Triển lãm tranh về Trường Sơn tại tỉnh Nam Định

Ngày đăng: 09:28 28/08/2019 Lượt xem: 381
Triển lãm tranh về Trường Sơn tại tỉnh Nam Định

     Suốt 16 năm trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại đã có gần 20 ngàn con em của tỉnh Nam Định (Nam Hà) gồm bộ đội, Thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến đã chiến đấu hy sinh trên Trường Sơn. Do những đóng góp to lớn của tỉnh Nam Định (Nam Hà) nên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam có công văn số 104/HTC ngày 26/8/2019 gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định về việc mở đợt triển lãm Mỹ thuật của họa sỹ Nguyễn Đức Dụ về đề tài Trường Sơn tại tỉnh Nam Định. Đây là những tác phẩm ghi chép tại chiến trường từ 50 năm trước về sự ác liệt của Trường Sơn trong chiến tranh, góp phần giáo dục truyền thống cho lớp trẻ thấy được công lao to lớn của các chiến sỹ Trường Sơn trong đó có con em của tỉnh Nam Định đã chiến đấu, hy sinh trên tuyến đường này.
    Ngày 27/8/2019 họa sỹ Nguyễn Đức Dụ, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam đã về làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định về Chủ trương, nội dung, kế hoạch của triển lãm và đã đi thị sát địa điểm trưng bày triển lãm tại Cung Thanh thiếu niên tỉnh.
   Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh làm việc với họa sỹ Nguyễn Đức Dụ có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí đại diện các ban của tỉnh.
     Đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định có đồng chí Đại tá Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội và các đồng chí đại diện các Ban của Hội.
      Cuộc gặp mặt diễn ra trong bầu không khí vô cùng phấn khởi báo hiệu cho cuộc triển lãm thành công rực rỡ ./.

      Tin, ảnh: Đỗ Văn Ánh



Buổi làm việc giữa Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Chung và họa sĩ Nguyễn Đức Dụ về Triển lãm Tranh về Trường Sơn tại tỉnh Nam Định vào tháng 12/2019.






Họa sĩ Nguyễn Đức dụ tặng sách đồng chí Trần Văn Chung.



Và tặng sách Đại tá Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội TS tỉnh Nam Định.






































tin tức liên quan
test 123