Chào mừng thành công Đại hội MTTQ Việt Nam

Ngày đăng: 05:59 21/09/2019 Lượt xem: 1.018
CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC
MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦN THỨ IX,
NHIỆM KỲ 2019 - 2024
 
        Từ ngày 18 đến ngày 20/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ)  Việt Nam Lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Có 999 đại biểu chính thức được triệu tập và trên 300  đại biểu khách mời dự Đại hội. Trong  số 999 đại biểu chính thức được triệu tập, có 326 đại biểu là Nữ, đại biểu là Người ngoài Đảng CSVN là 497, đại biểu là người các dân tộc là 281, đại biểu là người các tôn giáo là 192, đại biểu là người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài là 25, đại biểu là các doanh nhân, doanh nghiệp là 84, đại biểu là cán bộ MTTQ các cấp là 235...
       Đại hội tiến hành Kiểm điểm, đánh giá, tổng kết thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ VIII (2015 - 2019) và thảo luận, quyết nghị  Phương hướng, nhiệm vụ, chương trình công tác nhiệm kỳ IX (2019 - 2024). Thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung và Bầu Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệm kỳ (2019 - 2024).
        Ngày 18/9, buổi sáng, đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đại biểu là người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài (Kiều bào), thay mặt Đại hội Kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh  và Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Buổi chiều Đại Hội tiến hành họp phiên  thứ nhất; tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và báo cáo về chất lượng Đại biểu. Đại hội thông qua qui chế làm việc; và báo cáo Đại hội về nội dung Kiểm điểm của Ủy ban Trung ương MTTQ nhiệm kỳ VIII ( Đoàn chủ tịch Đại hội gồm 59  người, Đoàn thư ký gồm 05 người ).
       Sáng ngày 19/9, Khai mạc Đại hội. Vì bận công việc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, không tới dự được, đã gửi Lẵng hoa chúc mừng.
        Tới dự có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội; cùng các đồng chí Lãnh đạo, Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ; đại biểu đại diện các Ban, Bộ, Ngành, Đoàn thể của Trung ương và thành phố Hà Nội; đại diện Lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước;  đại diện lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐNDVN, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và cơ quan Chính trị Quân khu 5, Quân khu 9...
        Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu, chúc mừng, ghi nhận kết quả to lớn của MTTQ các cấp trong toàn quốc và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại Hội lần thứ VIII,  nhiệm kỳ 2015 - 2019, đặc biệt Ủy ban MTTQ các cấp đã làm tốt việc tập hợp lực lượng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm tốt chức năng giám sát, phản biện, lắng nghe ý kiến nhân dân, tham mưu cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước có chủ trương, quyết sách đúng đắn trong đảm bảo an sinh xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phát huy sức mạnh toàn dân tộc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Phần phương hướng của nhiệm kỳ IX, Thủ tướng Chỉ đạo 5 vấn đề lớn, trọng tâm, then chốt, yêu cầu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UBMTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và thành viên của Ủy ban Mặt trận cần năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, làm tốt công tác xây dựng Liên minh chính trị, tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình thời kỳ đất nước hội nhập, phát triển, thời đại 4.0.
          Trong hai ngày 19 và 20/9 đã có 89 ý kiến phát biểu thảo luận, đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội, nhiều ý kiến phát biểu thẳng thắn, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân, của cán bộ mặt trận các cấp và đề xuất kiến nghị nhiều giải pháp để MTTQ chủ động tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, phòng chống tham nhung, tiêu cực... có 5 báo cáo tham luận của các tổ chức thành viên: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Giáo Hội phật giáo Việt Nam, Hội người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài...
        Đại hội đã tiến hành công tác nhân sự chặt chẽ, đúng quy trình, qua 5 bước chuẩn bị, báo cáo cấp có thẩm quyền, đến Đại Hội  tiếp tục báo cáo công khai, minh bạch tiểu sử từng đại biểu được giới thiệu qua hiệp thương, đảm bảo cơ cấu, chất lượng phù hợp. Đại hội đã  quyết nghị bầu 385 Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ IX; trong đó, bầu tại Đại Hội lần này là 374, bầu bổ sung vào thời điểm thích hợp 11 ủy viên. Các Ủy viên Ủy ban đã tiến hành họp phiên đầu tiên, Bầu Chủ tịch; bầu 11 Phó Chủ tịch, trong đó có 01 Phó chủ tịch Thường trực, 04 phó chủ tịch Chuyên trách và 06 Phó Chủ tịch Bán chuyên trách (Các Phó Chủ tịch Bán chuyên trách, là những người công tác ở các tỉnh, thành phố). Bầu Đoàn Chủ tịch MTTQ Việt Nam khóa IX, gồm 62 người, trong đó 24 người đại diện các tổ chức thành viên, 27 người là cá nhân tiêu biểu và 11 người là cán bộ chuyên trách công tác mặt trận. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: đồng chí Hàu A Lềnh, tái đắc cử Phó Chủ tịch Thường trực, TTK Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Khóa IX. Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, tái đắc cử Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Khóa IX, với số phiếu tín nhiệm cao, đứng thứ tự số 33/374 số Ủy viên được bầu.
       Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, là thành viên của MTTQVN, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triệu tập 02 đại biểu chính. Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam, khóa VIII, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam và đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội TSVN. Các đồng chí đại biểu của Hội Trường Sơn Việt nam, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, có nhiều hoạt động tích cực, nổi bật trong Đại Hội, được các đoàn đại biểu tôn vinh, quý trọng. Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, với cương vị là Ủy viên Ủy Ban  khóa VIII và là Chủ tịch Hội đã tham gia phát biểu ý kiến 02 lần, với chất lượng cao. Ý kiến thứ nhất, đóng góp vào báo cáo Kiểm điểm của Ủy ban, đề xuất với Ủy ban Mặt trận tăng cường phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, giải quyết một phần chế độ chính sách đối với các đối tượng là Bộ đội, Thanh niên xung phong, đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở Trường Sơn, do thất lạc hồ sơ, nay sức khỏe giảm sút, hoàn cảnh khó khăn, nhưng chưa được hưởng bất kỳ loại phụ cấp nào. Ý kiến thứ 2: Đóng góp vào dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại Hội, nêu bật các kết quả đã đạt được, có vai trò đóng góp của các Hội thành viên, trong đó có sự đóng góp tích cực của Hội Trường Sơn Việt Nam, từ Trung ương tới các địa phương  (Ở 48 tỉnh, thành phố, trên 200 huyện và gần 3.000 xã, phường...), làm tốt việc giữ gìn, kế thừa, phát huy truyền thống Trường Sơn; làm tốt việc nghĩa tình đồng đội, chăm lo đời sống Hội viên, góp phần phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, trật tự an toàn và an sinh xã hội; kiến nghị với Uỷ ban MTTQ các cấp phối hợp làm tốt công tác giám sát, phát hiện ngăn chặn, đẩy lùi tệ tham nhũng, nhất là trong thực hiện các dự án xây dựng, dự án trọng điểm quốc gia...
      Thực hiện lời kêu gọi của Đại hội MTTQ Việt Nam toàn quốc, về đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ IX, Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam, đề nghị Ban Thường vụ, Thường trực, Ban Chấp hành Hội Trường Sơn ở các tỉnh, thành phố, đơn vị truyền  thống trong toàn quốc  phối hợp với Ủy ban Mặt trận cùng cấp tiếp cận tài liệu, xây dựng chương trình hành động cụ thể, thống nhất nội dung, biện pháp thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.
 
                                    Tin, ảnh: Phạm Tiến Ích

 
DƯỚI ĐÂY LÀ PHÓNG SỰ ẢNH VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA LÃNH ĐẠO HỘI TRƯỜNG SƠN TẠI ĐẠI HỘI


Đoàn vào Lăng viếng Bác (Ảnh trên và 2 ảnh dưới)






Đoàn dâng hương Đài Liệt sỹ Bắc Sơn (Ảnh trên và ảnh dưới)




Lãnh đạo Hội T.Sơn VN và các Đại biểu vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia


Các Đại biểu tại Hội trường chính Trung tâm Hội nghị Quốc gia
nơi diễn ra Đại hội (Ảnh trên và các ảnh dưới)







Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Đại hội


Đ/c Nguyễn Thanh Mẫn - Chủ tịch UBTW MTTQ VN phát biểu


Thiếu tướng Võ Sở phát biểu tại Đại hội


Thiếu tướng Võ Sở phát biểu tại Trung tâm số 5


Đoàn Chủ tịch Đại hội


Các hình ảnh lưu niện chụp tại Đại hội của Lãnh đạo Hội T.Sơn VN
(Ảnh trên và các ảnh dưới)


































Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước
với các UV UBTW MTTQ VN khóa IX 


Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN với các Đại biểu nữ


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với Thường trực UBTW MTTQVN khóa IX



 
 








 
tin tức liên quan
test 123