Giao lưu công tác Hội, ấm áp nghĩa tình Trường Sơn “Một thời ra trận”

Ngày đăng: 09:57 01/10/2019 Lượt xem: 392
Giao lưu công tác Hội,
ấm áp nghĩa tình Trường Sơn “Một thời ra trận”
 
          Thực hiện chương trình phối hợp công tác giữa 2 cơ sở Hội Trường Sơn Gia Bình và Hội Trường Sơn thị xã Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh , ngày 29/9/2019 vừa qua đoàn cán bộ Hội Trường Sơn thị xã Từ Sơn do Đại tá Trần Hữu Đạo – chủ tịch Hội làm trưởng đoản đã về thăm và giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động Hội với Hội Trường Sơn Gia Bình. Đón đoàn có đồng chí Hoàng Đắc Mưu – chủ tịch Hội cùng các đồng chí trong Thường trực, thường vụ Huyện hội, các đồng chí trong Ban liên lạc hội nữ Trường Sơn, cùng các hạt nhân văn nghệ trong đội văn nghệ Trường sơn của Hội.
         Sau lời giới thiệu của Phó chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn Gia Bình về đất và người Gia Bình, về Hội Trường Sơn Gia Bình, đồng chí Trần Hữu Đạo đã nói lên mục đích, ý nghĩa chuyến đi giao lưu học hỏi kinh nghiệm về hoạt động Hội Trường Sơn Gia Bình. Đồng chí Hoàng Đắc Mưu đã tặng đoàn cuốn sách “Tỏa sáng Trường Sơn anh hùng” đứa con tinh thần của Hội Trường Sơn Gia Bình, sản phẩm chào mừng đại hội II, nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Trần Hữu Đạo đã tặng Hội Trường Sơn huyện Gia Bình những tấm bản đồ Trường Sơn có chữ ký của Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên. Với tình cảm của những chiến sỹ Trường Sơn đã từng sống, chiến đầu trên con đường huyền thoại, 2 bên trao đổi kinh nghiệm về hoạt động hội, về những khó khăn khi tuổi ngày càng cao, sức khỏe ngày càng yếu. Các bạn Từ Sơn rất tâm đắc về hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống mở đường, hoạt động gặp mặt nữ Trường Sơn “ Một thời con gái” nhân 20 năm tái lập huyện, cũng như kinh nghiệm về tổ chức hội của Gia Bình. 100% cơ sở hội xã – thị trấn đều được kết nạp là tổ chức thành viên của MTTQ; về sự năng động trong công tác kết nạp hội viên và hoạt động phát huy truyền thống bằng việc truyền lửa cho con cháu.
         Cũng trong buổi giao lưu này, hai bên cùng nhau hát vang những bài ca về Trường Sơn, những bài ca về quan họ quê nhà ấm áp nghĩa tình. Trong chuyến đi này, Hội Trường Sơn Gia Bình đưa các bạn Từ Sơn đi thăm một số di tích lịch sử văn hóa đó là: đền thờ Trạng nguyên khai khoa Thái sư Lê Văn Thịnh; đền Lệ Chi Viên thờ Nguyễn Trãi và Nguyễn Thị Lộ; chùa Đại Bi nơi có đền thờ Trúc Lâm Tam Tổ - 3 vị sáng lập đạo Phật ở Việt Nam.
Buổi giao lưu đã để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi hội viên của 2 đơn vị về nghĩa tình Trường Sơn một thời ra trận./.

Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình

tin tức liên quan
test 123