niệm 27/7/2019. Ngôi nhà mới cụ ở và là nơi thờ cúng đời đời song thân phụ mẫu cùng liệt sĩ Lại Thanh Bình khi cụ qua đời.
      Thiếu tướng  Hoàng Kiền trong bài phát biểu đã tặng mẹ bài thơ do chính Đồng chí sáng tác:
Con đi đi mãi không về
Cha con đi tiếp nhà quê một mình
Thương con nhớ bóng nhớ hình
Dẫu cho nhà nát nghĩa tình chẳng lay
Ngôi nhà mới đã dựng xây
Mẹ tăng tuổi thọ tháng ngày dài thêm
Mai ngày về với tổ tiên
Nhà thờ cha mẹ con bên đời đời.
         Nhân dịp về Hải Hậu dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa, Đoàn đại biểu Hội TSVN đã đến thăm và tặng quà Cụ thân sinh ra đồng chí Phạm Sinh, Phó tổng biên tập Bản tin Trường Sơn và Trang tin điện tử Trường Sơn.Mừng cụ thân sinh ra đồng chí Phạm Sinh ( Cụ Phạm Viết Cương) tuổi 103, chúc cụ trường thọ.
        Chiều cùng ngày, Đoàn đã tới thắp hương cho “ Liệt sỹ” Lê Xuân Tảo – Xóm 15 xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định ( Bạn đồng ngũ và là Bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với Thiếu tướng Hoàng Kiền và Đồng chí Nguyễn Quốc Huy – BTV Trang điện tử và Bản tin Trường Sơn), đã hy sinh do vết thương tái phát tháng 6 năm 1975 trên đường đi phép, nhưng đã gần 50 năm đến nay vẫn chưa được công nhận Liệt sỹ . Gia đình trân trọng đề nghị Hội TSVN và các Ngành chức năng đề nghị lên cấp trên công nhận Liệt Sỹ cho Đồng chí Lê Xuân Tảo . để gia đình và địa phương thờ cúng Ông Với đúng những gì mà ông đã cống hiến và hy sinh cho sự nghiệp giải phóng miện Nam, thống nhất đất nước.
   Tin ảnh, Quốc Huy – BTV.

Bàn thờ Liệt sỹ Lại Thanh Bình bên trong ngội nhà tình nghĩa được trao tặng.

Lễ chào cờ.

Mẹ Phạm Thị Chè ( tóc bạc, ngồi ngoài bên phải).

Đại tá Đậu Xuân Tường - Phó Trưởng ban Chính sách đọc quyết điịnh trao tặng Nhà Tình Nghĩa cho mẹ Phạm Thị Chè.

Ban xây dựng công trình báo cáo quá trình xây dựng Nhà tình nghĩa cho Mẹ Phạm Thị Chè.

Thiếu tướng Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu và trao Quyết định trao tặng nhà và trao tặng quà cho mẹ Phạm Thị Chè.







Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hậu phát biểu chúc mừng và tặng quà cho mẹ Phạm Thị Chè.



Lãnh đạo Hội TSVN và Lãnh đạo huyện Hải Hậu gắn biển Nhà Tình Nghĩa.

Các Đại biểu dâng hương trước bàn thờ Liệt sỹ Lại Thanh Bình.



Đại tá Bùi Ngọc Lại - Chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định tặng hoa và quà cho mệ Phạm Thị Chè.

Đại tá Nguyenx văn Hạnh - Chủ tịch Hội TS huyện Hải Hậu tặng Tranh ngôi nhà cũ và quà cho gia đình.

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với mẹ Phạm Thị Chè trước ngội Nhà Tình Nghĩa.


Nhân dịp này Thiếu tướng Hoàng Kiền -PCT Hội TSVn và các dồng đội trao tặng quà chúc thọ cho Cụ Phạm Việt Cương ( năm nay 103  tuổi là bố CCB TS Phạm Sinh) 

Thiếu tướng Hoàng Kiền và dại biểu ban Chính sách Hội TSVN thắp hương " Liệt sỹ" Lê Xuân Tảo tại bàn thờ của gia đình.
 
tin tức liên quan
test 123