Hội TS Gia Bình học tập và làm theo Bác

Ngày đăng: 09:59 25/08/2019 Lượt xem: 386
 Hội Trường Sơn huyện Gia Bình học tập và làm theo lời Bác
 

Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh những năm vừa qua mà đặc biệt là năm 2019, năm kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, phẩm chất bộ đội Trường Sơn. Trong các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, phong trào “Tỏa sáng Trường Sơn” bằng những việc làm cụ thể, lan tỏa ra cộng đồng, Hội Trường Sơn ngày càng khẳng định vị thế của tổ chức thành viên MTTQ trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" .
 Hiện tại toàn Hội có gần 400 hội viên đủ loại quân binh chủng hợp thành ở 14/14 xã – thị trấn trong huyện, trong số này có 109 sỹ quan, 262 hạ sỹ quan chiến sỹ, 118 đồng chí là thương bệnh binh, 40 đồng chí là nữ quân nhân. Để việc học tập và làm theo Bác có tính thiết thực trong thời gian vừa qua, các cấp hội đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, thông qua các hội nghị sinh hoạt chuyên đề, các đợt phát động thi đua ký cam kết xây dựng mô hình gia đình hội viên học tập, học tập suốt đời, không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội, phát động phong trào Học tập và làm theo các gương điển hỉnh trong trang tin của Hội. Huyện hội phát hành tập sách “Tỏa sáng Trường Sơn anh hùng” do Nhà xuất bản Thanh niên cấp phép làm tài liệu “gối đầu giường” của hội viên để học tập và làm theo Bác. Đó là phát huy vai trò nêu gương sáng, tỏa sáng Trường Sơn anh hùng từ trong các gia đình hội viên, mỗi gia đình hội viên phải là một địa chỉ đỏ, làm theo lời Bác trong việc nuôi dạy con cháu thành người có ích, tích cực lao động sản xuất, còn sức còn làm, đẩy mạnh giúp nhau giảm nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.
Từ nhận thức này, trong những năm qua, các cấp Hội Trường Sơn ở huyện Gia Bình đặc biệt chú trọng xây dựng mô hình gia đình hội viên học tập, 100% đạt chuẩn gia đình văn hóa, tỏa sáng ra cộng đồng. Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, huyện Hội đã vinh danh 127 người là con của hội viên đạt các tiêu chí: là đảng viên cộng sản, là sỹ quan quân đội nhân dân Việt Nam, là hộ sản xuất kinh doanh giỏi; được đánh giá là hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống và có sức lan tỏa ra cộng đồng, hướng mọi người vào chương trình hành động của Hội. Chính từ sự nêu gương này truyền lửa cho con cháu, kế nghiệp cha ông mà nhiều gia đình hội viên Trường Sơn có 2-3 thế hệ đảng viên, 2-3 thế hệ trong quân ngũ đã thành những địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống để mọi người noi theo. Tiêu biểu như: đồng chí Bạn, đồng chí Chanh, đồng chí Phát ở Xuân Lai; đồng chí Khởi ở Đại Lai, đồng chí Mưu ở thị trấn Gia Bình.
Cùng với nêu gương sáng truyền lửa cho con cháu phát huy truyền thống các cấp hội Trường Sơn ở Gia Bình còn đẩy mạnh phong trào còn sức còn làm, còn tỏa sáng bằng mô hình VAC dinh dưỡng, VAC hàng hóa, 100% gia đình hội viên đều có ô rau dinh dưỡng, ô cây thuốc nam, mỗi gia đình có từ 10 cây đinh lăng trở lên, toàn hội đã trồng được 10.000 cây đinh lăng, đủ rau an toàn, mùa nào thứ đó, nhiều mô hình năng động tỏa sáng ra cộng đồng, phù hợp tuổi tác và giới tính. Điển hình như các mô hình nuôi chim bồ câu bay đến mùa hội thi đi thả hội, hết mùa thì bán chim non của các đồng chí hội viên ở thị trấn Gia Bình, ở xã Xuân Lai. Mô hình nuôi bò sinh sản của gia đình đồng chí Long, đồng chí Vạn, đồng chí Tuế ở xã Xuân Lai. Phát triền kinh tế hàng hóa phải kể đến đồng chí Nguyễn Thị Thuận có tổ hợp 9 máy xúc; vườn chuyên canh 9 mẫu chuối của đồng chí Nguyễn Thị Đáng; trang trại VAC tổng hợp của đồng chí Huệ.
Quan tâm đến các điển hình tiên tiến, xây dựng địa chỉ đỏ lan tỏa ra cộng đồng, Hội Trường Sơn Gia Bình còn làm tốt nghĩa tình Trường Sơn, luôn đồng hành cùng đồng đội lúc thường cũng như lúc khó khăn; đã hỗ trợ xây dựng được 01 nhà tình nghĩa Trường Sơn. Bằng nguồn vốn quỹ nghĩa tình Trường Sơn 220 triệu đồng, nguồn lãi do quỹ hội mang lại đáp ứng cho nhu cầu thăm hỏi. Nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở đường, huyện Hội đã tặng quà tri ân được 7 suất quà cho đồng đội Trường Sơn. Cùng với làm theo Bác trong nêu gương sáng, còn sức còn làm cũng như làm tốt hoạt động nghĩa tình, các cấp Hội Trường Sơn huyện Gia Bình còn  tích cực xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo vệ an ninh trong tình hình mới. 100% gia đình hội viên không có ai mắc tệ nạn xã hội, 100% gia đình hội viên không có ai tham gia khiếu kiện, cũng như khiếu kiện vượt cấp.
Nhờ đẩy mạnh việc học và làm theo Bác thực sự có sức lan tỏa nên trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày mở đường, Hội đã được UBND huyện khen thưởng. Điều đó khẳng định vị thế của Hội ngày càng vững mạnh, khẳng định vị thế tích cực của tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam ./.
 
                                                        Lê Ba
Hội luật gia huyện Gia Bình – Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123